Aa

Mexico hướng dẫn người dân tự bảo vệ bản thân khi mua timeshare như thế nào?

Thứ Năm, 04/05/2017 - 06:00

Ngay cả khi pháp luật của Mexico có sự bảo vệ đối với người mua timeshare bằng cách cho phép họ hủy hợp đồng timeshare nhưng bạn vẫn nên học cách tự bảo vệ bản thân để tránh trở thành một nạn nhân của những chiêu trò trong giao dịch này..

Tổng quan về timeshare ở Mexico

Ở Mexico, những người khách du lịch không đươc sở hữu đất đai trong vòng bán kính 50km từ bờ biển hoặc 100km từ vùng biên giới quốc gia. Do đó, timeshare được coi là một giải pháp khá tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu một kì nghỉ thực sự ở Mexico vì nó chỉ cho người mua quyền sử dụng chứ không phải là quyền sở hữu. Điều này có một sự khác biệt nho nhỏ so với đất nước láng giềng của Mexico, Hoa Kỳ có hai hình thức timeshare khác nhau tạo ra 2 loại quyền riêng biệt là quyền sở hữu như Reatimes đã phản ánh trong bài viết trước và quyền sử dụng.

Nói chung, với timeshare ở Mexico, bạn sẽ nhận được quyền sử dụng một hoặc một số đơn vị nghỉ dưỡng trong thời gian nhất định, trong một số tuần hoặc một số năm. Bạn sẽ phải trả giá mua ban đầu và phí bảo trì định kỳ cho timeshare mà bạn đã mua. Cần phải lưu ý rằng, phí bảo trì định kỳ của timeshare sẽ tăng dần qua các năm.

Tiếp tục thay đổi luật để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hiện tại, các đề xuất sửa đổi luật về timeshare ở Mexico đang được xem xét để áp dụng đối với quyền sở hữu của người nước ngoài đối với các khu vực bờ biển và biên giới. Nếu như các dự thảo này được thông qua thì quyền sở hữu timeshare ở Mexico đối với người nước ngoài sẽ được áp dụng, tuy nhiên, lúc này hầu hết người mua timeshare ở Mexico mới chỉ có quyền sử dụng

Về quyền hủy bỏ hợp đồng mua bán timeshare ở Mexico, nếu bạn đã ký hợp đồng mua timeshare ở Mexico thì bạn sẽ có 5 ngày làm việc (không tính chủ nhật và thứ 7) để thực hiện việc hủy bỏ hợp đồng đó. Bạn thực hiện việc hủy bỏ càng sớm thì càng tốt.

Một khu nghỉ dưỡng timeshare của Công ty Villa Group chào bán

Một khu nghỉ dưỡng timeshare của Công ty Villa Group chào bán

Luật Mexico cũng quy định rõ quyền hủy bỏ hợp đồng trên không thể bị bãi bỏ. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng hủy hợp đồng mà nhân viên phụ trách việc bán timeshare cho bạn nói rằng quyền hủy hợp đồng của bạn đã bị hủy bỏ ngay khi bạn đã ký hợp đồng, thì chắc chắn họ đang cố lừa đảo bạn. Đồng thời bộ luật trên cũng nêu rõ việc hủy hợp đồng hoàn toàn không mất phí bồi thường.

Theo đó, toàn bộ số tiền khách hàng đặt cọc khi ký kết hợp đồng mua timeshare sẽ được hoàn trả lại trong vòng 15 ngày. Nếu như sau 15 ngày đó mà tiền cọc chưa được thanh toán, người mua timeshare có quyền khiếu nại, kiện công ty đã thực hiên giao dịch với Tổ chức bảo vệ người tiêu dùng (PROFECO).

Một số lưu ý để tránh bị lừa đảo khi mua timeshare ở Mexico

1. Hãy cẩn thận với những món quà

Nếu một ai đó cố gắng tiếp cận bạn trong suốt kỳ nghỉ và mời bạn một bữa sáng miễn phí, môt kỳ nghỉ “free” ở khu nghỉ dưỡng hay tặng một món quà thì hãy cẩn thận. Luật của Mexico nghiêm cấm những nhân viên bán timeshare tặng quà, tặng vé nghỉ dưỡng miễn phí cho khách hàng như một chiêu trò khuyến mại, gài bẫy. Tuy nhiên, luật pháp lại khó có thể ngăn cản được việc làm phi pháp này của họ.

2. Đừng mua timeshare mà chỉ được nhìn thấy trên tờ quảng cáo hoặc chỉ qua nghe nói

Nếu những nhân viên bán hàng chỉ cho bạn một tờ quảng cáo, một tập tài liệu hoặc thậm chí là chỉ “xướng ca” về timeshare mà không phải là tài sản timeshare mà họ sẽ bán cho bạn thì đừng dại nghe theo. Có thể có rất nhiều vấn đề với khu nghỉ dưỡng “tuyệt vời” mà họ quảng cáo – điều mà chắc chắn chẳng một người bán hàng nào muốn khách hàng của mình biết cả. Do đó, bạn cần tìm hiểu về khu nghỉ dưỡng mà họ giới thiệu và cả công ty đang bán timeshare cho bạn trước khi cân nhắc việc mua nó.

"Bút sa gà chết" khi ký giấy tờ mà không xem xét kĩ

3. Đừng ký bất cứ thứ gì trong các cuộc giới thiệu

Hãy chắc chắn là bạn không ký vào bất kỳ tài liệu nào trong những cuộc giới thiệu timeshare, những cuộc gặp mà họ đặt cho nó những cái tên mỹ miều như hội thảo, tọa đàm... Tốt nhất, bạn nên mang những tài liệu đó về sau khi rời khỏi đó để mà bạn có thời gian đọc kỹ nó hoặc trao đổi ý kiến với luật sư về tài liệu và hợp đồng liên quan đến timeshare.

Một điểm khác, bạn đừng ký vào bất kỳ tài liệu nào được viết bằng ngoại ngữ, kể cả những ngoại ngữ mà bạn đã sử dụng thành thạo vì có thể sẽ có những câu chữ bạn không hiểu toàn bộ ý nghĩa của nó. Đôi khi người bán sẽ cung cấp thêm cho bạn một bản dịch của hợp đồng đi kèm, nhưng không ai biết được bản dịch đó có chính xác hay không.

4. Kiểm tra trước ở nhà

Trước khi mua timeshare ở một khu nghỉ dưỡng, hãy thử tìm kiếm trên google về những thông tin của công ty bạn đang giao dịch. Vì chắc chắn, nếu đó là một sự lừa đảo thì những người chủ sở hữu trước của timeshare đó đã đăng các bài “review” chia sẻ kinh nghiệm và cảnh báo các nạn nhân tiếp theo của công ty lừa đảo trên trực tuyến. Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra cả những đơn thư khiếu nại về các công ty lừa đảo đã được PROFECO phanh phui.

5. Không tin hứa suông

Bất kỳ lời hứa nào trong giao dịch bạn cũng phải yêu cầu có văn bản đi kèm để đảm bảo quyền lợi cho chính mình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top