Aa

Mịt mờ ngày bàn giao, hơn 500 khách hàng mua dự án AZ Thăng Long kêu cứu

Chủ Nhật, 04/02/2018 - 07:01

Hơn 500 khách hàng mua nhà tại Dự án NƠXH Bright City hay còn có tên gọi khác là AZ Thăng Long (Hoài Đức, Hà Nội) đang gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng, khi dự án chậm tiến độ, mịt mờ ngày bàn giao.

Dự án NƠXH Bright City (AZ Thăng Long) do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư. Vốn là một dự án nhà ở thương mại, nhưng sau thời gian “đắp chiếu” do thiếu vốn, dự án đã được UBND TP phê duyệt thành NƠXH vào năm 2014.

Bức xúc trước việc chủ đầu tư không bàn giao nhà theo đúng cam kết, hàng trăm cư dân đã viết đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng liên quan. Đồng thời, khách hàng cũng tập trung trước công trường dự án căng băng rôn, tố cáo vi phạm của chủ đầu tư?

Chậm tiến độ do nhà thầu?

Được biết, dự án AZ Thăng Long gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng với 1.496 căn hộ, đảm bảo chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân. Dự án được khởi công từ tháng 11/2014 và cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý III - IV/2017.

Trong nội dung đơn thư kêu cứu gửi cơ quan chức năng, cư dân AZ Thăng Long viết: “Chúng tôi đã ký Hợp đồng mua bán nhà với Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long và hợp đồng vay vốn (gói 30.000 tỷ) với Ngân hàng BIDV chi nhánh Tây Hà Nội. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện nay, khi đã kết thúc thời điểm bàn giao nhà mà chủ đầu tư vẫn chưa hoàn thiện được công trình.”

Hơn 500 khách hàng đang mắc kẹt tại dự án AZ Thăng Long.  

Theo phản ánh của khách hàng mua dự án AZ Thăng Long, ngày 20/10/2016, khách hàng đã có buổi làm việc lần thứ 2 với chủ đầu tư. Ông Phạm Thế Hưng (Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long) đã giải trình một số nguyên nhân dẫn đến việc chậm tiến độ xây dựng của dự án như: năng lực yếu kém của nhà thầu AMACAO, chưa chọn được nhà thầu để xây tường và hoàn thiện dự án...

“Phía chủ đầu tư hứa sẽ giải quyết triệt để những vấn để tồn tại, đảm bảo tiến độ thi công của dự án như đã cam kết trước đó. Nhưng sau buổi làm việc, tiến độ xây dựng tại dự án không hề được cải thiện, thậm chí có thời điểm dừng thi công” - trích đơn thư kêu cứu của khách hàng.

Ngày 28/11/2016, khách hàng đã có buổi làm việc lần thứ 3 với ông Phạm Thế Hưng cùng ông Lê Minh Phú (Trưởng Ban quản lý dự án AZ Thăng Long) và một số cán bộ liên quan. Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư có nhận trách nhiệm trong việc chậm tiến độ thực hiện dự án trong thời gian qua và cam kết sẽ cải thiện tiến độ dự án...

Thế nhưng, sau những cam kết của chủ đầu tư, dự án vẫn rơi vào bế tắc. Tính đến thời điểm tháng 12/2017, tại công trường, chủ đầu tư chỉ cho thi công tòa A1.1. Còn tại 2 toà A1.2 và tòa A2, mọi hoạt động thi công đã dừng. Hiện tại tòa A1.2 và tòa A2 mới chỉ xây bao tường ngoài từ tầng 20 đến tầng 35, phần ngăn vách chia căn hộ chưa làm. Tính tổng thể 2 tòa A2 và A1.2 mới hoàn thiện được 50%.

Khách hàng đã khó lại thêm khổ

Dự án ngừng thi công, chậm tiến độ bàn giao đang đẩy hàng trăm người thu nhập thấp rơi vào tình cảnh khốn khó. Bởi họ đang phải "cõng" trên lưng gánh nặng tài chính, không những phải trả tiền lãi vay ngân hàng hàng mà còn phải chi trả một khoản tiền không nhỏ để thuê nhà hàng tháng.  

Giáp Tết Nguyên đán, khách hàng vẫn phải căng băng rôn kêu cứu.  

“Dù chắt bóp từng đồng tiền sữa, tiền học cho con, chúng tôi vẫn rất khốn khổ vì phải trả tiền thuê nhà, tiền nợ ngân hàng mỗi tháng, trong khi căn nhà mình mua chỉ là một khôi bê tông lạnh lẽo”, một khách hàng kêu cứu.

Theo như thông báo mới nhất chủ đầu tư gửi khách hàng trong tháng 1/2018, Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long sẽ bàn giao nhà trong quý IV/2018, tức là chậm tiến độ 1 năm. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, cư dân đã mất niềm tin vào những lời hứa hẹn nhiều lần của chủ đầu tư. Nhất là việc đợi chờ cùng những khoản nợ ngân hàng, tiền thuê nhà mỗi tháng khiến cư dân vô cùng khốn đốn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top