Năm 2020 buộc một số ngành công nghiệp phải hiện đại hóa và áp dụng các công nghệ chưa được sử dụng nhiều. Đối với lĩnh vực nhà ở nói riêng, công nghệ đã giúp giải quyết nhiều thách thức mà COVID-19 đưa ra và cho phép ngành này không chỉ duy trì mà còn thịnh vượng.
John Berkowitz, Giám đốc điều hành của OJO Labs cho biết năm 2021, thị trường nhà ở phải đối mặt với một năm bất ổn nữa, nhưng có thể bùng nổ đáng kể cho đến năm 2021. Với diễn biến khó lường của dịch bệnh, không ai dự đoán trước được sự thay đổi đáng kể trong chính sách tài khóa hoặc mức lãi suất thấp kỷ lục đã có trong suốt năm 2020.
Trong khi đó, tác động của COVID-19 đối với xu hướng và thói quen của người mua nhà cũng sẽ thúc đẩy thị trường phát triển mạnh mẽ. Ngày nay, có nhiều nền tảng hơn bao giờ hết để truy cập và mua nhà, các đại lý cũng như người tiêu dùng đã dựa vào công nghệ để xác định và bán các bất động sản phù hợp. Ngoài ra, người mua nhà tiếp tục tìm kiếm những ngôi nhà mới để sống gần gia đình hơn hoặc đáp ứng những sở thích mới, chẳng hạn như sân sau lớn hơn hoặc không gian thoáng hơn trong nhà. Cùng với tốc độ quay vòng nhanh, những ưu đãi này sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu nhà ở lên cao.
Vì vậy, năm 2021 sẽ là năm của đại lý hỗ trợ công nghệ. Có cơ hội to lớn cho các nhà môi giới và đại lý để tạo sự khác biệt khi họ hướng dẫn người tiêu dùng về những ẩn số của đại dịch và một thị trường đang phát triển.
Vào năm 2021, công nghệ sẽ không còn là thứ “tốt để có”, mà là thứ bắt buộc để xây dựng niềm tin và nổi bật giữa vô số đối thủ cạnh tranh sau đại dịch. Với hệ thống công nghệ phù hợp, các đại lý và nhà môi giới có thể tiếp cận thông tin chi tiết về thị trường phong phú trong tầm tay, khả năng cung cấp các chuyến tham quan nhà ảo và hiểu sâu hơn về những gì người tiêu dùng thực sự muốn ở một ngôi nhà. Hơn nữa, cách người tiêu dùng và đại lý giao tiếp đã thay đổi, với văn bản, email và các ứng dụng kỹ thuật số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Nghiên cứu của OJO Labs cho thấy vào thời điểm bắt đầu đại dịch, 41% những người vẫn dự định mua nhà tại Mỹ cho biết có sự gia tăng trong giao tiếp từ xa với đại lý của họ bao gồm văn bản, email, điện thoại và video. Kỳ vọng của người tiêu dùng về khả năng tiếp cận nhà ở và đại lý sẽ tiếp tục cao trong năm mới. Vì vậy, các đại lý và nhà môi giới cần các giải pháp kết nối họ với người tiêu dùng trong vòng vài giây.
Cuối cùng, những công ty nắm bắt công nghệ sẽ tự nhận mình là những nhà lãnh đạo ngành nổi bật, trong khi những công ty vẫn tồn tại xung quanh sẽ phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ngoài ra, về cơ bản, thời gian thử thách mang đến cơ hội duy nhất để tăng trưởng vượt bậc. Khi sự tồn tại cốt lõi được bảo đảm, việc xác định các cách tận dụng khủng hoảng có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Duy trì tính cạnh tranh là tiền đề để phát triển mạnh mẽ và các đại lý và nhà môi giới chấp nhận rủi ro và thực hiện các động thái mà những người khác không thể hoặc sẽ không thực hiện sẽ có vị trí tốt nhất để vượt qua điều này thậm chí còn mạnh mẽ hơn.
Thay vào đó, nhu cầu về một đại lý lớn mạnh hơn bao giờ hết. Mua nhà là một trong những quyết định lớn nhất của cuộc đời nên cả công nghệ và chuyên gia trong ngành đều đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định đúng đắn.
Ngay cả giữa một đại dịch, người tiêu dùng vẫn muốn tìm một ngôi nhà phù hợp với nhu cầu của họ. Và mong muốn đưa ra quyết định tự tin hơn của họ cũng không thay đổi. Tuy nhiên, có thể sở thích và nhu cầu đã phát triển - mối quan tâm về thời gian đi làm có thể ít gay gắt hơn, trong khi lo lắng về chi phí thế chấp có thể gia tăng. Công nghệ bất động sản có thể giúp hiển thị các dấu hiệu đó và hỗ trợ các đại lý với những hiểu biết sâu sắc mà họ cần để hỗ trợ người mua trong suốt hành trình của họ.
Công nghệ cũng có thể lấp đầy nhiều khoảng trống xuất hiện từ đại dịch. Số lượng các chuyến tham quan ảo sẽ chỉ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Năm nay đã thúc đẩy đáng kể việc áp dụng công nghệ và công nghệ bất động sản sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng vào năm 2021. Người mua và người bán đều mong đợi một trải nghiệm liền mạch, theo yêu cầu trong thời gian bình thường hoặc theo những cách khác. Do đó, các đại lý và nhà môi giới sẽ tiếp tục tận dụng công nghệ để tìm một ngôi nhà phù hợp với thế giới ngày càng hiện đại ngày nay.