TAG:

Nhà báo Trần Đăng Tuấn

01/10/2020, 05:26 GMT+7
  • 10/06/2020, 07:00

    Đồ cũ, ngày gặp lại

    Đồ cũ, ngày gặp lại

    Lại nhìn cái máy nhắn tin: Thì ra trong đời mình, mọi thứ đầy lên nhanh lắm, nhìn lại thấy khó tưởng tượng nổi. Đầy đến mức trào ra không đậy lại được đâu.

  • 09/03/2020, 06:20

    Covid-19: Tìm điều tích cực trong những tin xấu

    Covid-19: Tìm điều tích cực trong những tin xấu

    Dĩ nhiên việc có đến 9 người nữa trên chuyến bay vừa phát hiện nhiễm Covid-19 là tin xấu. Hãy để ngỏ khả năng còn nhiều người khác nữa bị nhiễm. Nhưng điều tích cực là đã kịp thời tìm ra và đang ráo riết tìm.

  • 05/03/2020, 10:46

    Hai ứng xử trong tai họa

    Hai ứng xử trong tai họa

    Covid-19 khiến người ta nhìn thấy rõ thêm chúng ta đang sống trong thế giới nào. Đó là một thế giới mà sự đồng cảm và sự tỉnh táo nhiều hơn, nhưng tiếc thay sự u tối, vị kỷ, thù ghét cũng còn không ít.

  • 06/02/2020, 09:06

    Lợi ích

    Lợi ích

    Tôi sẽ phản lại lợi ích của tôi nếu làm cách khác. Không, các bạn trẻ ạ, tôi sẽ không thay đổi nguyên tắc bán hàng mà tôi đã chọn, dù có thế nào đi nữa!

  • 09/01/2020, 10:39

    Tin giả, nguy hại thật

    Tin giả, nguy hại thật

    Về bản chất, thì "tin giả" không có gì mới trong đời sống xã hội. Từ xưa, tin đồn thất thiệt đã được coi là nguồn gây hại lớn. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa làm được gì nhiều để thoát khỏi mối nguy hại này.

  • 02/01/2020, 08:00

    Suy nghĩ đầu năm

    Suy nghĩ đầu năm

    Thoắt một cái, chúng ta nhận ra là, chúng ta đã ở top đầu về rác thải nhựa, về ô nhiễm không khí đô thị, về quá tải giao thông, về mất an toàn thực phẩm, về mất rừng, về biển bẩn, về biết bao thứ khác...

  • 31/10/2019, 06:30

    "Cơm Có Thịt" - hành trình lan tỏa yêu thương

    "Cơm Có Thịt" - hành trình lan tỏa yêu thương

    Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của người khác bằng sự quan tâm và tình yêu thương...

  • 03/10/2019, 07:20

    Ngày xưa gần lắm...

    Ngày xưa gần lắm...

    Bây giờ mỏm đồi không còn là rừng đào nữa. Nó như mọi mỏm đồi khác, xác xơ dần. Gần Tết lên đó không nhìn thấy một tấm chăn rực sáng màu hoa đào, mà lổn nhổn như mọi cánh đồi lơ thơ cây khác.

  • 19/09/2019, 06:49

    Bàn về "tháo vát"

    Bàn về "tháo vát"

    Vụ cháy xảy ra mới rõ là ngay cả đến số lượng hóa chất độc là thủy ngân đã phát tán bao nhiêu cũng không xác định gần chính xác được. Doanh nghiệp nói 1, còn phán đoán là có thể gấp đôi...

  • 12/09/2019, 06:30

    Từ một vụ cháy

    Từ một vụ cháy

    Vụ cháy này đã làm bộc lộ ra một vấn đề lớn, là khủng hoảng về trình độ quản lý xã hội, trình độ ứng phó sự cố an sinh...

  • 29/08/2019, 11:40

    Hai mẩu chuyện nhỏ

    Hai mẩu chuyện nhỏ

    Ở công ty của hắn giờ hắn làm mọi việc khó nhất, còn ký là tay Giám đốc chẳng làm ăn được gì, nhưng chữ ký cực đẹp...

  • 20/06/2019, 10:00

    Khi đó chúng tôi chưa biết

    Khi đó chúng tôi chưa biết

    Đó là sau này. Chứ khi đó, chúng tôi, những đứa trẻ người non dạ sống bên nhau - khi đó, chúng tôi chưa thể hiểu, rằng nghề chúng tôi chọn và theo học, có thể sẽ thành trắc trở và nhói lòng đến thế!

  • 06/06/2019, 10:00

    Sòng phẳng

    Sòng phẳng

    Mọi dự án khi rao bán đều quảng cáo những ưu việt. Họ ân cần cho ta xem quy hoạch tổng thể. Thế là thấy phấn khích, thấy rất ổn, thế rồi mua. Nhưng hóa ra quy hoạch - Giời ạ - nó có chân.

  • 30/05/2019, 06:00

    Duy tâm

    Duy tâm

    Chị nông dân khóc: "Em biết báo đáp thế nào ơn này!”. Ông thầy chữa bệnh mỉm cười: "Thì chị cứ thấy việc gì lành cho người khác thì chị làm, chứ khó gì đâu”.

  • 23/05/2019, 06:00

    Ngẫm nghĩ về một vị vua

    Ngẫm nghĩ về một vị vua

    Trần Nhân Tông để lại bài học cho những người cầm quyền, rằng quyền lực mạnh mẽ nhất là quyền lực từ nhân tâm, lớn lên do nhân tâm, được vận hành bởi nhân tâm và phục vụ cho sự bền vững của nhân tâm.

  • 16/05/2019, 06:00

    Những người bán hàng rong

    Những người bán hàng rong

    Tôi lên xe đạp đi. Được một lúc lại ngóng một tiếng rao mới. Ngóng một khuôn mặt hồ hởi mới, một anh hay chuyện khác với chiếc Honda chở hàng lặt vặt đằng sau.

  • 09/05/2019, 06:00

    Chuyện từ một người Mỹ...

    Chuyện từ một người Mỹ...

    Ngày đoàn chúng tôi rời Iowa, anh cựu binh Mỹ đến đợi ở cửa khách sạn để chào tạm biệt. Tôi có cảm giác anh ta sắp khóc. Xe rời đi, nhìn lại, tôi thấy dáng anh ta thật cô đơn...

  • 25/04/2019, 06:00

    Các em cần mái ấm!

    Các em cần mái ấm!

    Một mái ấm cho một cuộc sống mới. Một mái ấm để có hơi bếp lửa và tình đùm bọc. Và một mái ấm để thay đổi sự ăn ở, sự học. Nó sẽ là điều lớn lao với 115 đứa trẻ, với tương lai của chúng.

  • 11/04/2019, 09:43

    Chen ngang

    Chen ngang

    Những thí sinh được "cộng điểm" đã chen ngang, hay đúng hơn là bố mẹ những thí sinh ấy, với sự hỗ trợ của "bạn hữu" trong ngành giáo dục, đã đẩy lưng họ chen ngang vào cánh cửa đại học.

  • 28/03/2019, 14:30

    Lý của tình thương, sức mạnh của tình thương

    Lý của tình thương, sức mạnh của tình thương

    Còn cậu bé, cậu có cái lý của cậu. Cậu nhất định muốn nhìn thấy đứa em đang nguy hiểm. Cậu tin là có đường, có chiếc xe, đi là đến. Đi là gặp đứa em.

Thương hiệu nổi bật

TOP