Aa

Nhà ở bình dân: “Ngôi sao đang lên” tại phía Tây Đà Nẵng

Thứ Sáu, 24/02/2017 - 02:01

Trong bối cảnh hàng loạt các dự án căn hộ cao cấp và trung cấp chững lại thì phân khúc căn hộ bình dân đang nổi lên như một xu hướng mới của thị trường BĐS Đà Nẵng, nhất là khu vực phía Tây thành phố.

Theo thông tin từ Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, khu vực phía tây thành phố đang có sức hút mạnh mẽ từ các dự án du lịch như: Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Công viên Bách Thú – Bách Thảo…

Sự chuyển động mạnh mẽ của các dự án du lịch tại huyện Hòa Vang đã giúp cho hạ tầng các quận huyện trong khu được đầu tư kiện toàn, làm mới… thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư BĐS vào khu vực nhiều tiềm năng này. Đặc biệt là hiện nay, việc TP. Đà Nẵng đã quy hoạch xong không gian khu đô thị Phước Lý trên diện tích 7ha thuộc địa bàn hai quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ, sát với bến xe Trung tâm thành phố, càng khiến cho thị trường BĐS Tây Đà Nẵng trở nên hấp dẫn.

Theo chiến lược phát triển đến năm 2030, khu đô thị Phước Lý sẽ trở thành một trung tâm đô thị mới của Đà Nẵng. Bên cạnh đó, thành phố còn quy hoạch thêm một loạt các đô thị mới ở khu vực phía tây như: Khu đô thị Tây Bắc, Khu đô thị sinh thái Golden Hill, Khu đô thị Thiên Park…

việc TP. Đà Nẵng đã quy hoạch xong không gian khu đô thị Phước Lý trên diện tích 7ha thuộc địa bàn hai quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ, sát với bến xe Trung tâm thành phố càng khiến cho thị trường BĐS Tây Đà Nẵng trở nên hấp dẫn.

Việc TP. Đà Nẵng đã quy hoạch xong không gian khu đô thị Phước Lý trên diện tích 7ha thuộc địa bàn hai quận Liên Chiểu và Cẩm Lệ, sát với bến xe Trung tâm thành phố càng khiến cho thị trường BĐS Tây Đà Nẵng trở nên hấp dẫn.

Được biết, trong quy hoạch phát triển các dự án nhà ở tại khu vực phía tây, thành phố Đà Nẵng tập trung cho hai phân khúc: Căn hộ bình dân và Nhà ở xã hội.

Vào cuối năm 2016, TP. Đà Nẵng đã đưa vào sử dụng 207 block nhà ở với 12.319 căn hộ, trong đó đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách thực hiện trên 10.600 căn hộ. Thời gian qua, các doanh nghiệp cũng đã tích cực tham gia đầu tư phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu về nhà ở tại thành phố.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thuê diễn ra vào ngày 7/12 dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, chương trình phát triển nhà ở tại thành phố trong thời gian tới sẽ tập trung vào phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, theo đó hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư và xin chủ trương từ Chính phủ để chuyển đổi một số khu ký túc xá (KTX) sinh viên phía tây trong KCN Hòa Khánh thành nhà ở cho công nhân.

Trong khi đó, theo Sở Xây dựng thành phố, cùng với việc đầu tư xây dựng mới và chuyển đổi phòng KTX sinh viên, số lượng căn hộ cung cấp cho người lao động trong vài năm tới có thể trên 2.000 căn.

Theo kết quả Khảo sát CBRE Việt Nam, trong năm 2016 nguồn cung căn hộ bình dân để bán tại Đà Nẵng đã tăng 50% so với năm 2015. Bên cạnh đó giao dịch ở các sàn BĐS đối với sản phẩm thuộc phân khúc này cũng diễn ra hết sức sôi động. Cụ thể trong năm 2016 có khoảng gần 2.000 sản phẩm được chào bán trên thị trường Đà Nẵng.

trong thời gian tới, giá sản phẩm thuộc phân khúc bình dân có thể tăng vọt và nhà đầu tư chắc chắn sẽ có lời khi đầu tư vào sản phẩm thuộc phân khúc này.

Trong thời gian tới, giá sản phẩm thuộc phân khúc bình dân có thể tăng vọt và nhà đầu tư chắc chắn sẽ có lời khi đầu tư vào sản phẩm thuộc phân khúc này.

Phân tích thêm nguyên nhân khiến cho phân khúc bình dân trở thành “ngôi sao đang lên” trên thị trường BĐS Tây Đà Nẵng, giới kinh doanh địa ốc cho rằng, xu thế chuyển dịch đô thị sang phía tây đã thu hút thêm một lượng lớn dân cư đến khu vực này để sinh sống và làm dịch vụ, đây là nhóm dân cư có mức thu nhập trung bình, khiến cho nhu cầu về nhà ở tăng lên.

Theo thống kê, hiện nay dân số Đà Nẵng có khoảng 1,2 triệu người, dự kiến sẽ tăng lên trên 2 triệu người vào năm 2030, như vậy nhu cầu về nhà ở nói chung sẽ tăng vọt trong tương lai. 

Dự báo về triển vọng cho phân khúc nhà ở bình dân phía Tây Đà Nẵng, giới chuyên gia cho biết, Đà Nẵng có trên 70% dân số là những người có thu nhập khá trở xuống, vì vậy nhu cầu nhà ở của nhóm người này là rất lớn. Trong khi đó, các chủ đầu tư lớn vẫn tập trung vào dự án BĐS nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí mà không "mặn mà" với các dự án căn hộ bình dân. Cho nên trong thời gian tới, giá sản phẩm thuộc phân khúc bình dân có thể tăng vọt và nhà đầu tư chắc chắn sẽ có lời khi đầu tư vào sản phẩm thuộc phân khúc này.

Một đặc điểm nữa giúp cho các sản phẩm bình dân tại Đà Nẵng có thanh khoản tốt đó là giá bán phù hợp với điều kiện của đại bộ phận những người có thu nhập từ trung bình đến mức khá, cùng với đó là chính sách tài chính phù hợp. Ví dụ với mức thu nhập khởi điểm từ 8 – 10 triệu đồng/tháng là khách hàng đã có cơ hội mua và sở hữu nhà theo phương thức trả góp.

Theo ông Nguyễn An Ngọc, Giám đốc Chiến lược, Công ty Cổ phẩn Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Phúc Hoàng Ngọc (Hải Châu, Đà Nẵng), năm 2016, công ty này đã thử nghiệm đưa ra thị trường dự án nhà phố Blue House Living, các sản phẩm khi mở bán đều được khách hàng nhiệt tình chào đón. Trong giai đoạn 2017 – 2020 công ty sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào các sản phẩm thuộc phân khúc bình dân đồng thời đưa sản phẩm này trở thành sản phẩm chủ lực của công ty không chỉ ở riêng Đà Nẵng mà còn mở rộng ra các tỉnh miền Trung.

Được biết, hiện nay, quỹ đất khu vực phía tây TP. Đà Nẵng vẫn còn tương đối nhiều, do nhà đầu tư trước đây chỉ tập trung vào khu vực trung tâm và khu vực ven biển. Quỹ đất ở khu vực này đủ để nhà đầu tư xây dựng thành chuỗi các sản phẩm theo phân khúc bình dân trong tương lai, đáp ứng được nhu cầu về nhà ở của đại đa số người dân Đà Nẵng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top