TAG:

Nhà thơ Nguyễn Thành Phong

  • 10/06/2021, 07:00

    Lãng tử trong làng báo

    Lãng tử trong làng báo

    Cũng đã mấy chục năm qua rồi. Nguyễn Tiến Thanh tôi biết, giờ đã tầm “tri thiên mệnh”, từng “trày vảy” với báo chí, cũng có đận “lên bờ xuống ruộng”, làm gì mà cập nhật được thế, làm gì mà còn trong trẻo thế?

  • 03/06/2021, 07:00

    Du ngoạn cùng Di Li

    Du ngoạn cùng Di Li

    Nữ nhà văn này đã từng đi du lịch qua biết bao nhiêu miền đất: Tây Ban Nha, Thụy Điển, Italia, Hàn Quốc, Macau, Hong Kong, Nhật Bản, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp, Đức… Và cô ấy đã viết nhiều cuốn sách du ký khác nữa...

  • 27/05/2021, 07:00

    Ký ức về làng Phú La

    Ký ức về làng Phú La

    Trên đường trở về, từ nghĩa trang làng qua chùa làng, thầy Thích Tâm Hiệp chỉ con sông nhỏ mềm mại uốn quanh làng, nói với tôi: “Làng Phú La của anh đẹp quá. Sông nước hiền hòa, vượng khí lắm".

  • 20/05/2021, 07:00

    Đất tổ nhà mình ở đâu?

    Đất tổ nhà mình ở đâu?

    Cứ bồi hồi thế, rồi miên man nhớ đến những câu thơ, trang văn của nhiều tác giả tài danh viết về nỗi nhớ quê xưa của họ...

  • 13/05/2021, 07:00

    Nỗi nhớ đất ở

    Nỗi nhớ đất ở

    Ý nghĩ ấy cứ lớn dần lên, để rồi cuối cùng làm nên cái đích là khu vườn quê hiện nay, nơi mình đang viết về nó, cũng là một cách bồi bổ ký ức về một nơi đất ở…

  • 06/05/2021, 07:00

    Nhìn một cái cây

    Nhìn một cái cây

    Có ngôi nhà ở làng, năng về, ngồi đọc sách và ngẫm nghĩ sự đời là thú vị. Nhìn và nghĩ từ chuyện trong vườn nhà, rồi ra là những rộng lớn ngoài đời kia, cũng muốn chia xẻ cùng với nhiều người, để mà vui sống hơn...

  • 29/04/2021, 07:00

    Ký ức ngày hòa bình

    Ký ức ngày hòa bình

    Thế rồi, một ngày tưng bừng hết cả lên. Người lớn ai cũng hân hoan chia vui và truyền tin cho nhau. Đó là tin hòa bình! Hiệp định Paris được ký kết đầu năm 1973. Rồi rất nhanh sau, là ngày 30/4/1975...

  • 22/04/2021, 07:00

    Gặp lại Cà Hoa

    Gặp lại Cà Hoa

    Thế rồi thốt nhiên, tôi gặp lại Cà Hoa trên ti vi. Giữa cái phóng sự, có một đoạn phỏng vấn một nữ lãnh đạo tỉnh. Tôi nhìn thấy mặt người đã có nét quen quen rồi, nghe tiếng nói, lại càng thấy quen hơn...

  • 15/04/2021, 07:00

    Cơn sốt và con dao rừng

    Cơn sốt và con dao rừng

    Tôi nằm li bì mấy ngày thì qua cơn sốt rừng. Khỏe lại, bà nội nhai trầu bỏm bẻm, hai ngón tay quết nước trầu bên mép xong, thở dài: “Cha bố nhà anh, đi rừng đi rú kiểu gì mà suýt bị ma rừng nó lấy mất hồn thế, hả?"

  • 08/04/2021, 07:00

    Những con cá kỳ ảo

    Những con cá kỳ ảo

    Ngồi trên tảng đá dưới gốc cây cổ thụ bên hồ nước, nắng trưa làm bừng lên khuôn mặt hồng hào của cái Hoa, những lọn tóc bay bay qua ánh mắt nó lấp lánh. Nó bảo, mình xuống hồ cùng tắm đi. Tôi im lặng.

  • 01/04/2021, 07:00

    Bài học đường đời (Phần năm)

    Bài học đường đời (Phần năm)

    Đi dự trại hè theo xe của tỉnh, tôi ngồi cạnh cái Hoa, rất sát vào nó, thấy người nó mềm mại, mùi da thịt con gái thơm thơm kỳ lạ, thích ghê. Cái Hoa cũng rất thích, cứ ghé mặt sát sang tôi thì thào, nhìn núi kìa...

  • 25/03/2021, 07:00

    Bài học đường đời (Phần bốn)

    Bài học đường đời (Phần bốn)

    Vụ này, tôi và cái Dung thoát nạn bị ghép đôi và chế giễu của lũ bạn. Ai lại đi ghép đôi hai đứa chỉ vào nhau mà cùng bảo nhau là trẻ con cơ chứ? Nhưng rồi, tôi cứ tiếc mãi.

  • 18/03/2021, 07:00

    Bài học đường đời (Phần ba)

    Bài học đường đời (Phần ba)

    Vẫn còn nguyên cái cảm giác vừa sợ hãi vừa sung sướng khi lần theo một cành nhãn rừng treo lủng lẳng trên một vách núi đá, để hái mấy chùm quả chín vàng còn sót lại, phía dưới là một khoảng thung lũng sâu hun hút…

  • 11/03/2021, 07:00

    Bài học đường đời (Phần hai)

    Bài học đường đời (Phần hai)

    Cuộc đời giống như dòng suối lũ, giống như con đường, có những xoáy nước, có những cái hố, nếu không biết cách nhìn ra để tránh hoặc sa vào rồi mà không biết cách thoát nhanh ra thì dễ chết lắm.

  • 04/03/2021, 07:00

    Bài học đường đời (Phần một)

    Bài học đường đời (Phần một)

    Ta đi trên đường đời, mỗi ngày tích thêm một ít trải nghiệm và suy ngẫm để đi tiếp… Đường không phải lúc nào cũng suôn sẻ, hanh thông. Tôi có những trải nghiệm từ thời thơ ấu, thường trở đi trở lại nhiều lần...


TOP