Aa

Những tín hiệu mới của bất động sản Vũng Tàu

Thứ Bảy, 04/11/2017 - 07:02

Thay cho sự im lìm cố hữu, gần đây đã có nhiều dự án bất động sản mới tại Vũng Tàu bắt đầu được xây dựng, mở bán mới và thêm thông tin về quỹ đất cho siêu dự án bất động sản cũng được công bố. Tất cả tạo cho thị trường bất động sản Vũng Tàu những tín hiệu lạc quan hơn.

Những tòa nhà mới hình thành

Thị trường bất động sản Vũng Tàu được đánh giá đang bắt đầu phát triển trở lại, đã có những tên tuổi chủ đầu tư mới đổ về đây như Khải Hoàn Land, Hưng Thịnh, bên cạnh những thương hiệu lâu nay của Vũng Tàu như Quang Hưng, DIC, HDTC, IDICO… Với quỹ đất nhiều và lợi thế bất động sản biển, thị trường Vũng Tàu những tháng cuối năm đã có những tín hiệu mới từ những dự án bắt đầu hình thành.

Nằm ngay cửa ngõ vào TP. Vũng Tàu, thời gian này, các tòa nhà của dự án Trung tâm đô thị Chí Linh đã bắt đầu bước vào giai đoạn hoàn thiện và sắp sửa bàn giao cho khách hàng. Dự án nằm trên diện tích 99,7ha và tổng mức đầu tư 4.200 tỷ đồng, bao gồm chung cư 18 tầng Vũng Tàu Seaview 4 (268 căn hộ); chung cư 21 tầng Vũng Tàu Seaview 1-2 (800 căn hộ); cụm 4 chung cư Lake Side (756 căn hộ)… Dự án do Công ty cổ phần Bất động sản DIC làm chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, một dự án mang tên Khu phức hợp Cap Saint Jacques cũng do DIC làm chủ đầu tư đang gấp rút hoàn tất những thủ tục cuối cùng để động thổ xây dựng. Dự án có tổng diện tích 11.306m2 này cách bãi tắm Thuỳ Vân chỉ 50m, xung quanh là Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế - Khách sạn 5 sao Pullman Vũng Tàu, Intourco Resort, Bimexco Resort, sân Golf Paradise, siêu thị Lotte, Coopmart…

Vũng Tàu bắt đầu xuất hiện những dự án bất động sản mới. Ảnh: Gia Huy.

Vũng Tàu bắt đầu xuất hiện những dự án bất động sản mới. Ảnh: Gia Huy.

Ngoài ra, Công ty Bất động sản Hưng Thịnh Corporation cũng đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để bàn giao nhà tại Vũng Tàu Melody. Dự án được Hưng Thịnh Corporation xây dựng năm 2015, trên tổng diện tích 9.575,8 m2 với 25 tầng và 99 căn hộ.

Bên cạnh đó, đại diện Hưng Thịnh Corporation cho biết, năm 2018 đơn vị này sẽ tiếp tục phát triển dự án mới tại Vũng Tàu sau thành công của dự án Vũng Tàu Melody.

“Vũng Tàu Melody đã định vị thương hiệu của Công ty tại Vũng Tàu. Từ thành công này, năm 2016 chúng tôi đã mua được thêm quỹ đất tại Vũng Tàu và sẽ sớm triển khai thêm các dự án nhà phố và chung cư”, ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc HungThinh Land, công ty phân phối dự án của Hưng Thịnh Corporation cho biết.

Cũng trong giai đoạn bắt đầu xây dựng, dự án "Tổ hợp Khách sạn - Căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp" cao tầng do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO làm chủ đầu tư đang nhận được sự chú ý của thị trường. Dự án nằm trên lô đất 7.076,6m2 tại số 4 đường Thùy Vân, phường 8, TP. Vũng Tàu.

Bên cạnh đó là dự án Khu đô thị Phước Thắng, phường 12, TP. Vũng Tàu do Công ty cổ phần Phát triển nhà Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đã bắt đầu xong phần hạ tầng kỹ thuật và tiến hành phát triển bán dự án đất nền. Dự án thực hiện trên diện tích 753.550m2 với tổng vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Tại Bà Rịa, Công ty TNHH một thành viên Địa ốc Bình Thạnh (Binh Thanh Resco) vừa thông báo chính thức phát triển dự án Phố chợ Long Điền. Đại diện công ty này cho biết, dự án có quy mô 5 ha với 234 nền nhà phố, biệt thự và đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng. Trong đó, giai đoạn 1 đã đưa vào sử dụng gồm trung tâm thương mại, chợ Long Điền và một số dãy nhà phố kinh doanh. Giai đoạn 2 với các nền nhà phố và biệt thự kinh doanh (shophouse) hiện đang được Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Vạn Phúc Gia chào bán.

Những siêu dự án sẽ sớm hình thành

Theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị này đang cùng các sở ngành liên quan nghiên cứu cấp phép cho Công ty Khải Hoàn Land được đầu tư phát triển dự án bất động sản tại TP. Vũng Tàu trên diện tích 12.000ha. Quỹ đất cực lớn này, nếu được chấp thuận đầu tư sẽ tạo ra một siêu dự án bất động sản tại thành phố biển.

Bên cạnh đó, tại Vũng Tàu đang có lợi thế với quỹ đất ven biển còn lớn. Khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, hiện những tuyến đường như Thùy Vân, Trần Phú mặt hướng biển có khá nhiều lô đất trống.

Ông Mai Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, những quỹ đất này đều có chủ đầu tư. Dù hiện chưa triển khai dự án, nhưng ông Hưng cho biết, nhiều chủ đầu tư đang xin giấy phép để triển khai xây dựng dự án trong năm 2018, đa phần là xin cấp phép xây chung cư.

Đặc biệt, dự án Khu công viên văn hóa - đô thị mới Bàu Trũng rộng 105 ha tại phường Nguyễn An Ninh sau hơn 17 năm im lìm đã bắt đầu được phê duyệt để triển khai trở lại trong năm tới. Dự án này sẽ được thực hiện theo hình thức PPP - Nhà nước và doanh nghiệp cùng làm. Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đồng ý về chủ trương giao cho Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp) làm chủ đầu tư.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu cho biết, tại Vũng Tàu hiện nay có khá nhiều dự án treo như dự án Bàu Trũng. Để giải quyết những dự án treo này, Thành phố đã đưa ra nhiều hướng xử lý, nhưng vấn đề tắc nhất vẫn là đền bù giải tỏa làm sao hợp lý, đáp ứng nguyện vọng của các bên.

Để minh bạch hóa việc triển khai các dự án, mới đây Thành phố đã quyết định, trước khi triển khai sẽ tổ chức họp bàn chi tiết với người dân để đi đến sự đồng thuận rồi mới quyết định triển khai dự án.

Đây mới chỉ là bước đầu Thành phố xin ý kiến nhân dân về nhiệm vụ quy hoạch, khi dự án được triển khai, các cơ quan chức năng sẽ báo cáo với nhân dân về quy hoạch điều chỉnh cụ thể, tiếp đến sẽ ưu tiên công việc đền bù và giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư trên nguyên tắc theo quy định của pháp luật và tính đến từng hoàn cảnh cụ thể để xử lý hợp lý nhất, đảm bảo sau khi dự án được thực hiện sẽ tốt hơn hiện nay.

“Chúng tôi sẽ tổng hợp, phân loại, thực hiện công tác tái định cư theo từng nhóm, với những hộ dân không đủ điều kiện tái định cư, giao đất ở mới, Thành phố sẽ cùng người dân kiến nghị tỉnh sẽ bán hoặc cho thuê nhà ở xã hội, để đảm bảo cuộc sống của người dân sau khi bị giải tỏa”, ông Thảnh cho biết.

Ngoài ra, ông Thảnh cũng cho biết, hiện TP. Vũng Tàu đang thiếu những dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển. Để thu hút được chủ đầu tư phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng, Vũng Tàu quyết định đầu tư phát triển du lịch bài bản hơn.

Trong đó, mới đây Thành phố quyết định đầu tư xây dựng phố đi bộ - chợ đêm nhằm phục vụ du khách và người dân, bên cạnh đó cũng là nơi tập trung các hộ buôn bán vỉa hè có chỗ cho quy củ, để bộ mặt đô thị sạch đẹp hơn.

Theo thiết kế tổng quan dự án, diện tích toàn khu phố đi bộ và chợ đêm dự kiến 12.000 m2, với chiều dài 600m dọc tuyến đường Thuỳ Vân, trong đó sẽ chia làm 3 khu gồm: Khu ẩm thực 1.452 m2, khu hoạt động/sự kiện (bao gồm một phần quảng truờng và đường phía trước) 2.400 m2, khu nhà vệ sinh/tắm nước ngọt 150 m2, khu phố đi bộ và chợ đêm 8.000 m2.

Các gian hàng kinh doanh tại đây sẽ bao gồm nhiều loại như: gian hàng bar biển kinh doanh cố định và có view hướng ra biển, mỗi gian này có tổng diện tích gần 90 m2; loại gian hàng ẩm thực cố định có tổng diện tích trên 100 m2; các loại gian hàng ẩm thực, thời trang và lưu niệm di động có diện tích từ 3,2 - 77 m2.

“Cùng với việc xây dựng lại bộ mặt du lịch của Vũng Tàu bằng những dự án bài bản, nghiêm túc, lãnh đạo Thành phố cũng sẽ có chính sách mới, mở cửa cho doanh nghiệp bất động sản vào đầu tư tại đây”, ông Thản nói.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top