Aa

Quảng Ninh: Đầu tư hai tuyến đường bao biển hơn 5.000 tỷ đồng

Thứ Tư, 24/12/2025 - 18:08

Sau khi hoàn thành, hai tuyến đường bao biển mới sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ quanh vịnh Cửa Lục.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI xác định xây dựng Quảng Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030, trở thành vùng đô thị lớn mang tầm khu vực và quốc tế vào năm 2045. Hiện thực hóa mục tiêu này, Quảng Ninh đã và đang đổi mới mô hình tăng trưởng, phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đa phương thức.

Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, Quảng Ninh tiếp tục tạo đột phá trong thu hút đầu tư, huy động mọi nguồn lực đầu tư phát triển, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, trọng tâm là hạ tầng giao thông chiến lược đa phương thức, hạ tầng các khu kinh tế, khu công nghiệp, hạ tầng cảng biển và dịch vụ cảng biển, hạ tầng năng lượng, hạ tầng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, hạ tầng đô thị, hạ tầng nông nghiệp, nông thôn...

Quảng Ninh xác định tiếp tục hoàn thiện đồng bộ, đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó tập trung nguồn lực hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm trong giai đoạn 2026 - 2030.

Mới đây vào ngày 19/12, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khởi công Dự án Đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục kết nối từ cầu Trới 2 qua cầu Tình Yêu, đấu nối vào QL279 và Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang. Đây là 2 công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược trong kết nối khu vực vịnh Cửa Lục.

Quảng Ninh: Đầu tư hai tuyến đường bao biển hơn 5.000 tỷ đồng- Ảnh 1.

Tỉnh Quảng Ninh tổ chức khởi công 2 công trình giao thông trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược trong kết nối khu vực vịnh Cửa Lục.

Trong đó, Dự án Đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục kết nối từ cầu Trới 2 qua cầu Tình Yêu và đấu nối vào Quốc lộ 279 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3916/QĐ-UBND (ngày 16/10/2025).

Đường ven biển phía Tây Bắc vịnh Cửa Lục có chiều dài toàn tuyến là 8,3km, quy mô 6 làn xe, cùng hệ thống cầu, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Tổng mức đầu tư dự án là 2.524 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2025 - 2028.

Dự án Đường bao biển kéo dài từ đường Trần Quốc Nghiễn (gần trụ P4 cầu Bãi Cháy) đi qua cầu Bình Minh đến cầu Bang được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3250/QĐ-UBND (ngày 18/8/2025). Chiều dài toàn tuyến của dự án là 7,4km, quy mô 6 làn xe, cùng hệ thống cầu, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.550 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2025 - 2028.

Dự kiến, sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác, 2 tuyến đường bao biển này không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông mà còn nâng cao giá trị cảnh quan, tạo động lực phát triển đô thị, góp phần thu hút đầu tư cũng như cụ thể hóa các quy hoạch vùng trung tâm của tỉnh Quảng Ninh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top