Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

"Nhật Minh (thực hiện)"

  • 03/11/2019, 16:30

    Nhôm Việt về đâu khi thị trường bất động sản kém sôi động?

    Nhôm Việt về đâu khi thị trường bất động sản kém sôi động?

    Sự đi xuống của thị trường bất động sản sẽ có tác động lớn tới hoạt động kinh doanh nhôm trong nước do các dự án xây dựng vẫn là đối tượng khách hàng chính của các doanh nghiệp sản xuất hệ nhôm nội.

  • 30/08/2019, 09:05

    Du lịch Nha Trang đã phát triển nhưng “không trọn vẹn”

    Du lịch Nha Trang đã phát triển nhưng “không trọn vẹn”

    Đó là một trong những nhận định của ông Văn Dũng Chinh, Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa.

  • 24/08/2019, 06:20

    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng "hội chẩn" vụ cấp đất xây chùa Bái Đính, Tam Chúc

    ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng

    Trước vụ việc cấp đất xây chùa Bái đính, Tam Chúc, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đặt ra câu hỏi: “Tôi băn khoăn, việc giao hàng trăm héc-ta đất cho doanh nghiệp nếu có chuyện không thu tiền thì giao làm gì? Ai là người được hưởng lợi ở đất đó? Thử hỏi dân và Nhà nước có được lợi không?”.

  • 27/07/2019, 06:00

    Xử lý sổ đỏ cấp sai: Nên để tồn tại hay thu hồi?

    Xử lý sổ đỏ cấp sai: Nên để tồn tại hay thu hồi?

    Bất ngờ thu hồi hàng nghin sổ đỏ cấp sai rồi lại bất ngờ dừng việc thu hồi, quyển sổ đỏ trở thành "trò chơi ngẫu hứng" của Sở Tài nguyên và Môi trường, trong khi nhiều hộ dân khóc dở mếu dở.

  • 22/06/2019, 06:01

    Xu hướng công trình xanh: Lời giải cho bài toán kinh tế của chủ đầu tư?

    Xu hướng công trình xanh: Lời giải cho bài toán kinh tế của chủ đầu tư?

    Dù được đánh giá là yếu tố tạo dựng thương hiệu cũng như gia tăng tính thanh khoản của dự án, bài toán chi phí vẫn còn là vấn đề khiến nhiều chủ đầu tư lo ngại khi theo đuổi mô hình công trình xanh.

  • 15/06/2019, 06:01

    Hút vốn vào bất động sản nông nghiệp: Vì sao vẫn "đói"?

    Hút vốn vào bất động sản nông nghiệp: Vì sao vẫn

    Bất động sản nông nghiệp đang được kỳ vọng trở thành phân khúc sôi động trong thời gian tới. Song, nếu yếu tố nguồn vốn chưa được khơi thông thì phân khúc này sẽ khó tạo ra được những bứt phá.

  • 03/06/2019, 06:00

    “Thanh lý” chung cư cũ để tái sinh đô thị: Góc nhìn từ nước ngoài

    “Thanh lý” chung cư cũ để tái sinh đô thị: Góc nhìn từ nước ngoài

    “Ở các nước phát triển, nhu cầu tái sinh đô thị cao hơn so với phát triển mới. Việc xây lại hay cải tạo chỉnh trang các chung cư cũ góp phần vào công cuộc tái sinh đô thị đó”.

  • 01/06/2019, 06:00

    Phân lô bán nền: Đừng tạo ra những đô thị nham nhở

    Phân lô bán nền: Đừng tạo ra những đô thị nham nhở

    Việc phân lô bán nền có thể coi như một giải pháp tình thế trong giai đoạn nhất định để giải quyết nhu cầu cấp bách về nhà ở. Nhưng việc duy trì nó quá lâu đã để lại những hệ quả nghiêm trọng.

  • 06/04/2019, 00:41

    Giá đất có thể “đóng băng”… nhưng cuối cùng sẽ tăng

    Giá đất có thể “đóng băng”… nhưng cuối cùng sẽ tăng

    TS. Đinh Thế Hiển cho rằng, “cơn sốt” đất nền đầu năm vẫn diễn ra là do nhà đầu tư nhận thấy một quy luật, giá mua có thể “đóng băng” nhưng cuối cùng vẫn sẽ tăng.

  • 16/03/2019, 06:01

    Biến tướng của hợp đồng BT: "Biết rồi, khổ lắm..." mà sao vẫn sai phạm?

    Biến tướng của hợp đồng BT:

    Hơn 10 năm đi vào thực tiễn, BT đã từng được kỳ vọng trở thành hình thức góp phần kiến tạo cơ sở hạ tầng, xây dựng đất nước. Nhưng đến bây giờ, các dự án được thực hiện theo hình thức hợp đồng BT lại tạo ra những hệ lụy, gây thất thoát tài sản, lãng phí tài nguyên. Song, lạ rằng, dù cơ quan, ban ngành đã vào cuộc, dù dư luận lên tiếng nhưng sai phạm của một số dự án BT vẫn đâu lại hoàn đó.

  • 12/03/2019, 04:29

    Để đẩy lùi “tín dụng đen”, cần giải quyết tận gốc cung – cầu về vốn

    Để đẩy lùi “tín dụng đen”, cần giải quyết tận gốc cung – cầu về vốn

    Theo TS. Đỗ Hoài Linh, Viện Ngân hàng – Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân, phát triển cho vay tiêu dùng từ các công ty tài chính hoàn toàn có thể đẩy lùi “tín dụng đen”.

  • 26/02/2019, 23:30

    Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng để bất động sản du lịch chuyển mình

    Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Cơ hội vàng để bất động sản du lịch chuyển mình

    Trao đổi với Reatimes, ông Thân Thành Vũ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Du lịch Việt Nam, Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên không chỉ thu hút các du khách tới Việt Nam mà còn hấp dẫn các nhà đầu tư tìm đến. Đây là cơ hội vàng để ngành bất động sản du lịch chuyển mình phát triển theo.

  • 25/02/2019, 06:01

    Bất động sản Hà Nội: Cuộc chuyển dịch ra ven đô

    Bất động sản Hà Nội: Cuộc chuyển dịch ra ven đô

    Dự báo về thị trường bất động sản Hà Nội 2019, ông Nguyễn Văn Hai (Tổng giám đốc P.Land) cho rằng: “Thị trường bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục đi xuống do cầu giảm. Bất động sản hạng trung có tầm tiền dưới 2 tỷ đồng sẽ tiếp tục giao dịch tốt do đáp ứng nhu cầu thực. Đặc biệt, 2019 sẽ là năm lên ngôi của bất động sản gần khu công nghiệp”.

  • 16/02/2019, 06:00

    “Chuẩn hóa môi giới”: Nên hiểu thế nào?

    “Chuẩn hóa môi giới”: Nên hiểu thế nào?

    Khi thị trường bất động sản đang vận động mạnh mẽ theo quỹ đạo minh bạch và chuyên nghiệp thì việc nâng cấp đội ngũ môi giới đang trở thành vấn đề cấp bách. Song đến thời điểm hiện tại, khái niệm “chuẩn môi giới” dường như vẫn còn mơ hồ. Đây cũng là lý do tạo nên sự biến động trong chất lượng của đội ngũ môi giới hiện nay.

  • 14/02/2019, 20:00

    Sản phẩm bất động sản trong sân golf: Vướng mắc từ quyền sở hữu?

    Sản phẩm bất động sản trong sân golf: Vướng mắc từ quyền sở hữu?

    “Người mua các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng này (có thể nằm bên trong sân golf) chỉ có quyền khai thác, quyền quản lý hay quyền sử dụng mà không thể hình thành nên quyền sở hữu tài sản đầy đủ như sở hữu tài sản đối với nhà ở”. Đó là nhận định của luật sư Nguyễn Sơn Tùng, Giám đốc Công ty Luật Legal United Law.


TOP