Reatimes.vn

"Nhà văn Tạ Duy Anh"

  • 19/01/2021, 10:00

    Đường liên thôn và tư duy xe máy

    Đường liên thôn và tư duy xe máy

    Để khắc phục cảnh những con đường thảm bê tông chỉ vừa vặn chiếc ô tô đi một chiều, người ta luôn được tạo thêm những điểm tránh. Thế là các xe cơ giới vẫn có thể cùng lưu thông ngược nhau mà không sợ mắc kẹt.

  • 12/01/2021, 07:00

    Nhớ rét

    Nhớ rét

    Nhưng mà ở đời luôn có sự bù trừ, để còn có cái mà nhớ, dù là nhớ thứ chỉ muốn quên! Ấy là tuy rét cắt thị da, tuy cực nhọc đến độ nhiều phen nghĩ chán cả sống.. nhưng mà đúng là trời chả lấy hết của ai bao giờ...

  • 05/01/2021, 07:00

    Nhân đầu năm mới: Thuận và nghịch

    Nhân đầu năm mới: Thuận và nghịch

    Cứ tưởng bấy lâu chỉ mình cả nghĩ, mới nhức nhối muốn nói với mọi người về những lời thuận, nghịch ở đời. Hóa ra cổ nhân đã có sẵn bài học thâm thúy nhường ấy, chẳng thêm bớt được gì nữa.

  • 29/12/2020, 07:00

    Đúng, mà vẫn thấy buồn!

    Đúng, mà vẫn thấy buồn!

    Hình như tiền bạc, một khi được đặt lên hàng đầu, được coi là tiên là phật, thì rất khó để bàn về chuyện đúng sai.

  • 22/12/2020, 07:00

    Thói ghen ăn, tức ở

    Thói ghen ăn, tức ở

    Thay vì kéo người khác xuống bằng mình, hãy để người khác trở thành hướng phấn đấu của mình để lúc nào đó, hy vọng thế, mình cũng bằng được họ.

  • 17/12/2020, 09:00

    Món quà lớn tôi nhận từ Nguyễn Trần Bạt

    Món quà lớn tôi nhận từ Nguyễn Trần Bạt

    Trong đời mình, tôi luôn cảm thấy mình thực sự đã nhận từ Nguyễn Trần Bạt một món quà lớn, rất lớn, ngoài sức tưởng tượng nên chỉ có thể nói nó vô giá: Đó là tấm lòng tri kỷ lớn của ông.

  • 15/12/2020, 07:00

    Ông chủ và người làm thuê

    Ông chủ và người làm thuê

    Trong một bài viết, Cụ Hồ nói thẳng rằng, Chính phủ chỉ là đầy tớ của dân. Nếu Chính phủ không hoàn thành nhiệm vụ, người dân sẽ đuổi họ đi để thay vào đó những người khác.

  • 08/12/2020, 07:00

    Góp ý nhỏ về thu phí tự động

    Góp ý nhỏ về thu phí tự động

    Ô hay, nhiều cái lợi nhãn tiền thế, cả cho từng cá nhân, cả cho đất nước, mà các chủ phương tiện vẫn dửng dưng? Mà họ, các chủ xe có phải làm gì đâu.

  • 01/12/2020, 07:00

    Bằng giả, bổng lộc thật

    Bằng giả, bổng lộc thật

    Vốn chỉ nhằm đến mục tiêu bổng lộc, chả tội gì người ta không coi đó là một thương vụ buôn bán béo bở, một cách đầu tư lấy lãi, nhất là khi số vốn bỏ ra một lần có thể thu lời cả đời?

  • 24/11/2020, 07:00

    Bệnh lười

    Bệnh lười

    Đã đến lúc cần thức tỉnh mọi người rằng, trong tất cả những phẩm chất tồi tệ mà con người hay mắc phải thì lười biếng thuộc loại gây nhiều hậu quả nhất.

  • 17/11/2020, 07:00

    Thông điệp từ những cơn thịnh nộ

    Thông điệp từ những cơn thịnh nộ

    Tôi cũng như bạn, như bất cứ ai, đều rất lo lắng và đau buồn trước đại dịch. Căn bệnh bất ngờ xuất hiện đã giết chết hàng triệu đồng loại của mình và đẩy mấy chục triệu người khác sa vào giường bệnh.

  • 10/11/2020, 07:00

    Trí tưởng tượng

    Trí tưởng tượng

    “Trí tưởng tượng quan trọng hơn học vấn!” - Khi nói vậy, ông tổ của thuyết tương đối Anhxtanh muốn cảnh báo nhân loại rằng thảm họa lớn nhỏ, những tăm tối về trí tuệ... đều có nguyên nhân từ việc thiếu trí tưởng tượng.

  • 03/11/2020, 07:00

    Danh và phận

    Danh và phận

    Văn hóa cao là trong ứng xử làm tăng phẩm giá của nhau, tôn nhau cao lên. Ngược lại, hạ giá, hạ nhục nhau hoặc thường thấy hơn, tạo ra sự khó chịu cho nhau... là biểu hiện của văn hóa thấp.

  • 27/10/2020, 07:00

    Được phép và không cấm

    Được phép và không cấm

    Được phép không bao gồm được những điều không cấm. Ngược lại, không cấm mở ra phạm vi vô tận cho những điều được phép làm mà không nhà làm luật tài giỏi nào tìm hết được.

  • 13/10/2020, 07:00

    Những thói xấu lộ thiên

    Những thói xấu lộ thiên

    Tai nạn giao thông, vấn nạn ùn tắc giao thông… rõ ràng là vấn đề gây bức xúc nhất hiện nay, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi gia đình, làm suy giảm tăng trưởng kinh tế.

Thương hiệu nổi bật

TOP