Aa

TP. HCM sắp họp nóng với VinSpeed, THACO, Masterise... bàn về kế hoạch phát triển đường sắt đô thị

Thứ Ba, 25/11/2025 - 15:56

Tại cuộc họp, TP. HCM và các nhà đầu tư sẽ thảo luận về một số tuyến đường sắt như tuyến đường sắt đi Cần Giờ; tuyến đường sắt đi Cảng hàng không quốc tế Long Thành; tuyến metro số 3 do Masterise đề xuất và tuyến metro số 4 do Sovico đề xuất…

UBND TP. HCM vừa có văn bản mời các đơn vị và nhiều nhà đầu tư tham dự cuộc họp chuyên đề về phát triển đường sắt đô thị trên địa bàn thành phố.

Theo danh sách, các nhà đầu tư được mời gồm CTCP Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc Vinspeed; CTCP Tập đoàn Trường Hải (THACO); CTCP Tập đoàn Masterise; CTCP Tập đoàn Sovico; Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cùng đại diện nhiều Sở, ngành liên quan.

Cuộc họp diễn ra lúc 14h00 ngày 26/11.

Thư mời của TP. HCM. Nguồn ảnh: TP. HCM

Thư mời của TP. HCM. Nguồn ảnh: TP. HCM

Nội dung thảo luận xoay quanh các tuyến đường sắt trọng điểm như tuyến Metro số 1, số 2; tuyến đường sắt đi Cần Giờ; tuyến đường sắt đi Cảng hàng không quốc tế Long Thành; tuyến metro số 3 do Masterise đề xuất và tuyến metro số 4 do Sovico đề xuất.

Trước đó, ông Trần Lưu Quang - Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP. HCM, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển hệ thống đường sắt đô thị TP. HCM đã chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo, làm việc với Ban Quản lý Đường sắt đô thị về chiến lược phát triển mạng lưới đường sắt của thành phố.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy yêu cầu hệ thống chính trị tập trung hoàn thành 6 tuyến metro của TP. HCM và 2 tuyến đường sắt quốc gia do Trung ương giao.

Đối với 3 tuyến trọng điểm gồm Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương, Metro số 2 Bến Thành - Thủ Thiêm và tuyến Thủ Thiêm - Long Thành, ông yêu cầu phải hoàn thành trước năm 2030, với mốc tiến độ rõ ràng, phân công trách nhiệm cụ thể, tránh chồng chéo, trì trệ.

Thành phố cũng dự kiến khởi công tuyến Bến Thành - Cần Giờ vào ngày 19/12 và yêu cầu các Sở, ngành triển khai song song nhiều đầu việc, tránh để xảy ra ách tắc do thiếu phối hợp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top