Reatimes.vn

TAG:

tỷ giá trung tâm

  • 10/02/2021, 06:15

    Sát Tết, lãi suất liên ngân hàng bật tăng mạnh

    Sát Tết, lãi suất liên ngân hàng bật tăng mạnh

    Đây chỉ là yếu tố mang tính chất thời vụ, và lãi suất trên liên ngân hàng sẽ nhanh chóng hạ nhiệt khi tiền mặt ngoài lưu thông trở lại hệ thống ngân hàng sau Tết, SSI Reseach nhận định.

  • 19/06/2020, 06:00

    Vì sao tỷ giá liên tục giảm mạnh?

    Vì sao tỷ giá liên tục giảm mạnh?

    Chuyên gia tài chính Nguyễn Đức Hùng Linh cho rằng, Việt Nam là điểm sáng với nhiều triển vọng kinh tế gắn với dịch chuyển chuỗi sản xuất toàn cầu và kiểm soát dịch bệnh nên trong kịch bản xấu nhất, mức mất giá VND so với USD năm nay cũng sẽ không vượt quá mức đỉnh hồi tháng 3.

  • 01/05/2020, 14:39

    USD "hạ nhiệt", sức ép tỷ giá sẽ vơi bớt?

    USD

    Trong thời gian qua, USD sụt giảm trên thị trường quốc tế, khiến cho tỷ giá trung tâm và tỷ giá thị trường đã giảm trở lại...

  • 08/04/2020, 10:00

    Tỷ giá đột ngột đảo chiều giảm vì đâu?

    Tỷ giá đột ngột đảo chiều giảm vì đâu?

    Tỷ giá USD/VND đột ngột giảm mạnh trong phiên cuối tuần trước và tiếp tục duy trì đà giảm đầu tuần này, dù USD trên thị trường thế giới vẫn đang trong xu thế phục hồi.

  • 31/03/2020, 11:15

    “Giãi mã” cú bật tăng của tỷ giá

    “Giãi mã” cú bật tăng của tỷ giá

    Bất chấp tỷ giá trung tâm liên tục được điều chỉnh giảm theo USD trên thị trường thế giới, giá mua - bán USD tại các nhà băng vẫn có xu hướng tăng và đang neo ở mức rất cao.

  • 24/03/2020, 06:22

    Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc tỷ giá USD/VND tăng mạnh?

    Ngân hàng Nhà nước nói gì về việc tỷ giá USD/VND tăng mạnh?

    Lãnh đạo NHNN cho biết, với tiềm lực ngoại tệ sẵn, NHNN sẵn sàng can thiệp thị trường khi cần thiết với mức tỷ giá bán can thiệp thấp hơn tỷ giá niêm yết hiện nay để bình ổn thị trường ngoại tệ, ổn định kinh tế vĩ mô.

  • 01/12/2019, 06:06

    Sau 11 tháng neo giữ, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ hạ giá mua USD

    Sau 11 tháng neo giữ, Ngân hàng Nhà nước bất ngờ hạ giá mua USD

    Ngày 29/11, ngày giao dịch cuối cùng của tháng 11, Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước bất ngờ quyết định hạ giá mua vào USD trên biểu niêm yết.

  • 03/11/2019, 06:30

    Tỷ giá vơi bớt áp lực vì đâu?

    Tỷ giá vơi bớt áp lực vì đâu?

    Tỷ giá USD/VND đã vơi bớt áp lực trong những phiên giao dịch vừa qua, đặc biệt trong những phiên giao dịch tuần này.

  • 14/10/2019, 06:00

    Khi hai tỷ giá “chạm mặt” nhau!

    Khi hai tỷ giá “chạm mặt” nhau!

    Trong khi tỷ giá trung tâm được điều chỉnh tăng liên tục thì tỷ giá giao dịch giữa các ngân hàng lại gần như đứng im. Với đà này, hai tỷ giá sẽ sớm “chạm mặt” nhau và đây là điều Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang trông đợi.

  • 01/10/2019, 16:46

    "Bắt mạch" tỷ giá USD/VND cuối năm 2019

    Tỷ giá trung tâm liên tục tăng, trong khi giá mua bán USD của các ngân hàng thương mại không có nhiều biến động, khiến tỷ giá trung tâm ngày càng thu hẹp khoảng cách với tỷ giá giao dịch thực.

  • 05/02/2019, 06:01

    Giải mã “ẩn số” dự trữ ngoại hối Việt Nam

    Giải mã “ẩn số” dự trữ ngoại hối Việt Nam

    Tại phiên họp thường kỳ tháng 1/2019 của Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng thông tin, NHNN đã mua thêm 4 tỷ USD cho dự trữ ngoại hối trong tháng đầu năm 2019.

  • 30/01/2019, 02:29

    Vì sao NHNN “giật ngược” tỷ giá trung tâm?

    Vì sao NHNN “giật ngược” tỷ giá trung tâm?

    Sau khi liên tục tăng từ tháng 11/2018, thì đến ngày 28/1 tỷ giá trung tâm bất ngờ giảm tới 22 đồng xuống còn 22.858 VND/USD.

  • 22/01/2019, 21:01

    NHNN đã mua vào hơn 1 tỷ USD từ đầu năm tới nay

    NHNN đã mua vào hơn 1 tỷ USD từ đầu năm tới nay

    Thống đốc cho rằng có thể sẽ mua thêm được 1-2 tỷ USD nữa vì nguồn cung ngoại tệ đang khá dồi dào...

  • 22/01/2019, 14:01

    Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tỷ giá trung tâm, lên mức cao kỷ lục mới

    Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tỷ giá trung tâm, lên mức cao kỷ lục mới

    Tổng cộng từ đầu năm tới nay tỷ giá trung tâm đã tăng 45 đồng.

  • 04/01/2019, 06:00

    MBS: Tỷ giá năm 2019 tăng khoảng 1,5-2%

    MBS: Tỷ giá năm 2019 tăng khoảng 1,5-2%

    Sức ép lên VND trong năm 2019 được dự báo là không quá lớn nhờ dự trữ ngoại hối của NHNN được củng cố và duy trì ở mức khá, đồng USD nhiều khả năng sẽ đi xuống nhẹ trong năm 2019. Ngoài ra, cán cân thương mại tiếp tục thặng dư 7,2 tỷ USD trong năm 2018 sẽ tạo thêm dư địa cho ổn định tỷ giá tại Việt Nam.


TOP