Aa

Uber bất động sản: Mối nguy rình rập "xoá sổ" công ty địa ốc?

Chủ Nhật, 04/09/2016 - 08:01

“Uber bất động sản” xuất hiện ở Việt Nam dự đoán sẽ tác động vào thị trường bất động sản, đặc biệt có thể "đẩy" các công ty địa ốc vào tình thế bấp bênh.

Theo tờ TechCrunch, “Uber bất động sản” nằm trong dự án Haus của Uber đồng hợp tác với Garret Camp từ ngày 28/7/2016. Đây là ứng dụng cho phép người bán và người mua bất động sản có thể tương tác trực tiếp để thỏa thuận giá mà không cần tới trung gian là các công ty địa ốc.

Điều này có nghĩa, người mua sẽ không phải trả nhiều phí hoa hồng cho công ty môi giới bất động sản, đồng thời, người bán cũng có được khoản tiền lớn hơn vì cắt giảm được lượng lớn chi phí môi giới.

Giao diện trang chủ của Uber bất động sản

Giao diện trang chủ của Uber bất động sản

Khi tham gia ứng dụng, người bán sẽ mô tả một số thông tin thiết yếu và giá trị của phần bất động sản cần bán. Do đó, người mua có được cái nhìn tổng thể về căn nhà, mảnh đất và giá thành tối thiểu họ phải trả. Đối với người mua, họ sẽ nhập số tiền tối đa mà họ có thể trả cho tài sản muốn mua.

Trong quá trình tương tác giữa 2 bên, cả người mua và người bán sẽ biết được số người quan tâm đến phần tài sản đó, giá của từng người mua có thể trả, tiền cọc,… Trong trường hợp phần bất động sản được giao bán có nhiều người muốn mua thì đây sẽ là cuộc đấu giá online mà người trả giá cao nhất sẽ giành được quyền mua bán.

Uber bất động sản làm thỏa mãn cả người mua và người bán

Uber bất động sản làm thỏa mãn cả người mua và người bán

Về cơ bản, “Uber bất động sản” có cách thức hoạt động giống với Uber taxi. Ứng dụng này thu phí ít hơn so với khoản hoa hồng mà người mua và người bán phải chi trả cho công ty địa ốc. Hơn nữa, nó tạo ra sự thuận tiện và thoải mái một cách tuyệt đối cho khách hàng.

Hiện tại, các hoạt động giao dịch thông qua ứng dụng “Uber bất động sản” là hoàn toàn miễn phí. Sắp tới, việc tính phí sẽ được bắt đầu thực hiện để đảm bảo duy trì hoạt động của  nó.

Tuy nhiên, điều gì cũng có tính hai mặt. Nhiều chuyên gia cho rằng với ứng dụng mới này, giá bất động sản sẽ bị thổi phồng hơn giá trị thực tế và các cuộc đấu giá online khó có hồi kết. Bên cạnh đó, cũng giống như ứng dụng tiền nhiệm Uber taxi, “Uber bất động sản” khiến các công ty địa ốc bị đặt vào tình thế bấp bênh do mất khách mua - bán nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top