04/11/2022, 06:05
ĐBQH Nguyễn Mạnh Cường dẫn hai thí dụ tại 175 Nguyễn Thái Học và 61 Trần Phú: "Đề nghị Bộ trưởng cho biết, chúng ta đã thực hiện đúng theo các quy định tại Quyết định 130 của Thủ tướng Chính phủ hay chưa?".
17/11/2021, 06:15
TS. Lưu Bình Nhưỡng: “Cần phải công khai quy hoạch gắn với kế hoạch sử dụng đất để nhân dân biết và giám sát, chống lại nguy cơ tham nhũng chính sách”.
05/11/2021, 06:09
“Hà Nội cần một chiến lược tổng thể về giao thông đô thị, đồng thời cần đẩy nhanh phát triển các đô thị vệ tinh”, bà Bùi Thị An nêu quan điểm.
14/03/2021, 15:01
Ban quản lý dự án Mỹ Thuận sẽ đứng ra tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
11/06/2020, 08:44
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm triển khai mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đoạn qua địa phận thành phố.
24/09/2019, 19:30
Việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe tại một số khu vực thuộc trung tâm TP.HCM trong giai đoạn 2025-2030 là giải pháp ảnh hưởng đến đời sống người dân.
16/09/2019, 06:30
“Hà Nội ùn tắc khắp nơi, dân công sở “chôn chân” suốt mấy tiếng không đến nổi cơ quan”.
16/07/2020, 08:00
Sau khi hầm chui Lê Văn Lương hoàn thành, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu. Tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao giao với đường Vành đai 3 vào giờ cao điểm sẽ được giải quyết.
28/11/2018, 23:30
Nói về đề án thu phí nội đô mà TP. Hà Nội đang nghiên cứu thực hiện, chuyên gia Bùi Danh Liên cho rằng, đây là phương án cần thiết để giải quyết vấn đề tắc đường nan giải ở Thủ đô, bởi nếu cứ để tình trạng này diễn ra thì đến một thời điểm, người dân khó mà lưu thông nổi trên đường phố.
21/11/2018, 09:30
Trong xu thế phát triển đô thị hiện đại, để sử dụng đất một cách hợp lý, tránh ùn tắc giao thông, giảm tải áp lực hạ tầng cơ sở..., thì phát triển hệ thống giao thông tĩnh là việc làm cần thiết. Điều này không chỉ liên quan đến đời sống người dân mà còn trở thành thách thức đối với các cơ quan quản lý và điều hành giao thông đô thị.
21/11/2018, 04:00
Để xảy ra tình trạng kẹt xe tại các nút giao thông và ùn tắc tại các tuyến đường trung tâm thành phố vào giờ cao điểm như hiện nay, theo KTS Hồ Duy Diệm - nguyên Phó chủ tịch Hội quy hoạch TP Đà Nẵng: "Đà Nẵng mắc phải sai lầm. Sai lầm đầu tiên là sai lầm trong quy hoạch mạng lưới giao thông và giao thông tĩnh".
20/11/2018, 23:30
Trong vài năm trở lại đây, bối cảnh quỹ đất dành cho hạ tầng giao thông nói chung, giao thông tĩnh nói riêng ở Đà Nẵng còn hạn chế, nhất là khu vực trung tâm; tình trạng dừng, đỗ xe tràn lan trên các tuyến phố chính.
28/02/2019, 20:01
Trước tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng trở nên trầm trọng tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM, việc xây dựng đường sắt trên cao trở thành một trong những giải pháp có tính chất bền vững và khắc phục được lâu dài tình trạng này.
03/10/2018, 21:00
Đề án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 dự định điều chuyển các bến xe hiện tại ra khu vực vành đai 4 với hi vọng đẩy lùi nạn ùn tắc, kẹt xe trong nội thành. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xét từ góc độ thực tế, đề án này lại đang phát sinh nhiều bất cập.
29/07/2018, 06:00
2 tuyến tàu điện tự động không người lái được phía Nhật Bản đề xuất nghiên cứu xây dựng tại trung tâm TP. Đà Nẵng với mục đích phát triển du lịch và giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.