vốn vay ODA
Làm rõ về phương án đầu tư và hiệu quả của Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
Thời sựKết luận tại phiên họp Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (phiên họp lần thứ 2), tổ chức ngày 15/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ KHĐT Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nhà nước nhấn mạnh, để bảo đảm tiến độ, chất lượng Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án, đề nghị Bộ GTVT cần nghiên cứu kỹ cần lưu ý làm rõ phương án đầu tư và hiệu quả Dự án.
Chậm giải ngân đầu tư công - "Tiền chùa" không xót
Nghiên cứu - Phản biệnKhi đất nước chưa phải là giàu, các bộ ngành và địa phương cố chạy vạy để xin được ngân sách. Ấy vậy mà khi có tiền lại không tiêu, rồi… trả lại ngân sách. Phải chăng đó là căn bệnh rơi rớt từ thời… bao cấp?
Quảng Ngãi thông qua chủ trương đầu tư 2 dự án trị giá 90 tỷ đồng
Kiến trúcQuảng Ngãi vừa thông qua chủ trương đầu tư hai dự án bằng nguồn ngân sách và vốn vay ODA không hoàn lại, trị giá 90 tỷ đồng.
Vốn vay ODA được ưu tiên sử dụng trong lĩnh vực hạ tầng kinh tế - xã hội
Thời sựBộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Nghị định về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài.
Tiêu tiền quá khó, "bất khả thi" 1 năm phải dùng hết 160 ngàn tỷ
Thời sựVới tiến độ giải ngân như 3 năm trở lại đây thì việc sử dụng hết số tiền trên 160 nghìn tỷ này là “không khả thi”.
Trái đắng
Phát ngôn & dư luậnNgười ta có cả “tỷ lý do” để lý giải cho chuyện “điều chỉnh”, thậm chí điều chỉnh 3 - 4 lần, nhưng lý do nào, thì hậu quả cuối cùng cũng là rất nhiều tiền, rất nhiều gánh nợ.
Nợ nước ngoài của doanh nghiệp tăng đột biến khiến nợ quốc gia tăng nhanh
Tài chính bất động sảnĐây là nhận định của ông Trương Hùng Long, Cục trưởng Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại (Bộ Tài chính) liên quan đến công tác quản lý nợ công.
BRT Hà Nội tiền to, hiệu quả kém
Thời sựDự án xe buýt nhanh BRT (Hà Nội) với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới, sau 2 năm hoạt động mới chỉ sử dụng được chưa đầy 50% công suất.
TP.HCM chi 800 tỷ đồng vẫn chưa giải tỏa xong mặt bằng cho Metro số 2
Dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) ảnh hưởng đến 356 hộ, tổ chức trên địa bàn quận Tân Bình. Hiện, TP.HCM đã giao cho quận này 800 tỷ đồng chi bồi thường giải phóng mặt bằng trong năm 2018. Tuy nhiên, do chưa phê duyệt phương án bồi thường nên vẫn chưa thể triển khai.
Tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn vay ODA
Thời sựCuộc họp để rà soát, tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy việc chuẩn bị và triển khai 26 dự án sử dụng vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong năm 2017 - 2018 vừa được tổ chức tại trụ sở Chính phủ vào ngày 2/5, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.