Xã hội hóa
Cần khoảng 1 triệu tỷ đồng vốn huy động xã hội hóa đầu tư hạ tầng giao thông
Thời sựDự kiến đến năm 2030, nhu cầu phát triển hạ tầng giao thông lớn, cần hơn 2 triệu tỷ đồng vốn đầu tư, trong khi ngân sách Nhà nước dự kiến hơn 1 triệu tỷ đồng, còn hơn 1 triệu tỷ đồng sẽ cần phải huy động nguồn xã hội hóa từ các doanh nghiệp.
Bộ Công an tặng 1.200 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Đắk Lắk
Quy hoạchBộ Công an vừa phối hợp với tỉnh Đắk Lắk xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, góp phần cùng toàn xã hội xóa đói, giảm nghèo, giúp đồng bào dân tộc thiểu số các buôn, làng yên tâm làm ăn, đoàn kết xây dựng kinh tế và chung sức bảo vệ an ninh, trật tự.
Thúc đẩy xã hội hóa đầu tư hạ tầng hàng không: Cần thiết nhưng “không có đường đi“
Thị trườngSự phát triển của sân bay Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) là minh chứng của hiệu quả xã hội hóa hạ tầng hàng không. Song nhiều năm qua, vẫn chưa có thêm những cảng hàng không được xã hội hóa, bởi "chưa có đường đi".
Đẩy mạnh xã hội hóa xây dựng hạ tầng giao thông
Tin tứcTheo ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC), Việt Nam thuộc nhóm những nền kinh tế có năng lực về hạ tầng giao thông đường bộ kém nhất thế giới.
Chủ tịch Hội Môi giới đưa ra những dự báo gì cho thị trường bất động sản Việt Nam 2018?
Trao đổi với Reatimes về câu chuyện thông tin cũng như đưa ra các dự báo cho thị trường bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - cho rằng, để minh bạch thị trường bất động sản, cần xây dựng hệ thống thông tin công khai, sửa lại Nghị định 117 và thực hiện xã hội hóa.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: BOT còn nhiều bất cập, triển khai ồ ạt
Tin tứcTrả lời chất vấn của đại biểu QH chiều 18/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tới xã hội hóa nguồn lực, song thừa nhận BOT giao thông còn nhiều bất cập, triển khai ồ ạt, có những tuyến đường gây bức xúc về số trạm, giá, phí.