xe công nghệ
Taxi truyền thống và Grab có thể gắn phù hiệu thay cho mào
Tiêu dùng đô thịBộ GTVT vừa chính thức công bố quyết định cho phép taxi và taxi công nghệ như Grab được lựa chọn gắn hộp đèn với chữ TAXI, hoặc dán logo phản quang, thay vì quy định cứng bắt buộc gắn hộp đèn.
Grab ban hành thêm chính sách hỗ trợ tài xế, khách hàng và chủ cửa hàng
Tiêu dùng đô thịHỗ trợ tài xế 10.000 cho mỗi đơn hàng bị hủy có người gửi là công ty, nâng mức tạm ứng cho chủ shop lên 1 triệu, Grab đang tấn công mạnh vào thị trường giao nhận hàng hóa ở Việt Nam.
TP.HCM thí điểm thẻ xe buýt thông minh
Xanh - Thông minhSở Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ phối hợp với các đơn vị thực hiện thí điểm trong thời gian một năm.
Kỳ 3: Nâng cao chất lượng để tồn tại
Cư dân thông tháiTrong lúc chờ xem nội dung Dự thảo Nghị định 86 có được thông qua hay không, cả các đơn vị gọi xe công nghệ lẫn taxi truyền thống đều đang đẩy mạnh chất lượng của mình để “giữ chân” khách hàng.
Kỳ 1: Khách hàng mất cơ hội đi xe giá rẻ, tài xế sợ phải bỏ nghề
Cư dân thông tháiMột số chuyên gia nhận định, nếu yêu cầu taxi công nghệ phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh và hoạt động như taxi truyền thống sẽ làm biến đổi bản chất của đơn vị cung cấp hoạt động. Từ đó, chi phí sử dụng, giá thành sử dụng sẽ đội lên, triệt tiêu lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”
Chính sách & cuộc sốngĐúng như các cụ thường nói, đi theo con đường cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn là khai phá con đường mới. Và Bộ GTVT mới đây cũng vậy.
Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”
Cư dân thông tháiĐúng như các cụ thường nói, đi theo con đường cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn là khai phá con đường mới. Và Bộ GTVT mới đây cũng vậy.
Hết thời gọi xe công nghệ giá rẻ?
Cư dân thông tháiNếu được thông qua, bản dự thảo Nghị định 86 mới nhất của Bộ GTVT sẽ “đẩy” các ứng dụng gọi xe công nghệ về hoạt động như mô hình taxi truyền thống, người dân hết thời gọi xe giá rẻ.