Từ khi Covid-19 xuất hiện, cuộc sống của chúng ta đã thay đổi theo rất nhiều cách. Ngay cả có sự thích nghi và phòng ngừa, Covid vẫn đem lại mối đe dọa cho sức khỏe cộng đồng. Kể cả khi vaccines được phân phối rộng khắp, tác động của Covid-19 vẫn sẽ tiếp tục giáng xuống trong những năm tới.
Một trong số các ngành mà Covid-19 có khả năng thay đổi cục diện mạnh mẽ đó là bất động sản thương mại. Các yêu cầu về sự an toàn và sự thích ứng cần thiết để tiếp tục kinh doanh đã bộc lộ một số lỗ hổng khá lớn trong tiếp thị bất động sản thương mại truyền thống, làm thay đổi cách chúng ta hoạt động theo một số khía cạnh.
Hãy cùng điểm qua 3 cách mà Covid-19 đã làm thay đổi bất động sản thương mại mãi mãi.
1. Thị trường ảo
Thị trường ảo đã thực sự bắt đầu tăng nhanh trong ngành bất động sản nhưng Covid-19 đã mang lại cho nó một cú hích lớn. Rất nhiều đại lý bất động sản và chủ sở hữu bất động sản thương mại đã chuyển sang sử dụng các ứng dụng và nền tảng tập hợp các danh sách bất động sản và cung cấp nhiều thông tin về chúng nhất có thể. Những nền tảng này hiện cũng đang cung cấp những chuyến tham quan bằng máy bay không người lái, các chuyến tham quan được ghi lại trước và phát trực tiếp, kết hợp không gian 3D, ảnh, những chuyến tham quan ảo 360 độ... Bằng cách đưa ra những chi tiết và thêm một cách để lọc ra các tài sản không có thông số kỹ thuật cụ thể như mong muốn của khách hàng, các nhà tiếp thị bất động sản đã mang đến một cấp độ mới, thỏa mãn mọi tò mò của khách hàng tiềm năng trước khi họ có thể đến xem bất động sản trực tiếp.
Một vài nền tảng còn cung cấp số liệu thống kê về mức độ quan tâm của một số tài sản nhất định, cũng như các điểm dữ liệu khác để có thể giúp người bán trong quá trình thương lượng và tiếp thị trong tương lai.
2. An toàn là tiện nghi đầu tiên
Mặc dù ngày càng có nhiều người được tiêm vaccine, nhưng sự căng thẳng của Covid-19 vẫn đang tăng cao, mọi người cần phải có biện pháp phòng tránh kéo dài trong nhiều năm tới. Điều này có nghĩa là người thuê nhà, mua nhà đang tìm kiếm các biện pháp an toàn, đặc biệt trong không gian thương mại có nhiều xe cộ qua lại.
Thời đại mà thu hút sự quan tâm khách hàng tại các sảnh khách chung, phòng thể dục, sử dụng phương tiện công cộng và phòng họp trong nhà đã dần đi qua. Khách hàng tiềm năng giờ đây muốn biết rằng liệu tài sản bất động sản thương mại có được trang bị với máy lọc không khí trong nhà cao cấp, công nghệ không chạm, ứng dụng và công nghệ cho các cuộc họp từ xa, các tính năng dễ tiếp cận, tiện ích ngoài trời và đặc biệt là các vấn đề chăm sóc sức khỏe.
Sự bùng nổ của Covid-19 trong khu dân cư, nơi làm việc có thể là cú đánh trời giáng đối với rất nhiều người, bởi vậy không bất ngờ rằng tất cả những tiện ích đặt sự an toàn lên trên hết này đang dần trở nên đắt đỏ.
3. Một cuộc đại tu hoàn chỉnh các chuyến mua bán, tham quan trực tiếp
Trong khi các chuyến mua bán, tham quan trực tiếp đã bị hạn chế nghiêm ngặt do Covid, chúng vẫn không hoàn toàn bị xóa bỏ. Khách hàng giờ đây sẽ chọn lọc một số ít những nơi để đến xem sau khi họ đã tìm hiểu kỹ lưỡng qua nền tảng ảo. Tuy nhiên, những chuyến tham quan này thực sự không hề giống những gì chúng ta được biết đến trước Covid-19.
Những chuyến tham quan bất động sản thương mại bây giờ được yêu cầu lập kế hoạch toàn diện và được thiết kế xoay quanh vấn đề an toàn, hạn chế khả năng tiếp xúc lây lan Covid. Trước khi chuyến đi được lên lịch, khách hàng phải trao đổi với chủ sở hữu tòa nhà và quản lý tài sản để đảm bảo rằng chuyến đi tuân thủ tất cả hướng dẫn của địa phương. Thông thường, một người hộ tống sẽ đưa khách hàng đi qua khu nhà theo một con đường được đánh dấu rõ ràng từ trước.
Mặc dù những chuyến tham quan trực tiếp nên được thay bằng những chuyến tham quan ảo nhưng chúng vẫn có thể diễn ra miễn là đã được lên kế hoạch kỹ lưỡng và vấn đề vệ sinh, an toàn được đặt lên hàng đầu. Tất cả những người tham dự đều phải đeo khẩu trang và giãn cách xã hội. Số lượng người tham quan cũng sẽ bị giới hạn theo như quy định của địa phương.
Sự thích nghi chính là chìa khóa
Với bất kỳ ngành nào liên quan đến con người, sự thích nghi sẽ phải được thực hiện nếu như họ muốn tiếp tục phát triển. Đối với các nhà môi giới bất động sản, chủ sở hữu tòa nhà, người quản lý tài sản và các khách hàng, điều này đồng nghĩa với việc áp dụng tiếp thị ảo và các giao thức nghiêm ngặt đối với những chuyến thăm quan trực tiếp.
Đối với những ai có thể tận dụng hiệu quả các chuyến đi ảo, video và không gian 3D, bước tiếp thị đầu tiên và giai đoạn mua bất động sản thương mại sẽ diễn ra êm đẹp. Tất nhiên, chủ sở hữu tòa nhà cũng phải dựa vào những tiện ích vệ sinh và bản kế hoạch tỉ mỉ cho những chuyến thăm trực tiếp. Nếu như bạn có thể thành thạo ba yếu tố trong bất động sản thương mại này, bạn sẽ không gặp bất cứ vấn đề gì trong việc tìm kiếm sự thành công và thịnh vượng bất kể Covid-19 tồn tại trong bao lâu./.