Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn được biết đến rộng rãi với biệt danh Cường Đô La đang chứng minh mình không chỉ là một tay chơi xe có tiếng mà còn là một nhà lãnh đạo nhạy bén trong lĩnh vực bất động sản.
Mới đây, vị doanh nhân trẻ này đã khiến giới đầu tư và cộng đồng mạng xôn xao khi trực tiếp livestream bán căn hộ tại dự án The Felix, tọa lạc tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cường Đô La là người đầu tiên livestream bán nhà tại Việt Nam. Ảnh: Internet
Hình thức bán hàng tưởng chừng phổ biến trong các ngành tiêu dùng nhanh, nay được Cường Đô La đưa vào lĩnh vực bất động sản, không chỉ tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội mà còn mang lại kết quả kinh doanh đáng kinh ngạc.
Trong buổi livestream phát sóng trên nền tảng TikTok, ông Cường đã thu hút hơn 151.000 lượt người xem trực tiếp, thu về 31.100 lượt bình luận, 1,4 triệu lượt yêu thích và hơn 1.200 số điện thoại khách hàng được để lại chỉ trong vài giờ.

Dự án được thiết kế với 2 tòa tháp đôi cao 40 tầng. Ảnh minh họa
Đặc biệt, hơn 517 lượt giữ chỗ được ghi nhận, tương đương tổng giá trị giao dịch ước tính khoảng 700 đến 800 tỷ đồng - một con số đủ để cho thấy sức hấp dẫn của cả dự án lẫn phương thức tiếp cận khách hàng sáng tạo mà ông chủ C-Holdings đang theo đuổi.
C‑Holdings được biết đến như "cơ ngơi" riêng của ông Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La) sau khi ông rút khỏi Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán: QCG) – doanh nghiệp do mẹ ông, bà Nguyễn Thị Như Loan, sáng lập và điều hành – vào cuối năm 2018.
Đến năm 2024, sau khi bà Loan vướng vào vòng lao lý, ông Cường quay trở lại đảm nhận vị trí Tổng giám đốc QCG, trực tiếp điều hành doanh nghiệp. Song song đó, ông vẫn duy trì hoạt động công ty riêng là C‑Holdings.
The Felix - dự án do C-Holdings làm chủ đầu tư được biết đến là tổ hợp căn hộ cao tầng tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Du, phường Bình Hòa, TP. Thuận An.

Dự án nằm ở vị trí chiến lược, gần các tuyến giao thông huyết mạch. Ảnh minh họa
Dự án sở hữu vị trí chiến lược, tiếp giáp TP. Dĩ An và TP. Thủ Đức (TP. HCM), đồng thời nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch như Quốc lộ 13, Đại lộ Bình Dương, giúp kết nối nhanh chóng tới trung tâm kinh tế phía Nam.
The Felix được xây dựng trên quỹ đất gần 9.500m2, gồm hai block cao 40 tầng nổi và một tầng hầm, cung cấp khoảng 1.200 đến 1.300 căn hộ, officetel, shophouse và penthouse.

Cường Đô La cho rằng việc quảng bá sản phẩm bất động sản qua các nền tảng mạng xã hội là điều tất yếu. Ảnh: Internet
Theo báo cáo của Diễn đàn doanh nghiệp, một trong những điểm đáng chú ý của The Felix chính là chiến lược sản phẩm "Fit Home" – những căn hộ có diện tích tối ưu từ 45-85m2, hướng tới nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu thực về nhà ở.
Mức giá dao động khoảng 34–35 triệu đồng/m2, tương đương 1,5 tỷ đồng cho một căn hộ hai phòng ngủ, được xem là hợp lý trong bối cảnh mặt bằng giá bất động sản đang tăng cao tại các đô thị vệ tinh của TP. HCM.
Không chỉ đưa ra mức giá hợp lý, C-Holdings còn triển khai chính sách thanh toán linh hoạt: Khách hàng có thể chọn trả góp chỉ từ 3,9 triệu đồng/tháng thông qua gói FIT FUND hoặc vay ngân hàng với lãi suất 0% trong 24 tháng, hoặc lãi suất cố định 2,5% trong 3 năm đầu, theo các thông tin quảng bá trên nền tảng MXH như: Tiktok, Facebook…
Điều này giúp giảm áp lực tài chính cho người mua, đồng thời mở rộng cánh cửa tiếp cận nhà ở cho nhóm khách hàng trẻ những người vốn bị hạn chế khả năng tiếp cận thị trường nhà đất truyền thống.
Cường Đô La cho rằng việc quảng bá sản phẩm bất động sản qua các nền tảng mạng xã hội là điều tất yếu. Livestream không chỉ giúp tiếp cận trực tiếp với người trẻ – nhóm khách hàng có nhu cầu thật, mà còn tạo ra cơ hội tương tác hai chiều, giúp họ ra quyết định nhanh hơn.
Trong buổi phát sóng, vị doanh nhân trẻ không ngần ngại trả lời trực tiếp các câu hỏi, làm rõ chính sách ưu đãi và hỗ trợ chốt đơn ngay trong thời gian thực, một điều mà các mô hình truyền thống chưa thể làm được.
Với The Felix, Cường Đô La không chỉ đang giới thiệu một dự án bất động sản mà còn đang định hình lại cách mà nhà ở được phân phối và tiếp cận. Livestream vốn thường thấy trong ngành thương mại điện tử, giờ đây trở thành một phần chiến lược trong ngành địa ốc, mở ra một xu hướng mới: bán bất động sản thời công nghệ.
Cách làm này vừa tăng tính minh bạch, vừa tối ưu chi phí tiếp thị và vận hành, đồng thời tạo ra trải nghiệm mua nhà gần gũi và dễ tiếp cận hơn với thế hệ người mua nhà mới.
The Felix không chỉ là dự án đầu tiên của C-Holdings được triển khai theo hướng công nghệ hóa toàn diện, mà còn là dấu mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của thị trường bất động sản Việt Nam.
Với thành công từ cú livestream đầu tiên, không quá lời khi nói rằng Cường Đô La đang mở ra một hướng đi mới cho ngành – nơi mà chất lượng sản phẩm và sự sáng tạo trong cách tiếp cận khách hàng trở thành đòn bẩy cho tăng trưởng bền vững.