- PV: Những điểm khác biệt nào của cuốn sách để lại ấn tượng mạnh nhất đối với bà?
Bà Lê Thị Bích Phượng: Tôi rất ấn tượng với một lượng kiến thức khổng lồ về thực chiến marketing bất động sản. Tác giả dường như đã bày tất cả trải nghiệm của mình trên mặt giấy với những đúc kết tinh hoa nhất. Sự thực là một người làm việc nhiều năm trong nghề này, tôi thấy khả năng tổng hợp kiến thực của tác giả quả là đáng nể, với những kỹ năng, kiến thức tôi đang triển khai hàng ngày với từng dự án nhưng chưa bao giờ tôi đọc một tài liệu nào tổng hợp lại tất cả như quyển sách này.
- PV: Theo bà, quyển sách này phù hợp với những đối tượng nào ?
Bà Lê Thị Bích Phượng: Tôi nghĩ nó phù hợp với phần lớn các ông chủ, những người làm về chiến lược marketing cho các dự án bất động sản và những người có mong muốn sẽ định hướng phát triển theo hướng thiên về hoạch định chiến lược marketing cho dự án. Trong quá trình triển khai marketing các dự án bất động sản, có nhiều phân mảnh khác nhau: team chiến lược, team creative, team hiện trường…và đây là quyển sách phù hợp với những người muốn tôi luyện tư duy chiến lược trong triển khai marketing bất động sản.
- PV: Nội dung nào trong sách theo bà là mang lại giá trị thực chiến cao nhất cho đối tượng đó?
Bà Lê Thị Bích Phượng: Đó là các thông tin rất chi tiết ở từng đầu mục trong quyển sách, nó cần được đọc kỹ lưỡng và áp dụng triển khai trong thực tế.
- PV: Bà có liên hệ gì giữa thực tế vận hành của doanh nghiệp và những hệ thống, quy trình mà sách đưa ra – 24 tiêu chí SWOT, quy trình phát triển dự án 9 bước, 4 cấp độ giá trị dự án, quy trình marketing dự án 14 bước, hay hệ thống 50 chiến thuật được chia làm 6 nhóm?
Bà Lê Thị Bích Phượng: Thực tế mỗi dự án sẽ cần có một "bài" khác nhau dựa trên thế mạnh của chính dự án. Do vậy, áp dụng kiến thức nào vào bài nào là lựa chọn của mỗi doanh nghiệp/chủ đầu tư/đơn vị phát triển dự án. Quyển sách giống như một mâm cỗ được dọn lên đầy đủ và chọn ăn món nào là việc của người hấp thụ nó.
- PV: Điều này giúp ích gì cho doanh nghiệp trong việc giải quyết những vấn đề bất cập và tối ưu vận hành ?
Bà Lê Thị Bích Phượng: Nó đơn giản là mang đến một cái nhìn tổng thể với tư duy bài bản để triển khai một dự án bất động sản. Nó định hình lên cách làm và giúp người triển khai phải trả giá ít hơn cho các sai lầm có thể xảy ra trong quá trình phát triển dự án và bán hàng.
- PV: Xin cảm ơn bà !