17/02/2022, 16:54
TP.HCM đã và đang tập trung tối đa để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu cơ bản hoàn thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
24/11/2021, 12:00
Thông tin tuyến metro số 1 sẽ vận hành thương mại trong năm 2022 không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM, mà còn thúc đẩy mạnh mẽ giá trị bất động sản lân cận.
14/10/2019, 18:30
Construction of Saigon's Metro Line 1 could stop with two ministries sitting silent on a proposal to increase its investment, HCMC chairman Nguyen Thanh Phong warns.
14/09/2019, 02:00
Ho Chi Minh City (HCMC) People's Committee will hold an international contest to choose the best design for Ben Thanh underground trade centre of the city’s metro line No.1.
12/07/2017, 03:41
Thực tế cho thấy quỹ đất phát triển BĐS tại các quận nội thành hiện nay đang dần cạn kiệt chính vì vậy các doanh nghiệp đang tăng tốc tìm kiếm quỹ đấy ở các quận vùng ven, đặc biệt những khu vực có hạ tầng quy hoạch đồng bộ.
06/07/2017, 06:52
Xe buýt nhanh, đường sắt trên cao, metro ngầm sẽ là phương tiện giao thông chủ yếu của người dân Thủ đô trong vòng 13 năm tới. Và như một lẽ tất nhiên, bất động sản quanh các trạm trung chuyển cũng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho cả người mua nhà lẫn doanh nghiệp thuê văn phòng, mặt bằng bán lẻ.
07/03/2017, 22:12
Theo TS Nguyễn Xuân Thủy, chi phí quá cao sẽ đẩy tổng mức đầu tư lên cao kéo theo đó là nợ công cũng tăng cao.
04/04/2017, 06:00
Hệ thống tàu điện ngầm đầu tiên cứ “hát” mãi “điệp khúc” chậm tiến độ, những con phố với xe máy nhiều hơn cả số hộ gia đình và chỉ có một chiều hướng tăng về số lượng, rào cản thực sự của Hà Nội đến từ việc thay đổi nhận thức của người dân.
18/11/2016, 03:38
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM khởi công gói thầu 1a xây dựng đoạn metro ngầm từ nhà ga trung tâm Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
28/09/2016, 07:18
Ùn tắc giao thông không còn là vấn đề riêng của bất cứ thành phố, quốc gia nào mà là vấn đề “nóng” chung của xã hội hiện đại. Theo nhiều chuyên gia, việc giải quyết các vấn đề “đau đầu” này phụ thuộc vào bàn tay quản lý, không thể cứng nhắc cấm xe máy hay ô tô lưu thông là xong. Các giải pháp phải thuận theo thực tiễn và nhu cầu của người dân.
23/09/2016, 12:38
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến đường sắt đô thị số 3) khởi công cách đây tròn một thập kỷ, được xác định hoàn thành vào cuối 2010 nhưng tới nay mới chỉ lắp dầm được 500 mét.