Aa

Nở rộ quảng cáo nhà đất vi phạm, bất chấp lệnh cấm

Thứ Tư, 31/05/2017 - 14:00

BĐS cao cấp “phản đòn” sau thời gian lặng lẽ; Bàn giải pháp gì cho các dự án đã được phê duyệt ở Sơn Trà; Nở rộ quảng cáo nhà đất vi phạm, bất chấp lệnh cấm... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

BĐS cao cấp “phản đòn” sau thời gian lặng lẽ

Khác với quý I của năm trước, thị trường căn hộ TP. HCM trong quý I/2017 có vẻ khá im ắng. Các căn hộ mới được tung ra trong phân khúc cao cấp giảm đáng kể, tới 72% so với quý trước. Tuy nhiên, bước đi của thị trường cho thấy, phân khúc cao cấp đang “cựa mình”, chuẩn bị bước vào một “cuộc chiến” mới.

Thực tế thị trường đã ghi nhận sự xuất hiện hàng loạt của những nguồn cung mới ở phân khúc BĐS cao cấp. Đơn cử như dự án Millennium tại đường Bến Vân Đồn, quận 4 của Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt. Dự án có tổng diện tích 7.302,6 m2, gồm tòa tháp đôi cao 34 tầng và 3 tầng hầm.

Nổi bật trong số những chủ đầu tư cung ứng BĐS cao cấp ra thị trường phải kể đến Tập đoàn Novaland. Đây là đơn vị được cho là cung cấp nhiều căn hộ cao cấp nhất cho thị trường TP.HCM trong nửa đầu năm 2017. Những dự án mà Novaland đưa ra thị trường chủ yếu ở quận Tân Bình với 7 dự án trên đường Phổ Quang, Hồng Hà.

dự án The View - Riviera Point tại quận 7 với số lượng hơn 600 căn hộ

Dự án The View - Riviera Point tại quận 7 sẽ cung cấp ra thị trường hơn 600 căn hộ trong thời gian tới.

Các chuyên gia cũng nhận định thêm, phân khúc hạng sang mặc dù khởi đầu khá chậm trong quý I/2017, tuy nhiên, giá chào bán trong phân khúc hạng sang dự kiến sẽ tăng đáng kể do một số dự án chất lượng cao sẽ được đưa ra trong III quý tới.

Xem thêm tại đây.

Liên tục mua ròng ROS, khối ngoại đang toan tính điều gì?

Thống kê giao dịch cho thấy, trong phiên giao dịch ngày 29/5 vừa qua, khối ngoại đã bỏ ra 116 tỷ đồng để mua vào gần 900 nghìn cổ phiếu ROS. Đây cũng là phiên thứ 3 liên tiếp khối ngoại thực hiện mua ròng ROS. Tính chung cả 3 phiên giao dịch, khối ngoại đã gom tổng cộng 1,73 triệu cổ phiếu ROS, tương ứng giá trị 222,5 tỷ đồng.

Yếu tố dòng vốn ngoại cũng là nguyên nhân giúp cổ phiếu ROS tăng giá vững, từ mức 127.500 đồng trong 3 phiên vừa qua. Cũng lưu ý thêm, trước đó, ngày 24.5, sau 4 phiên đi xuống liên tục do các thông tin đồn đoán bất lợi với dụng ý xấu, khối ngoại đã bán ra 1,9 triệu cổ phiếu và đây là phiên bán ròng mạnh duy nhất của cổ phiếu này kể từ khi lên sàn.

Tuy nhiên, ngay khi giao dịch trở lại ổn định, lượng giải ngân đã tăng vọt trở lại. Tính từ đầu năm, khối ngoại đã có 5 tháng mua ròng liên tiếp đối với cổ phiếu ROS. Trong dòng vốn ngoại đổ vào thị trường với quy mô kỷ lục, lên tới 6.430 tỷ đồng trên HOSE từ đầu năm tới nay, thì ROS được giải ngân tới 667 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng lên tới 10,3%.

Xem thêm tại đây. 

Quy hoạch Sơn Trà: Giải pháp gì cho các dự án đã được phê duyệt?

Sáng 30/5, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND Đà Nẵng tổ chức tọa đàm phát triển du lịch bền vững tại khu du lịch quốc gia Sơn Trà.

Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Hải Sơn/Zing

Toàn cảnh bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Hải Sơn/Zing

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng kiến nghị, các cơ quan chức năng cần phải rà soát lại Quy hoạch Bán đảo Sơn Trà, đề nghị tạm dừng cấp phép, tạm dừng thi công bất cứ dự án nào trên Sơn Trà.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho rằng việc không xây mới các cơ sở lưu trú trên bán đảo Sơn Trà là vấn đề phức tạp cần xem xét một cách thấu đáo. Hủy bỏ tất cả các dự án đã được phê duyệt nhưng chưa được triển khai thì giải pháp là gì?

Xem thêm tại đây.

Điều chỉnh quy hoạch Bệnh viện Quốc tế Hà Đông để xây trung tâm thương mại Aeonmall?

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký ban hành Quyết định số 3251/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết Bệnh viện Quốc tế Hà Đông và Trung tâm thương mại, tỷ lệ 1/500. Thực chất là điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bệnh viện Quốc tế Hà Đông.

Khu đất nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính của phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội, có tổng diện tích khoẳng 16.65ha. Theo quy hoạch điều chỉnh, diện tích đất y tế (Bệnh viện Quốc tế Hà Đông) khoảng 71.124m2; diện tích đất công cộng đô thị (Trung tâm thương mại) khoảng 95.370m2. 

Dự án nằm trên khu đất với diện tích 9,5ha, có tổng diện tích sàn xây dựng lên tới trên 200.000m2. Dự án sẽ được khởi công ngay trong năm 2017, dự kiến khai trương cuối năm 2019 và trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam.p/

Một phần khu đất của dự án. Ảnh: Kháng Trần

Theo quy hoạch, diện tích Trung tâm thương mại được xây dựng là 57.00m2, mật độ xây dựng là 60% và được xây tối đa cao 8 tầng. Là trung tâm mua sắm và giải trí quy mô lớn, mặt chính của công trình được bố trí quay về phía Nam mở ra tuyến đường 27m. 

Xem thêm tại đây. 

Nở rộ quảng cáo nhà đất vi phạm, bất chấp lệnh cấm

Tại TP.HCM, dọc theo các tuyến đường từ nhỏ đến lớn, không khó để bắt gặp các mẫu quảng cáo, rao vặt liên quan đến lĩnh vực nhà đất. Quảng cáo xuất hiện chi chít trên cây xanh, cây cột điện, thậm chí là trên các cột đèn giao thông… gây nhếch nhác và mất mỹ quan đô thị.

Trong nỗ lực xử lý tình trạng này, Chính phủ đã ban hành Nghị định 28/2017, có hiệu lực từ ngày 5/5/2017, để sửa đổi quy định xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, thể thao, du lịch, quảng cáo.

Theo đó, hành vi treo quảng cáo trên cột điện, cây xanh, cột tín hiệu giao thông có thể bị phạt tới 10 triệu đồng, tăng 5 lần so với quy định trước đây. Mức phạt 5 - 10 triệu đồng cũng áp dụng đối với những người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.

Nở rộ quảng cáo nhà đất vi phạm, bất chấp lệnh cấm

Nở rộ quảng cáo nhà đất vi phạm, bất chấp lệnh cấm

Luật sư Nguyễn Văn Trường, Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng, để xử phạt hành vi người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội cần phải có sự kiên quyết của cơ quan chức năng. Theo nghị định 28/2017, trách nhiệm xử phạt về vấn đề này thuộc về UBND, công an phường xã, quận, huyện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top