taxi

Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động taxi đón khách tại sân bay Nội Bài

Hà Nội yêu cầu dừng hoạt động taxi đón khách tại sân bay Nội Bài

Tiêu dùng đô thị

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách cần chủ động phương tiện đi về từ sân bay Nội Bài, tránh việc xuống sân bay không có xe taxi để di chuyển.

Dừng thí điểm xe công nghệ từ 1/4

Dừng thí điểm xe công nghệ từ 1/4

Tiêu dùng đô thị

Thông báo mới nhất của Bộ GTVT từ 1-4-2020, thử nghiệm xe hợp đồng điện tử hết hiệu lực, đồng nghĩa các hãng xe, taxi công nghệ sẽ phải dừng thí điểm, hoạt động theo hướng khác phù hợp hơn theo quy định của Nghị định

Grab có thể khởi kiện khi bị đánh tráo khái niệm dịch vụ?

Grab có thể khởi kiện khi bị đánh tráo khái niệm dịch vụ?

Thời sự

Nếu các doanh nghiệp taxi truyền thống và các Hiệp hội cố tình đánh tráo khái niệm dịch vụ về hoạt động GrabTaxi và GrabCar thì Grab có thể khởi kiện tại tòa án Việt Nam hoặc trọng tài quốc tế.

Tiếp tục “đánh đồng thân phận” taxi

Tiếp tục “đánh đồng thân phận” taxi

Thời sự

Ông Ngô Vĩnh Bạch Dương, Trưởng phòng Pháp luật kinh tế, Viện Nhà nước và Pháp luật cho rằng dự thảo thay thế Nghị định 86 dường như vẫn muốn “đánh đồng thân phận” taxi công nghệ và taxi truyền thống.

Kỳ 2: Không phù hợp với cách mạng 4.0?

Kỳ 2: Không phù hợp với cách mạng 4.0?

Cư dân thông thái

Ứng dụng công nghệ trong mọi lĩnh vực đều nhằm mục đích cắt giảm các thủ tục để nhanh gọn và tiện lợi cho đơn vị quản lý, doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Trước dự thảo nghị định thay thế Nghị định số 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, câu hỏi đặt ra là phải chăng loại hình giao thông Việt Nam sẽ quay lại "thời 0.4" là "vẫy" và "gọi"?

Kỳ 1: Khách hàng mất cơ hội đi xe giá rẻ, tài xế sợ phải bỏ nghề

Kỳ 1: Khách hàng mất cơ hội đi xe giá rẻ, tài xế sợ phải bỏ nghề

Cư dân thông thái

Một số chuyên gia nhận định, nếu yêu cầu taxi công nghệ phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh và hoạt động như taxi truyền thống sẽ làm biến đổi bản chất của đơn vị cung cấp hoạt động. Từ đó, chi phí sử dụng, giá thành sử dụng sẽ đội lên, triệt tiêu lợi ích của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”

Quản lý xe công nghệ - “Lúng túng như thợ vụng mất kim”

Cư dân thông thái

Đúng như các cụ thường nói, đi theo con đường cũ bao giờ cũng dễ dàng hơn là khai phá con đường mới. Và Bộ GTVT mới đây cũng vậy.

Hết thời gọi xe công nghệ giá rẻ?

Hết thời gọi xe công nghệ giá rẻ?

Cư dân thông thái

Nếu được thông qua, bản dự thảo Nghị định 86 mới nhất của Bộ GTVT sẽ “đẩy” các ứng dụng gọi xe công nghệ về hoạt động như mô hình taxi truyền thống, người dân hết thời gọi xe giá rẻ.

Biển báo giao thông

Biển báo giao thông

Chuyện của Lão Tạ

Hệ thống biển báo rõ ràng là phải tuân theo một quy chuẩn về mặt kỹ thuật, thẩm mĩ nào đó. Tôi không rõ ở Việt Nam thì bộ quy chuẩn ấy nghiêm ngặt đến đâu, do ai quản lý và giám sát? Chỉ thấy, so với cách thức chỉ đường ở các nước khác, kể cả những nước sêm sêm chúng ta về trình độ phát triển, thì hệ thống biển báo giao thông Việt Nam thuộc loại tùy tiện, tùy hứng và nhiều tức cười nhất.

Lên đầu trang
Top