Aa

Thị trường bất động sản đất nền Đà Nẵng: Đã thay đổi, phức tạp và khó kiểm soát hơn

Thứ Tư, 21/03/2018 - 14:00

"Láng giềng" phát triển rầm rộ, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn chờ hồi sinh; “Nếu thiết kế đô thị không khéo, tính cách con người sẽ bị bẻ gãy”; Thị trường bất động sản đất nền Đà Nẵng: Đã thay đổi, phức tạp và khó kiểm soát hơn... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam: Khảo sát 4 dự án cuối tại Hà Nội

Ngày 20/3, Hội đồng giám khảo Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018 đã tiến hành khảo sát 4 dự án cuối tại Hà Nội gồm dự án Chung cư Green Star (Phạm Văn Đồng), Khu nhà ở công vụ và thương mại N04A – Công trình Chung cư N04A-CC; Khu căn hộ Vinhomes Nguyễn Chí Thanh và dự án Vinhomes Riverside.

Đoàn giám khảo làm việc với đại diện chủ đầu tư dự án Chung cư Green Star.

Đoàn giám khảo làm việc với đại diện chủ đầu tư dự án Chung cư Green Star.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Cục trường Cục quản lý Nhà và thị trường bất động sản – Bộ Xây dựng, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam dẫn đoàn.

Điểm đầu của buổi khảo sát ngày 20/3 là dự án Chung cư Green Star do Công ty CP ngôi sao An Bình (sau đây gọi là Cty An Bình, thuộc Tập đoàn Geleximco) làm chủ đầu tư. Đây là tổ hợp khu căn hộ gồm 7 tòa tháp cao tầng thuộc KĐTM Thành Phố Giao Lưu, cửa ngõ Tây Nam Thủ Đô Hà Nội.

Xem thông tin chi tiết tại đây

"Láng giềng" phát triển rầm rộ, thị trường bất động sản Bình Dương vẫn chờ hồi sinh

Gần 3 năm trở lại đây, đã có những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản Bình Dương hồi phục bởi đã có những dự án mới ra đời và giao dịch dần xuất hiện.

Thậm chí trong năm 2017, thông tin từ Hiệp hội bất động sản Bình Dương, thị trường này đã có những cơn sốt ở phân khúc đất nền tại địa bàn Thị xã Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát… Trong đó, khảo sát cho thấy giá đất ở một số dự án tăng từ 50 - 150 triệu đồng so với thời điểm chủ đầu tư mở bán. Đơn cử như tại khu dân cư Tân Bình, giá hiện nay là 850 triệu đồng/nền, tăng 100 triệu đồng/nền so với lúc chủ đầu tư chào bán vào tháng 1/2017; khu dân cư Đông Hòa từ 13 triệu đồng/m2 tăng lên 16 triệu đồng/m2…

Xem thông tin chi tiết tại đây

“Nếu thiết kế đô thị không khéo, tính cách con người sẽ bị bẻ gãy”

Đó là nhận định của nhà báo Trần Đăng Tuấn trong toạ đàm "Không gian sống dưới góc nhìn văn hoá". Theo nhà báo Trần Đăng Tuấn, một nơi chốn không đơn thuần chỉ là khung cảnh đẹp, là tận hưởng không gian xanh, quan trọng hơn cả, ở nơi đó, con người ta phải được phát huy toàn bộ năng lực của mình và cảm nhận cuộc sống một cách tốt nhất. Sự phức tạp của đô thị, của nơi chốn chính là nằm ở đó. 

Nếu thiết kế một đô thị không khéo thì nếp sống ở đô thị, từ kiến trúc đến cách tổ chức cuộc sống sẽ bẻ gãy tính cách của con người, bắt con người phải kháng cự, sống một cách khổ sở hoặc cam chịu. Nếu một đô thị được tổ chức tốt và hợp quy luật, nó sẽ thúc đẩy con người cọ xát các giá trị khác nhau, giữ được những giá trị tốt cũ và hình thành giá trị mới.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản đất nền Đà Nẵng: Đã thay đổi, phức tạp và khó kiểm soát hơn

Ông Nguyễn Đức Tâm-Phó Tổng thư ký Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, phụ trách khu vực miền Trung.

Ông Nguyễn Đức Tâm-Phó Tổng thư ký Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, phụ trách khu vực miền Trung.

Ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Tổng thư ký Hiệp hội môi giới BĐS Việt Nam, phụ trách khu vực miền Trung đã có những chia sẻ liên quan đến thị trường đất nền Đà Nẵng. Theo ông Tâm, thị trường đất nền tại Đà Nẵng khá phức tạp và khó kiểm soát. Hơn nữa, hiện Đà Nẵng có hàng trăm công ty hoạt động trong lĩnh vực môi giới BĐS với khoảng 5.000 người làm nghề môi giới có tổ chức và tự phát. Không chỉ vậy, với tốc độ phát triển của thị trường thì ngày nào cũng có vài sàn giao dịch được mở ra.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Hiệp hội cũng đã nhìn ra những biến động của thị trường và những vấn đề đang tồn tại trong lĩnh vực, nên vấn đề quản lý được Hiệp hội đặt ra và cần thực hiện trong thời gian tới. Nhất là tình trạng nhà nhà buôn đất, người người làm môi giới, làm cho thị trường trở nên phức tạp, khó kiểm soát và thiếu tính bền vững.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Công trình xanh - diện mạo tương lai của đô thị Việt Nam

Hiện nay, các chủ đầu tư tập trung nhiều nhất "phủ xanh" hai phân khúc là văn phòng và nhà ở chung cư. Trong đó văn phòng xanh đã được chú trọng đầu tư trong 2 năm trở lại đây. Theo thông tin từ JLL Việt Nam, đầu năm 2018 mô hình văn phòng xanh có thêm đặc tính thông minh đã lộ diện tại TP.HCM hứa hẹn sẽ mở đầu cho xu hướng tại thành phố này.

Cụ thể JLL Việt Nam cho biết, Deutsches Haus (Ngôi nhà Đức) tại TP.HCM có thiết kế đạt các chuẩn tiết kiệm năng lượng và cao ốc văn phòng này còn được tích hợp những công nghệ quản lý, tiết kiệm năng lượng tiên tiến bậc nhất của Đức. Đây cũng là dự án đầu tiên tại TP.HCM đạt được chứng chỉ công trình xanh có mức độ cao nhất thế giới LEED Platinum (Mỹ).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top