Aa

Thị trường văn phòng cho thuê thiết lập vị thế mới

Thứ Sáu, 28/09/2018 - 14:01

Thị trường văn phòng cho thuê thiết lập vị thế mới; Người nước ngoài vẫn khó chạm tay vào giấc mơ nhà Việt; Dự án Samsora Primier Hà Đông: Chủ đầu tư giải thích quanh co, “mập mờ đánh lận con đen”?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Thị trường văn phòng cho thuê thiết lập vị thế mới

Với vị thế là khu thương mại trung tâm (CBD - central business district) của Thủ đô, Hoàn Kiếm tập trung nhiều văn phòng hạng A với tỉ lệ lấp đầy thuộc top đầu thị trường.

Theo số liệu được Savills đưa ra tại hội thảo “Xu hướng văn phòng tại Việt Nam & Châu Á Thái Bình Dương: Khách thuê cần biết điều gì trong 2018-2020”, đến quý II/2018, tỉ lệ lấp đầy của văn phòng hạng A tại Hoàn Kiếm luôn đạt trên 90%. Một số tòa nhà tiêu biểu có thể kể đến như BIDV Tower (100%), Sun Red River (100%), Hanoi Tower (99%), Capital Tower (96%), Pacific Place (93%)…

Tuy nhiên, theo ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội, văn phòng cho thuê tại Hoàn Kiếm đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Cụ thể, đây đều là văn phòng cũ. Tòa nhà mới nhất cũng được hoàn thành từ 6 năm trước. Cùng với đó, khu vực này bị giới hạn chiều cao, luật di sản văn hóa, quỹ đất khan hiếm nên nguồn cung rất hạn hẹp. Hoàn Kiếm luôn trong tình trạng thiếu nguồn cung tương lai, thiếu diện tích sàn và thiếu những văn phòng có quy mô lớn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Người nước ngoài vẫn khó chạm tay vào giấc mơ nhà Việt

Bên lề sự kiện Hội nghị Bất động sản Quốc tế 2018, ông Lê Nhỏ - Phó Tổng giám đốc Sunshine Group đã đưa ra kiến nghị về các chính sách cho người nước ngoài sở hữu nhà ở tại Việt Nam hiện nay cho phù hợp hơn với tình hình thực tế.

Theo ông Lê Nhỏ, hiện nay người nước ngoài đang học tập, làm việc ở Việt Nam có nhu cầu lớn về sở hữu nhà ở. Đơn cử như tại dự án Sunshine City có địa chỉ ở khu đô thị Ciputra Nam Thăng Long, Sunshine Group có lượng khách hàng lớn đến từ Hàn Quốc và tính thanh khoản của dự án rất cao. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chính sách của Việt Nam mới chỉ cho phép các dự án có thể có 30% thuộc sở hữu của người nước ngoài. Với lượng khách hàng lớn như vậy, chỉ tiêu 30% đó hết rất nhanh và phần khách hàng còn lại dù muốn cũng chưa thể tiếp cận được với các sản phẩm này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

TS. Huỳnh Thế Du: “Đừng kỳ vọng "rũ bùn" là đứng dậy thành ngay cư dân 5 sao”

Sự ra đời của những tòa cao ốc như một lẽ hiển nhiên đang hiện diện trên đất nước này. Nhưng sự hình thành quá nhanh và có phần lấn át của các tòa chung cư trong các đô thị lớn, cùng sự xuất hiện của đông đảo lớp người đến từ các vùng miền khác nhau bỗng chốc trở thành thị dân đang tạo nên những xung đột về lối sống, gây nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, nhìn nhận một cách tích cực, TS. Huỳnh Thế Du cho rằng, những tòa nhà cao tầng với những căn hộ chung cư quản lý tốt đang giúp người Việt hình thành thói quen hay suy nghĩ vì cái chung, vì cộng đồng và trở nên văn minh hơn. Những cư dân trẻ sẽ tạo dựng nên một không gian sống mang bản sắc mới của riêng mình và của thời đại, nó thực sự mang dấu ấn và thuộc về những con người sinh sống trong lòng nó. PV Reatimes đã có cuộc trò chuyện với TS. Huỳnh Thế Du để cùng có một góc nhìn mới về câu chuyện này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ đầu tư Eco Green “ngó lơ” quyền lợi của khách hàng?

Dự án chung cư Eco Green City do Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư, được xây dựng trên lô đất CT4, CT9 Khu đô thị Tây Nam Kim Giang, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội với diện tích trên 20.234m2. Eco Green City gồm 4 tòa nhà: CT1, CT2, CT3, CT4, mỗi tòa cao 35 tầng.

Dự án được khởi công vào quý I/2015 và đi vào hoạt động vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, dự án đã vướng vào một loạt các sai phạm, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Điển hình là việc cư dân “tố” chủ đầu tư bàn giao căn hộ thiếu diện tích. Cụ thể, sau khi nhận bàn giao căn hộ, nghi ngờ việc bị thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua bán (HĐMB), một số cư dân đã thuê một đơn vị độc lập ở bên ngoài tiến hành đo đạc lại diện tích căn hộ thì phát hiện căn hộ bị thiếu từ vài chục cm2 đến hơn 2m2/ một căn hộ.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dự án Samsora Primier Hà Đông: Chủ đầu tư giải thích quanh co, “mập mờ đánh lận con đen”?

Được biết, Dự án Samsora Premier- gọi tắt là Dự án (tại 105 Chu Văn An, Yết Kiêu, Hà Đông, TP.Hà Nội) là tổ hợp trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng. Đơn vị phát triển dự án Công ty CP địa ốc Sacom- Samland và CĐT là Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Hà Nội.

Liên quan đến việc CĐT thiết kế căn hộ mẫu cho khách trực tiếp tham quan và theo ghi nhận đây cũng là nơi thực hiện giao dịch với khách hàng, trong khi công trình đang thi công xây dựng đã đặt ra dấu hỏi lớn về vấn đề an toàn lao động tại Dự án.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Ngọc Hoan - Phó tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Sài Gòn- Hà Nội xác nhận, đơn vị có bố chí căn hộ mẫu tại tầng 2 của Dự án. Ông Hoan cho hay, việc thiết kế căn hộ mẫu tại tầng 2 trong khi Dự án đang thi công xây dựng (nhân viên sàn bất động sản cho biết công trình đang thi công tầng 23) được sự đồng ý từ phía đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công xây dựng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top