Reatimes.vn

"Nhà báo Trần Đăng Tuấn"

  • 14/12/2020, 13:00

    Cái giá của con chữ ở vùng cao

    Cái giá của con chữ ở vùng cao

    Dọc đường trở về, nhớ lại chuyện này, tôi mới chợt hiểu ra. Cô giáo chắc hiếm khi tiếp xúc với đàn ông. Cô ấy sợ chạm vào đàn ông.

  • 30/11/2020, 17:00

    Cần tái cấu trúc hoạt động hỗ trợ vùng thiên tai

    Cần tái cấu trúc hoạt động hỗ trợ vùng thiên tai

    Chúng ta nói về thời đại 4.0, thì chính là ở lĩnh vực này, hãy áp dụng 4.0 để tái định hình hoạt động hỗ trợ khi có thiên tai, tái phân công chức trách để tận dụng, khơi nguồn, điều hướng các nguồn lực của toàn xã hội.

  • 10/06/2020, 07:00

    Đồ cũ, ngày gặp lại

    Đồ cũ, ngày gặp lại

    Lại nhìn cái máy nhắn tin: Thì ra trong đời mình, mọi thứ đầy lên nhanh lắm, nhìn lại thấy khó tưởng tượng nổi. Đầy đến mức trào ra không đậy lại được đâu.

  • 09/03/2020, 06:20

    Covid-19: Tìm điều tích cực trong những tin xấu

    Covid-19: Tìm điều tích cực trong những tin xấu

    Dĩ nhiên việc có đến 9 người nữa trên chuyến bay vừa phát hiện nhiễm Covid-19 là tin xấu. Hãy để ngỏ khả năng còn nhiều người khác nữa bị nhiễm. Nhưng điều tích cực là đã kịp thời tìm ra và đang ráo riết tìm.

  • 05/03/2020, 10:46

    Hai ứng xử trong tai họa

    Hai ứng xử trong tai họa

    Covid-19 khiến người ta nhìn thấy rõ thêm chúng ta đang sống trong thế giới nào. Đó là một thế giới mà sự đồng cảm và sự tỉnh táo nhiều hơn, nhưng tiếc thay sự u tối, vị kỷ, thù ghét cũng còn không ít.

  • 06/02/2020, 09:06

    Lợi ích

    Lợi ích

    Tôi sẽ phản lại lợi ích của tôi nếu làm cách khác. Không, các bạn trẻ ạ, tôi sẽ không thay đổi nguyên tắc bán hàng mà tôi đã chọn, dù có thế nào đi nữa!

  • 09/01/2020, 10:39

    Tin giả, nguy hại thật

    Tin giả, nguy hại thật

    Về bản chất, thì "tin giả" không có gì mới trong đời sống xã hội. Từ xưa, tin đồn thất thiệt đã được coi là nguồn gây hại lớn. Tuy nhiên, người ta vẫn chưa làm được gì nhiều để thoát khỏi mối nguy hại này.

  • 02/01/2020, 08:00

    Suy nghĩ đầu năm

    Suy nghĩ đầu năm

    Thoắt một cái, chúng ta nhận ra là, chúng ta đã ở top đầu về rác thải nhựa, về ô nhiễm không khí đô thị, về quá tải giao thông, về mất an toàn thực phẩm, về mất rừng, về biển bẩn, về biết bao thứ khác...

  • 31/10/2019, 06:30

    "Cơm Có Thịt" - hành trình lan tỏa yêu thương

    Bất cứ ai cũng có thể đem đến sự khác biệt cho cuộc sống của người khác bằng sự quan tâm và tình yêu thương...

  • 03/10/2019, 07:20

    Ngày xưa gần lắm...

    Ngày xưa gần lắm...

    Bây giờ mỏm đồi không còn là rừng đào nữa. Nó như mọi mỏm đồi khác, xác xơ dần. Gần Tết lên đó không nhìn thấy một tấm chăn rực sáng màu hoa đào, mà lổn nhổn như mọi cánh đồi lơ thơ cây khác.

  • 19/09/2019, 06:49

    Bàn về "tháo vát"

    Bàn về

    Vụ cháy xảy ra mới rõ là ngay cả đến số lượng hóa chất độc là thủy ngân đã phát tán bao nhiêu cũng không xác định gần chính xác được. Doanh nghiệp nói 1, còn phán đoán là có thể gấp đôi...

  • 12/09/2019, 06:30

    Từ một vụ cháy

    Từ một vụ cháy

    Vụ cháy này đã làm bộc lộ ra một vấn đề lớn, là khủng hoảng về trình độ quản lý xã hội, trình độ ứng phó sự cố an sinh...

  • 29/08/2019, 11:40

    Hai mẩu chuyện nhỏ

    Hai mẩu chuyện nhỏ

    Ở công ty của hắn giờ hắn làm mọi việc khó nhất, còn ký là tay Giám đốc chẳng làm ăn được gì, nhưng chữ ký cực đẹp...

  • 15/08/2019, 06:30

    Ký ức

    Ký ức

    Nếu không có nguồn chất liệu lịch sử phong phú, ký ức của một dân tộc, một đất nước vẫn có thể bị phai nhòa theo năm tháng. Và đó là sự thiệt thòi không gì đo đếm được.

  • 08/08/2019, 07:00

    Nếu thật sự yêu thương con cháu mình

    Nếu thật sự yêu thương con cháu mình

    Bản năng sinh tồn trong người Việt từng rất mạnh. Nhưng giờ đây, ở một bộ phận lớn đã suy yếu rất nhiều. Vì nó không được đánh thức qua giáo dục kỹ năng. Đó là một thực tế!


TOP