"Nhà văn Phạm Ngọc Tiến"

  • 14/05/2021, 07:00

    Người văn khác biệt

    Người văn khác biệt

    Ngoài đời, khác với những gì dữ dằn trong tiểu thuyết, một Nguyễn Phúc Lộc Thành hiền lành, thậm chí bẽn lẽn trong giao tiếp, gợi cho ta những cảm nhận mâu thuẫn về cái định đề “văn là người” vốn đang tồn tại.

  • 07/05/2021, 07:00

    Nhà văn “Ma làng“

    Nhà văn “Ma làng“

    Là hội viên của nhiều hội, trong đó có Hội Văn nghệ Dân gian VN, Hội Văn học Nghệ thuật các dân tộc thiểu số VN, con "ma làng văn học" này khiến tôi lầm tưởng Trịnh Thanh Phong phải là một người dân tộc thiểu số...

  • 30/04/2021, 07:00

    “Ông cá hô” Nguyễn Hồ

    “Ông cá hô” Nguyễn Hồ

    Nguyễn Hồ đã cho ra đời nhiều vệt phim mang tính mở lối cho phim truyền hình: “Đất phương Nam”, “Mê Kông ký sự”, “Ký sự Tân Đảo", “Đi tìm dấu tích ba vua”...

  • 23/04/2021, 07:00

    Chân dung người mê sách

    Chân dung người mê sách

    Với tất cả những gì người họa sĩ đặc biệt này đã làm, Trần Đại Thắng xứng đáng là một người mê sách, làm sách hiếm hoi có những đóng góp không nhỏ cho một nền văn hóa đọc của độc giả Việt.

  • 16/04/2021, 07:00

    “Người mộng du“ của điện ảnh

    “Người mộng du“ của điện ảnh

    Hồng Ánh đẹp lộng lẫy là tâm điểm của đoàn phim. Khỏi nói cánh văn veo như tôi ngưỡng mộ thế nào nữ diễn viên xinh đẹp. Từ văn tài nhất hạng đến bút sĩ tầm tầm đều mon men bày tỏ, làm quen.

  • 09/04/2021, 07:00

    Vợ chồng “nhân dân“

    Vợ chồng “nhân dân“

    Trong các cuộc giao tiếp bao giờ anh cũng ngồi lặng lẽ, kiệm lời nhưng khi đụng chạm đến nghề nghiệp thì lại là một Nguyễn Thanh Vân khác. Sôi nổi, nhiệt huyết không né tránh bất cứ vấn đề gì...

  • 02/04/2021, 07:00

    Nhà văn “liền chị”

    Nhà văn “liền chị”

    Nhà văn “liền chị” Ngô Thảo và chị Lộc, người vợ dịu dàng, chung thủy đảm đang của ông cùng ngôi nhà 60 phố Hàng Bông với chúng tôi vẫn là đích đến của những dịp lễ lạt của sự quần tụ yêu thương, tình nghĩa.

  • 26/03/2021, 07:00

    Người thơ ‘trong trẻo”

    Người thơ ‘trong trẻo”

    Mọi sự khác biệt ở Trần Anh Thái đều có. Không lạ, bởi Trần Anh Thái là thế và tôi đã không nhầm khi coi anh là một người thơ. Người thơ “trong trẻo”.

  • 19/03/2021, 07:00

    Nhạc sĩ Trọng Đài

    Nhạc sĩ Trọng Đài

    Bây giờ Trọng Đài đổi xe và chuyển nhà xoành xoạch, thì đó vẫn là một con người của gia đình đúng nghĩa với vợ là một ca sĩ tài danh và hai cô con gái thiên thần.

  • 12/03/2021, 07:00

    Họa sĩ viết văn tay ngang

    Họa sĩ viết văn tay ngang

    Đỗ Phấn viết về Hà Nội nhẹ nhàng mà sâu thẳm. Có cảm giác, chỉ Hà Nội, khi đụng bút đến mới làm anh thăng hoa. Đỗ Phẩn tỉ mẩn trong nếp xưa của một gia đình phố thị, chi tiết từng món ăn, cái mặc, nếp nghĩ.

  • 05/03/2021, 07:00

    Người soát vé trên chuyến tàu tuổi thơ

    Người soát vé trên chuyến tàu tuổi thơ

    “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” giành được Giải thưởng Văn học ASEAN 2010. Nguyễn Nhật Ánh hiện ra trong trẻo với nụ cười nhân hậu, tay cầm tập vé là cuốn sách phát cho các hành khách lên con tàu trở về tuổi thơ...

  • 04/03/2021, 14:00

    Làng Quỳnh nguyên mẫu

    Làng Quỳnh nguyên mẫu

    Một làng Quỳnh ấu thơ trở thành nền tảng vững chắc để tôi tựa vào viết nên những thiên truyện, những kịch bản đồng quê đủ mọi sắc thái. 

  • 26/02/2021, 07:00

    Đa mang Trần Việt Trung

    Đa mang Trần Việt Trung

    Ít người biết Trần Việt Trung là con trai út của Tướng Trần Tử Bình, một vị tướng tài năng và đức độ trong loạt tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam được Bác Hồ ký sắc lệnh phong hàm. Thảo nào....

  • 22/01/2021, 07:00

    Bất ngờ Nguyễn Bình Phương

    Bất ngờ Nguyễn Bình Phương

    Nguyễn Bình Phương luôn tạo ra những bất ngờ thú vị. Như khi nghe tin anh trúng cử Ban chấp hành, tôi mới ớ ra là Phương đã vào Hội nhà văn từ bao giờ.

  • 08/01/2021, 07:00

    Nhà thơ làm báo

    Nhà thơ làm báo

    Ánh rạng rỡ kia tôi biết, là niềm vui của một người làm nghề, yêu nghề đón nhận thành quả từ chính tình yêu sâu thẳm của mình.


TOP