Reatimes.vn

"Nhà báo Bùi Văn Doanh"

  • 11/10/2022, 06:12

    Hoa mướp vàng thu dẫn lối tuổi thơ

    Hoa mướp vàng thu dẫn lối tuổi thơ

    Một sớm mai thức dậy, chợt nhìn thấy dây mướp bò miên man trên hàng rào nở xòe những bông hoa vàng tươi bồng bềnh trôi trên nền trời xanh thẳm, tôi bỗng như được đắm mình trở về với tuổi thơ vương vấn bao kỷ niệm…

  • 15/05/2022, 06:08

    Tâm Bồ đề

    Tâm Bồ đề

    Nhìn những chiếc lá Bồ đề non hình trái tim trong veo, phớt chút sắc hồng sáng bừng trong nắng hè, không hiểu sao tôi chợt liên tưởng đến lòng từ bi của Đức Phật và cuộc sống an nhiên của chúng sinh…

  • 25/03/2022, 06:09

    Doanh nhân Dương Công Minh – Khởi nghiệp là khám phá chính bản thân mình

    Doanh nhân Dương Công Minh – Khởi nghiệp là khám phá chính bản thân mình

    Doanh nhân Dương Công Minh: “Khi kiến thức có, kinh nghiệm có, cơ hội cũng có, nhưng nếu chúng ta gan nhỏ thì vẫn không làm được. Thấy được cơ hội rồi thì chúng ta phải máu lửa lên”.

  • 14/03/2022, 06:09

    Doanh nhân Nguyễn Đức Thụy và Giấc mơ vũ trụ

    Doanh nhân Nguyễn Đức Thụy và Giấc mơ vũ trụ

    Những doanh nhân thành đạt trước tiên và trên hết là những con người hành động. Nếu họ có cả ước mơ và khát vọng chắp cánh thì có thể đạt được những thành công khiến người khác phải bất ngờ, kinh ngạc và thán phục.

  • 09/03/2022, 06:09

    Doanh nhân Nguyễn Đăng Quang: Khát vọng là động lực để sáng tạo và vượt qua mọi giới hạn

    Doanh nhân Nguyễn Đăng Quang: Khát vọng là động lực để sáng tạo và vượt qua mọi giới hạn

    Doanh nhân Nguyễn Đăng Quang: “Ở Masan, chúng tôi hay nói tới khởi nghiệp theo cách bạn tạo ra giá trị bằng việc kiến tạo ra các sản phẩm đột phá và biết cách thành công".

  • 28/01/2022, 06:09

    Xuân về trên cánh hoa lê

    Xuân về trên cánh hoa lê

    Hoa đào và hoa mai đã trở thành biểu tượng của mùa xuân xứ Việt. Chính vì thế mà nó đã trở nên quá quen thuộc. Tết Nhâm Dần năm nay, Reatimes xin giới thiệu bộ ảnh hoa lê mới lạ của nhà nhiếp ảnh Bùi Văn Doanh.

  • 14/10/2021, 14:00

    Man mác miền oải hương

    Man mác miền oải hương

    Loài hoa ấy có gì mà ám ảnh tôi suốt nửa thế kỷ cho đến khi tôi được đặt chân tới vùng Nam nước Pháp với một miền tím man mác và mùi hương không thể diễn tả mà chỉ biết thốt lên hai tiếng: Oải hương!

  • 10/10/2021, 06:00

    Hà Nội vẫn lung linh mây trời…

    Hà Nội vẫn lung linh mây trời…

    Hà Nội mùa nào cũng đẹp. Giữa những ngày mùa Thu lịch sử, Hà Nội càng đẹp hơn. Dù trong đại dịch, Hà Nội vẫn hiên ngang, kiên cường. Trong lòng ta bỗng ngân lên ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng”…

  • 14/09/2021, 14:55

    QR đã liên thông, rồi sao nữa?

    QR đã liên thông, rồi sao nữa?

    Việc thống nhất mã QR liên thông chống dịch là tín hiệu tích cực cho việc hợp sức chống dịch. Nó chính là nền tảng tiến tới kết nối với thế giới để mở cửa trở lại trạng thái bình thường mới, sống chung với Covid-19.

  • 06/09/2021, 15:16

    Hà Nội chống dịch - Đừng để càng chống càng rối

    Hà Nội chống dịch - Đừng để càng chống càng rối

    Hà Nội tiếp tục giãn cách. Đó là điều đã được dự đoán trước. Nhưng điều mọi người ngạc nhiên là Thủ đô lại một phen nháo nhào hết cả lên về chuyện giấy đi đường… Đã lần thứ 4 đổi giấy đi đường mà càng đổi càng rối.

  • 04/09/2021, 06:00

    Chạy Tây càn, tránh bom Mỹ và câu chuyện Covid-19

    Chạy Tây càn, tránh bom Mỹ và câu chuyện Covid-19

    Với sự biến chủng liên tục, cuộc chiến chống Covid-19 sẽ là một cuộc chiến lâu dài. Mà đã lâu dài thì phải học cách sống chung, học cách bình thường hóa nó. Bình thường hóa để tiếp tục phát triển, không đứt đoạn.

  • 30/08/2021, 06:00

    Chống dịch: Nếu không góp sức thì đừng gây rối thêm!

    Chống dịch: Nếu không góp sức thì đừng gây rối thêm!

    Trong đại dịch toàn cầu Covid-19 này, mỗi người đều có thể tham gia chống dịch theo cách của mình và ở nhà cũng là chống dịch. Chỉ có chung sức đồng lòng và giữ nghiêm kỷ luật mới có thể sớm vượt qua đại dịch.

  • 13/08/2021, 07:00

    Vụ tin giả “bác sĩ Khoa rút ống thở” và câu chuyện lòng tốt bị lừa đảo

    Vụ tin giả “bác sĩ Khoa rút ống thở” và câu chuyện lòng tốt bị lừa đảo

    Vụ việc “bác sĩ Khoa rút ống thở” có dấu hiệu của sự trục lợi từ việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch cần phải phải được sớm làm rõ và xử thật nghiêm để lòng tốt và điều thiện được hồi sinh.

  • 04/11/2020, 06:00

    Hà Nội thông minh - Hãy bắt đầu từ… rác

    Hà Nội thông minh - Hãy bắt đầu từ… rác

    Hà Nội đang xúc tiến xây dựng đô thị thông minh. Nhưng có lẽ trước khi bắt tay xây dựng một đô thị thông minh, Hà Nội hãy bắt đầu thông minh… từ chuyện rác.

  • 01/06/2020, 06:00

    Bộ Tài nguyên & Môi trường không nên 'vơ đũa cả nắm'

    Bộ Tài nguyên & Môi trường không nên 'vơ đũa cả nắm'

    Việc tăng cường quản lý khi xuất hiện những mặt tiêu cực trong phân lô bán nền là cần thiết. Nhưng siết đến mức cực đoan như thế liệu có phải là điệp khúc của căn bệnh “không quản được thì cấm”?


TOP