Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

"Nhà báo Nguyễn Hoàng Linh"

  • 17/07/2022, 06:09

    Nghĩ về khoảng trống trách nhiệm giữa Hà Nội và Thủ đô

    Nghĩ về khoảng trống trách nhiệm giữa Hà Nội và Thủ đô

    Câu chuyện quy hoạch và thực hiện quy hoạch của Thủ đô Hà Nội cỡ mươi mười lăm năm trở lại đây luôn luôn là diễn đàn nóng bỏng, là nỗi lo toan thường ngày của đông đảo người dân.

  • 02/04/2022, 06:03

    FLC - Sự nghiệp hay tài sản?

    FLC - Sự nghiệp hay tài sản?

    Những ngày gần đây, sự kiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối với doanh nhân Trịnh Văn Quyết về hành vi Thao túng thị trường chứng khoán khiến dư luận quan tâm.

  • 21/10/2021, 09:00

    Thực hiện mục tiêu kép, Tiền Giang nên học gì ở Bắc Giang?

    Thực hiện mục tiêu kép, Tiền Giang nên học gì ở Bắc Giang?

    Lời kêu cứu từ 19 doanh nghiệp FDI trong các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Tiền Giang quả là một sự kiện đáng quan tâm, không chỉ vì sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp, của nguồn thu ngân sách...

  • 06/10/2021, 09:55

    Chiếm dụng phí bảo trì chung cư: Vi phạm hành chính hay vi phạm pháp luật hình sự?

    Chiếm dụng phí bảo trì chung cư: Vi phạm hành chính hay vi phạm pháp luật hình sự?

    Mới đây, UBND TP. Hà Nội quyết định cưỡng chế bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của chung cư Hòa Bình Green City cho Ban quản trị tòa nhà, đồng thời uỷ quyền cho UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức thực hiện.

  • 27/09/2021, 10:00

    Phí công đoàn đang chuyển thành “thuế công đoàn”?

    Phí công đoàn đang chuyển thành “thuế công đoàn”?

    Việc đề nghị xem xét miễn phí công đoàn được nhiều DN đặt ra, phần vì những khó khăn do Covid-19, nhưng có lẽ một phần khác không kém quan trọng, đó là phí công đoàn đang dần biến dạng thành... “thuế công đoàn".

  • 20/09/2021, 11:05

    Chuyện thứ tư: Quầy hàng lưu động thời giặc giã

    Chuyện thứ tư: Quầy hàng lưu động thời giặc giã

    Đáng lẽ ra, việc cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân khi bị phong tỏa đã phải được lên kịch bản chuẩn bị sẵn sàng ứng phó ngay khi chưa xuất hiện F0 ở tại mỗi cấp chính quyền xã, phường.

  • 06/09/2021, 06:00

    Chuyện thứ ba: Từ chiếc giường cá nhân đến căn hộ 25m2

    Chuyện thứ ba: Từ chiếc giường cá nhân đến căn hộ 25m2

    Để chuyển biến một tư duy kinh tế không hề dễ dàng, kể cả đối với những hoạt động kinh tế đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội, như vấn đề nhà ở...

  • 01/09/2021, 15:30

    Chống Covid-19 không thể để các “pháo đài” đơn độc!

    Chống Covid-19 không thể để các “pháo đài” đơn độc!

    Nếu để cấp phường “đơn thương độc mã” như nhiều nơi hiện nay thì chúng ta không thể xây dựng cấp phường, xã trở thành một pháo đài đáng tin cậy trong công cuộc phòng chống Covid-19 hiện nay như Chính phủ chỉ đạo.

  • 31/08/2021, 06:00

    Đưa chợ mini lưu động về khu phong tỏa, nên chăng?

    Đưa chợ mini lưu động về khu phong tỏa, nên chăng?

    Thời buổi dịch Covid-19, nói đến họp chợ đã thấy kinh kinh, bởi đấy là nơi tụ họp đông người, lại trao đổi trực tiếp, tay trao tay, miệng đối miệng, hẳn là môi trường lây lan lý tưởng của con “Cô vít”.

  • 29/08/2021, 06:00

    Chuyện thứ hai: Những cuộc định giá trên bàn giấy

    Chuyện thứ hai: Những cuộc định giá trên bàn giấy

    Trong quá trình chuyển từ nền kinh tế độc quyền sang kinh tế thị trường, quản lý giá cả là một trong những lĩnh vực gian truân, ly kỳ nhất, mà sau mấy chục năm đổi mới, vẫn còn nhiều điều đau đầu cho nhà quản lý.

  • 27/08/2021, 06:00

    Chuyện thứ nhất: Bài học “ngăn sông cấm chợ”

    Chuyện thứ nhất: Bài học “ngăn sông cấm chợ”

    Việc “ngăn sông cấm chợ” từ nhiều năm trước cũng đã trở thành bài học lịch sử đắt giá cho quá trình phát triển kinh tế nước nhà mà vụ “phá rào” lo lương thực cho TP.HCM là điển hình.

  • 10/08/2021, 06:00

    HueWaco và cảnh báo căn bệnh độc quyền!

    HueWaco và cảnh báo căn bệnh độc quyền!

    Rõ ràng HueWaco biết là hệ thống kỹ thuật của nhà máy nước cũ nát, thậm chí là mục rữa từ lâu nhưng không xử lý; cùng với đó là nguồn nước không bảo đảm để dẫn đến hậu quả bắt “thượng đế” của mình phải gánh chịu.

  • 25/07/2021, 11:30

    Đi chợ “ngày cách ly Chỉ thị 16”

    Đi chợ “ngày cách ly Chỉ thị 16”

    Việc giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ khá chặt chẽ và nghiêm khắc nhưng không cấm chợ ngăn sông, mà trong nhà cũng hết đồ ăn, nên tôi bỗng dưng muốn đi chợ thử xem thế nào...

  • 05/04/2021, 16:55

    Kỳ vọng mới về khai thác nguồn lực đất đai!

    Kỳ vọng mới về khai thác nguồn lực đất đai!

    Đến nay, đất đai vẫn luôn luôn là vấn đề nóng bỏng bậc nhất, không chỉ trong các quan hệ xã hội mà cả trong phát triển kinh tế đất nước.

  • 01/04/2021, 11:30

    “Cây gậy hành chính” và những “cơn sốt đất ảo”

    “Cây gậy hành chính” và những “cơn sốt đất ảo”

    Tại nhiều địa phương trong cả nước đang dấy lên những "cơn sốt" đất ảo khiến nhiều người lo ngại xuất hiện trở lại tình trạng “bong bóng" bất động sản.


TOP