Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 769 dự kiến sẽ khởi công xây dựng trong quý II/2026. Đây là thông tin được Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai xác nhận.
Theo tìm hiểu, dự án này có chiều dài gần 30km, có điểm đầu giao với tuyến Quốc lộ 1 tại ngã tư Dầu Giây (xã Dầu Giây, tỉnh Đồng Nai); điểm cuối giao với Quốc lộ 51 tại ngã tư Lộc An (xã Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Vị trí hướng tuyến của đường tỉnh 769. Ảnh: Internet
Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 769 sẽ được chia làm 4 đoạn đầu tư: Đoạn 1,3,4 được đầu tư với quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp; đoạn 2 được đầu tư với quy mô 6 làn xe cơ giới.
Báo Đồng Nai thông tin cho biết, dự án này có tổng mức đầu tư gần 5.900 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giải phóng mặt bằng khoảng hơn 3.000 tỷ đồng.

Đường tỉnh 769 sẽ được chi gần 6.000 tỷ để nâng cấp, mở rộng. Ảnh: Báo Thanh Niên
Dự án sẽ ảnh hưởng đến địa phận các xã Dầu Giây, Bình An, Long Thành với tổng diện tích đất phải thu hồi để triển khai dự án khoảng hơn 134ha.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai hiện đã bàn giao mốc giải phóng mặt bằng ở thực địa cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh để triển khai thực hiện.

Tuyến đường sẽ kết nối thẳng đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Ảnh: Báo Thanh Niên
Dự án được triển khai nhằm mục tiêu gia tăng kết nối và rút ngắn thời gian di chuyển từ các địa phương trong tỉnh cũng như các vùng Tây Nguyên, Nam Trung bộ, sân bay Long Thành.
Không chỉ góp phần "chia lửa" giao thông cho tuyến Quốc lộ 1, tuyến đường này sẽ trở thành động lực thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương.
Sau khi thực hiện sáp nhập tỉnh thành, quy mô kinh tế của các địa phương cũng có sự thay đổi đáng kể. Cụ thể, TP. HCM vẫn đứng đầu với GRDP đạt 2.715.782 tỷ đồng, tiếp theo là Hà Nội với 1.425.521 tỷ đồng. TP. Hải Phòng xếp thứ 3 với 658.381 tỷ đồng, Đồng Nai đứng thứ 4 với 609.176 tỷ đồng, và Bắc Ninh xếp thứ 5 với GRDP đạt 439.776 tỷ đồng.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xem là dự án trọng điểm quốc gia với tổng mức đầu tư khoảng 5 tỷ USD cho giai đoạn 1, tổng mức đầu tư 16 tỷ USD cho 2 giai đoạn, sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam.
Công trình có diện tích 5.364ha và công suất phục vụ tới 100 triệu lượt hành khách mỗi năm và được kỳ vọng nằm trong nhóm 16 "siêu sân bay" hiện đại hàng đầu thế giới, trở thành trung tâm trung chuyển quốc tế của khu vực Đông Nam Á.