Việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) có thể sẽ xảy ra sai sót. Các sai sót này có thể ảnh hưởng lớn đến quyền lợi của những người sử dụng đất, gây khó khăn đối với các giao dịch chuyển nhượng, thế chấp, tặng cho.
Do đó, khi nhận sổ đỏ người dân cần kiểm tra kỹ các thông tin như họ tên, thửa đất, diện tích, vị trí.
Trong trường hợp phát hiện sổ đỏ được cấp bị sai thông tin, người dân cần làm thủ tục đề nghị đính chính theo đúng quy định của Luật Đất đai.
Đính chính thông tin trên sổ đỏ là điều chỉnh những thông tin có sai sót như họ tên, sổ thửa, diện tích... trên sổ đã cấp.

Việc cấp sổ đỏ nhiều khi vẫn có xảy ra sai sót. Ảnh: Internet
Khoản 1 Điều 152 Luật Đất đai 2024 quy định rõ, các cơ quan cấp Giấy chứng nhận sẽ có trách nhiệm đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp có sai sót trong những trường hợp sau đây:
1. Sai sót thông tin của người được cấp sổ đỏ so với thông tin tại thời điểm đính chính.
2. Sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với hồ sơ kê khai đăng ký đất đai, gắn liền với đất đã được kiểm tra xác nhận hoặc được thể hiện trong các văn bản có hiệu lực của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về giải quyết tranh chấp đất đai.
Ngoài ra, hiện nay dựa vào quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 192, Khoản 1 Điều 136 Luật Đất đai; Điểm a khoản 1 và điểm b khoản 7 Điều 219, điểm h khoản 1 Điều 5 Nghị định số 151/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp, phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực đất đai thì đối với trường hợp Giấy chứng nhận đã cấp (sau dồn điền, đổi thửa) cho hộ gia đình, cá nhân có sai sót thì cơ quan đính chính Giấy chứng nhận đã cấp là UBND cấp xã.