Aa

Tuyến đường huyết mạch kết nối Tây Ninh tới thành phố giàu nhất Việt Nam sắp được lên đời, vốn đầu tư gần 2.000 tỷ

Thứ Năm, 16/10/2025 - 21:02

Sau hơn 20 năm khai thác (từ năm 2002), tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng.

Ngày 3/10, tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ khởi công dự án mở rộng Đường tỉnh 830C, một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út yêu cầu rút ngắn tiến độ thi công từ hơn 700 ngày xuống còn khoảng 400 ngày để sớm đưa công trình vào khai thác.

Đường tỉnh 830C là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Tây Ninh với TP. HCM, mỗi ngày có hàng chục nghìn lượt phương tiện qua lại. Sau hơn 20 năm khai thác (từ năm 2002), tuyến đường dài khoảng 9km này đã xuống cấp nghiêm trọng: mặt đường hẹp, xuất hiện nhiều ổ gà, thường xuyên ngập nước mùa mưa và bụi mù mùa khô, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Tuyến đường huyết mạch kết nối Tây Ninh tới thành phố giàu nhất Việt Nam sắp được lên đời, vốn đầu tư gần 2.000 tỷ- Ảnh 1.

Đường tỉnh 830C là tuyến giao thông huyết mạch kết nối Tây Ninh với TP. HCM. Ảnh: Báo Dân trí

Đoạn mở rộng kéo dài từ đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Bến Lức) đến ranh giới tỉnh Tây Ninh - TP. HCM (xã Mỹ Yên), được kỳ vọng sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc, xuống cấp, đồng thời thúc đẩy giao thương và phát triển kinh tế khu vực.

Theo ghi nhận của báo Dân trí, công tác giải phóng mặt bằng đang được triển khai khẩn trương, đặc biệt tại đoạn qua xã Bến Lức. Nhiều hộ dân đã nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng; các trụ điện cũ đang được thay thế, nghĩa trang dọc tuyến cũng được di dời nhằm đảm bảo tiến độ. Đáng chú ý, cầu vượt Vành đai 3 bắc ngang qua tuyến sẽ không ảnh hưởng đến việc mở rộng đường, do phần lớn hạng mục thi công nằm dưới gầm cầu.

Tuyến đường huyết mạch kết nối Tây Ninh tới thành phố giàu nhất Việt Nam sắp được lên đời, vốn đầu tư gần 2.000 tỷ- Ảnh 2.

Dự án nâng cấp mở rộng đường tỉnh 830C được khởi công từ đầu tháng 10 vừa qua. Ảnh: Báo Dân trí

Dự án mở rộng 830C sẽ nâng cấp mặt đường lên rộng 20m, nền đường 30m, gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Đây là điểm giao quan trọng giữa cao tốc TP. HCM - Trung Lương và Đường tỉnh 830C, giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông vùng.

Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ trở thành trục kết nối liên vùng chiến lược, gắn liền với các tuyến giao thông huyết mạch và cao tốc trọng điểm như Quốc lộ 1, Vành đai 3, Vành đai 4 TP. HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Cần Thơ.

Công trình sau khi hoàn thiện sẽ góp phần giảm chi phí logistics, nâng cao hiệu quả vận tải, đồng thời phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Tây Ninh trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp và dịch vụ. Đây được xem là bước đi quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững cho địa phương.

Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, vị thế "đầu tàu kinh tế" của TP. HCM tiếp tục được khẳng định rõ nét khi tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) hợp nhất của thành phố ước đạt 2.707.805 tỷ đồng, chiếm khoảng 1/4 GDP cả nước.

Với quy mô này, TP. HCM duy trì vị trí dẫn đầu toàn quốc về kinh tế, trở thành cực tăng trưởng quan trọng hàng đầu của Việt Nam.


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top