Aa

BĐS 24h: Hàng loạt trung tâm thương mại sắp mọc lên trên đất "vàng" Thủ đô

Thứ Hai, 21/11/2016 - 19:42

Hàng loạt trung tâm thương mai sắp mọc lên trên đất "vàng" Thủ đô; Các dự án trên trục đường Tố Hữu được xây cao tối đa 45 tầng; Dân Sài Gòn đổ xô săn đất vùng ven chờ sốt... là những thông tin đang được quan tâm.

Bản đồ du lịch Việt Nam đang dịch chuyển mạnh mẽ, kinh doanh khách sạn hưởng lợi

Sở hữu những câu chuyện lịch sử oai hùng, những tòa nhà với lối kiến trúc độc đáo được xây dựng từ thời thuộc địa, xưa nay TP.HCM, trước là Sài Gòn cũ, vẫn là điểm đến du lịch, lựa chọn tham quan hàng đầu của những du khách lần đầu đến Việt Nam.

Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng này đang dần dịch chuyển ra khu vực miền Trung, đồng bằng Bắc Bộ và miền núi phía Bắc, ngày càng nhiều khách du lịch lựa chọn những nơi này làm điểm đến tham quan du lịch. Điều này đã và đang tạo ra tiềm năng và cơ hội tăng trưởng cho các hoạt động kinh doanh khách sạn tại đây.

Thành phố Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, đã nhìn thấy sự gia tăng mạnh mẽ về lượng khách du lịch nghỉ dưỡng và khách du lịch kết hợp công tác trong thời gian qua.

Xem thêm thông tin tại đây

Các dự án trên trục đường Tố Hữu được xây cao tối đa 45 tầng

Thông tin từ Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội, đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) điểm đầu là nút giao thông Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, điểm cuối đến sông Nhuệ, thuộc quận Thanh Xuân và Nam Từ Liêm được khuyến khích xây dựng các công trình cao tầng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cụ thể, tại quy hoạch chi tiết 1/500, được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chiều cao tối đa của tuyến đường này là 45 tầng, các khối “đế” của tòa nhà phục vụ dịch vụ, thương mại, có tầng cao 3-7 tầng.

Các công trình tạo điểm nhấn về không gian kiến trúc trên toàn tuyến đường bố trí tại các khu vực: Cụm công trình cao 45 tầng được quy hoạch tại giao điểm giữa đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) và đường dự kiến mới giáp công viên Mễ Trì.

Xem thông tin chi tiết tại đây

UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư, quy hoạch nhiều “khu đất vàng”

Ngày 17/11, UBND Thành phố (TP) Hà Nội ban hành Quyết định số 6328/QĐ-UBND chấp thuận Công ty CP TERRA GOLD Việt Nam là nhà đầu tư thực hiện dự án Tổ hợp công trình hỗn hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, khách sạn nhà ở, nhà trẻ và trường học tại số 423 phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng.

Trước đó, Văn phòng UBND TP Hà Nội cũng có văn bản số 10670/VP-ĐT về ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đối với dự án đầu tư xây dựng công trình khách sạn tại khu đất số 22-32 phố Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm.

Ngày 8/11, UBND TP Hà Nội cũng ban hành Quyết định số 6174/QĐ-UBND điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2016 quận Thanh Xuân.

Như vậy, hàng loạt trung vị trí đất "vàng" sẽ mọc lên các trung tâm thương mại lớn.

Thông tin chi tiết tại đây 

Dân Sài Gòn đổ xô săn đất vùng ven chờ sốt

Kết thúc quý 3/2016, các báo cáo thị trường của CBRE, Savills đều ghi nhận, phân khúc đất nền tại TP.HCM đã trở lại là phân khúc có lượng giao dịch tăng đột biến. Đà tăng trưởng này vẫn đang tiếp tục và lan tỏa ra những khu vùng ven. Đặc biệt, những khu vực có cơ hội kết nối hạ tầng tốt đang được nhà đầu tư săn đón.

Đồng Nai vẫn là khu vực thu hút khá nhiều sự quan tâm sau thông tin về cầu Cát Lái sắp được đầu tư. Đón đầu hạ tầng được xem là điểm thuyết phục khách hàng, bởi mức độ chênh giá với khu giáp ranh TP.HCM rất lớn. Đơn cử, dự án Bien Hoa Riverside, 268 sản phẩm đất nền đã được khách hàng giao dịch thành công, chỉ sau một giờ đồng hồ chính thức mở bán. Dự án Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng cũng bán sạch 400 nền đất trong vòng chưa đầy 3 tháng và mở bán giai đoạn 2 trước dự kiến.

Nhiều dự án với quy mô lớn, tại khu vực giáp ranh TP.HCM - Long An cũng đang chào thị trường với tín hiệu tích cực. Mới đây, dự án Saigon Village, trên mặt tiền đường Lê Văn Lương nối dài, đã mở bán đợt 1 với hơn 400 giao dịch, chỉ sau chưa đầy 1 tháng công bố. Khu Đô Thị TM - DV & Du Lịch Sinh Thái Cát Tường Phú Sinh, quy mô 79 ha, cũng vừa mở bán đợt 4 với hơn 300 sản phẩm.

Xem thêm thông tin chi tiết tại đây

"Dòng thác" nước ngoài ồ ạt đổ vào thị trường BĐS Seattle

Trong sức nóng cuồng nhiệt của thế giới BĐS Seattle (Mỹ), rất nhiều các nhà đầu tư nước ngoài đã và đang tập trung sức lực vào phân khúc nhà ở. Tuy nhiên, đó chưa phải là rãnh hút tiền thực sự của thị trường nhà đất Seattle, khu vực văn phòng và các dự án “tòa tháp” chung cư mới là thung lũng đón “dòng thác” từ nước ngoài đổ vào.

Trong lịch sử, Seattle được xem là thành phố thứ hai thu hút sự quan tâm của giới đầu tư ngoại quốc. Tuy nhiên, giờ đây, Seattle và các khu vực ngoại ô lân cận của nó đang được các nhà đầu tư phát triển và xây dựng BĐS thương mại nước ngoài theo sát chặt chẽ, theo dữ liệu phỏng vấn các chuyên gia môi giới nhà đất mới đây.

Chưa kể nhà ở thì tổng doanh thu từ các sản phẩm như văn phòng, căn hộ và các khu chung cư phức hợp tại quận King đã tăng hơn 4 tỷ USD kể từ năm 2015. Đó là mức tăng nhanh chóng, gấp 3 lần so với mức tăng hồi đầu thập kỷ này, theo Hội đồng phát triển kinh tế của địa phương. Đóng góp vào mức doanh thu đó chủ yếu là từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Xem thêm thông tin tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top