cảng nước sâu

Sau sáp nhập, một địa phương của Việt Nam sẽ trở thành 'trùm' cảng biển, sở hữu cảng duy nhất miền Nam có tuyến tàu trực tiếp kết nối Âu - Mỹ
Toàn cảnh thị trườngSau khi sáp nhập, địa phương này sẽ sở hữu nhiều cảng biển nhất Việt Nam đồng thời cũng là địa phương duy nhất tại miền Nam sở hữu tuyến tàu trực tiếp kết nối Âu - Mỹ.

Sau sáp nhập, Việt Nam sẽ sở hữu gần hai phần ba tỉnh thành giáp biển
Toàn cảnh thị trườngSau khi sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh, Việt Nam sẽ có 21/34 tỉnh thành giáp biển, chiếm gần hai phần ba cả nước. Không gian phát triển hướng biển mở rộng chưa từng có, tạo cú hích lớn cho kinh tế biển, logistics, du lịch và giao thương quốc tế.

Khu thương mại tự do đầu tiên của Việt Nam có thể thay đổi vị trí sang địa phương khác sau khi sáp nhập tỉnh thành
Toàn cảnh thị trườngĐịa phương đã đề xuất điều chỉnh vị trí xây dựng Khu thương mại tự do đầu tiên tại Việt Nam về huyện, gắn với sân bay Chu Lai và cảng nước sâu.

Nếu 2 tỉnh này ‘về chung một nhà’, tỉnh mới sẽ giáp 2 quốc gia, rộng thứ 5 Việt Nam
Toàn cảnh thị trườngSau khi hợp nhất, tỉnh mới sẽ có diện tích lớn và sở hữu vị trí chiến lược khi giáp hai quốc gia Lào và Campuchia, hội tụ nhiều thế mạnh để phát triển.

Nếu 2 tỉnh này ‘về chung nhà’, địa phương mới sẽ có diện tích lớn thứ 2 Việt Nam với 2 sân bay, 1 cảng biển
Toàn cảnh thị trườngDự kiến sau khi sáp nhập, địa phương mới của Việt Nam sẽ sở hữu diện tích lớn thứ 2 cả nước, với 2 sân bay, cảng biển và thế "núi tựa biển" hiếm có.

Việt Nam dự kiến chỉ còn 34 tỉnh thành: Hơn 60% địa phương sẽ giáp biển
Toàn cảnh thị trườngNếu thực hiện phương án sáp nhập như đề xuất, tỷ lệ tỉnh, thành phố giáp biển của Việt Nam sẽ chiếm tỷ lệ cao.

Cảng biển nước sâu tư nhân đầu tiên của Việt Nam chính thức đi vào hoạt động, có thể tiếp nhận đồng thời 2 tàu container lớn nhất thế giới
Toàn cảnh thị trườngKhởi công từ tháng 8/2022, dự án đã hoàn thành chỉ sau 30 tháng thi công, vượt tiến độ 2 tháng.

Việt Nam có thêm cảng biển tiếp nhận được tàu khách quốc tế
Toàn cảnh thị trườngKhu bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đã được chấp thuận chủ trương cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế.

Khảo sát khu vực khôi phục cây cầu bị sập 50 năm trước, rút ngắn kết nối tới sân bay lớn nhất và cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
Toàn cảnh thị trườngĐây là hướng tuyến ngắn và nhanh nhất để kết nối Tây Nguyên với sân bay Long Thành và cảng Cái Mép - Thị Vải.

Chưa đầy 3 tháng nữa, sẽ hoàn thành tuyến đường hơn 3.000 tỷ kết nối Quốc lộ 51 đến cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam
Toàn cảnh thị trườngTuyến đường nối đến cảng nước sâu lớn bậc nhất Đông Nam Á tại Việt Nam có tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng hiện đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2025.