Aa

Chưa cấp sổ đỏ lâu dài cho condotel ở Đà Nẵng

Chủ Nhật, 28/10/2018 - 14:01

Chưa cấp sổ đỏ lâu dài cho condotel ở Đà Nẵng; “Lọ lem” mạo nhận “công chúa”, bó tay chiêu bán nhà?; Chọn sofa thời “thượng vàng hạ cám”; Ngân hàng ráo riết bán tài sản xử lý nợ xấu;... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Chưa cấp sổ đỏ lâu dài cho condotel ở Đà Nẵng

Về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, cho người mua condotel, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện nay, Sở chưa lập thủ thục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất thời hạn lâu dài, đối với các dự án condotel.

Sở TN&MT cho rằng, hiện nay, chưa có văn bản pháp luật cụ thể nào hướng dẫn việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, thời hạn lâu dài, cho người mua condotel. Do đó, Sở TN&MT TP Đà Nẵng chưa có đủ cơ sở pháp lý để áp dụng và thực hiện.

Đà Nẵng chưa cấp sổ đỏ lâu dài cho condotel

Đà Nẵng chưa cấp sổ đỏ lâu dài cho condotel

Mặc dù vậy, trước đó, đã có nhiều dự án trên địa bàn thành phố này, được môi giới quảng cáo là condotel được cấp sổ đỏ, sở hữu lâu dài. Đơn cử là các dự án: Ariyana Furama condotel và condotel Hòa Bình Green Đà Nẵng…

Theo thông tin từ giới địa ốc, đã có những dự án condotel ở Khánh Hòa, Bình Định được cấp sổ đỏ, sở hữu lâu dài. Tuy nhiên, đã nhiều tháng sau khi VietNamNet đề nghị cơ quan chức năng các tỉnh này cung cấp thông tin liên quan, nhưng không nhận được phản hồi.

Xem chi tiết tại đây.

Ngân hàng ráo riết bán tài sản xử lý nợ xấu

Ngày 1/11 tới, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) sẽ tổ chức bán đấu giá 9 tài sản, là quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở, tại các địa chỉ số 228, 228D và 230/4 Pasteur, với giá khởi điểm là 346,3 tỉ đồng, nhằm xử lý nợ xấu.

Các tài sản này hiện là tài sản thế chấp của Công ty TNHH Phát triển Địa ốc Hoàng Phố. Trước đó, công ty này đã dùng những tài sản trên để bảo đảm cho khoản vay tại Agribank - Chi nhánh trung tâm Sài Gòn. Do không có khả năng trả nợ, Công ty Hoàng Phố đã bàn giao tài sản cho Agribank - Chi nhánh trung tâm Sài Gòn. Đồng thời, các bên đã thống nhất đấu giá để thu nợ khoản vay theo quy định.

Cao ốc phức hợp Sài Gòn One Tower dự kiến đấu giá khởi điểm trên 6.000 tỷ đồng

Cao ốc phức hợp Sài Gòn One Tower dự kiến đấu giá khởi điểm trên 6.000 tỷ đồng

Agribank AMC cũng lưu ý đối với các cá nhân, tổ chức tham gia đấu giá là tài sản được đấu giá theo nguyên trạng và theo phương thức có sao bán vậy. Người tham gia đấu giá tài sản xem xét tài sản và tự xác định chất lượng, số lượng, tình trạng của tài sản theo hiện trạng thực tế.

Cuối tháng 8/2018, Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và Khai thác tài sản Vietinbank (Vietinbank AMC) cũng rao bán khoản nợ liên quan đến Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú. Tính đến ngày 11/7/2018,  tổng số nợ của công ty này tại Vietinbank - Chi nhánh Thủ Đức là 21.550.700.236 đồng. Tài sản bảo đảm của bên thứ ba (của cá nhân Chủ doanh nghiệp) là căn nhà số 81/59 Hồ Văn Huê, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Về nguyên trạng khoản nợ, VietinBank - Chi nhánh Thủ Đức đã khởi kiện, có bản án và quyết định thi hành án. Tuy nhiên, đã có quyết định hoãn thi hành án, kể từ ngày 19/5/2016 đến nay, do Tòa án thụ lý vụ án liên quan đến việc tranh chấp hợp đồng mua bán nhà với cá nhân khác.

Xem chi tiết tại đây.

“Lọ lem” mạo nhận “công chúa”, bó tay chiêu bán nhà?

Xét về quá trình giao dịch của khách hàng, trên thị trường hiện nay, có thể thấy 2 đặc điểm sau:

Thứ nhất, hành vi vi phạm quảng cáo được quy định tại Luật Quảng cáo, là hành vi đưa thông tin không chính xác được thực hiện qua bài viết, phát biểu… nhằm gây khách hàng chú ý, tin tưởng…

Ở góc độ này, những người nhận thông tin quảng cáo chưa phải là người mua nhà (chưa ký kết, chưa tham gia giao dịch với Công ty) nên chỉ là hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo, do Cơ quan nhà nước xử lý, chưa ảnh hưởng đến giao dịch của người mua nhà (chỉ ở mức thu hút, lôi kéo). Do đó, nếu phát hiện thì chuyển tới Cơ quan nhà nước, để xử lý xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.

Thứ hai, những thông tin không đúng mà xảy ra khi giới thiệu về sản phẩm ngay gần thời điểm giao kết giao dịch hoặc các tài liệu người mua nhà nhận được, nhà mẫu, mô hình dự án… Đây là những thông tin giới thiệu có mức ảnh hưởng trực tiếp và tác động vào tâm lý khách hàng khi quyết định tham gia giao dịch. Nó không còn là thông tin quảng cáo nữa, đây là thông tin về sản phẩm làm ảnh hưởng đến quyết định của người mua nhà, được điều chỉnh theo Bộ Luật dân sự, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và pháp luật chuyên ngành (Luật Nhà ở, Luật Xây dựng…).

Do đó, những thông tin mà người mua nhà dùng làm căn cứ phải là những thông tin thứ hai, những thông tin ảnh hưởng (trực tiếp, có mức độ đáng kể) đến việc quyết định giao dịch hoặc gây sự nhầm lẫn của người mua nhà.

Xem chi tiết tại đây.

Chọn sofa thời “thượng vàng hạ cám”

Theo chia sẻ của các chuyên gia nội thất, để mua một bộ sofa ưng ý, bạn cần nắm rõ kích thước, nhu cầu và số lượng sản phẩm mình cần mua. Để làm được điều đó, trước hết hãy đo kích thước ngôi nhà và các không gian phòng một cách cẩn thận. Lập mặt bằng và đánh dấu kích thước vị trí đặt nội thất. Điều này sẽ giúp bạn định hình và có một công cụ ước lượng đánh giá món đồ cụ thể. Tránh việc mua phải đồ quá to, quá bé, sinh ra các khoảng không gian “chết” trong căn hộ.

Bên cạnh đó, kể cả đã ưng một món đồ thì cũng không nên mua bằng mọi giá tại duy nhất một nơi bán hàng, mà cần có sự tham khảo thực tế cũng như các phương tiện thông tin trực tuyến. Để biết giá mà nhà cung cấp đưa ra có hợp lý hay không trước khi tới cửa hàng, showroom xem sản phẩm, người tiêu dùng cần xác định món đồ đó được làm chất liệu gì, sản xuất trong nước hay nhập từ nước ngoài, nhà cung cấp có thương hiệu hay không...

Sau đó, người tiêu dùng so sánh với giá của các nhà cung cấp cùng phân khúc trên thị trường, để biết sản phẩm đó nằm trong khoảng giá bao nhiêu là hợp lý.

Sản phẩm nội thất tại nhiều siêu thị lớn thường gánh theo chi phí quảng bá, marketing rất lớn.

Sản phẩm nội thất tại nhiều siêu thị lớn thường gánh theo chi phí quảng bá, marketing rất lớn.

“Tuy vậy, khảo giá trên mạng thường không đem lại cái nhìn tổng thể, tùy theo từng vùng, từng nguồn hàng mà mỗi nơi có một cách báo giá khác nhau. Để an tâm, hãy đi khảo giá trực tiếp ở nhiều showroom để được nhìn tận mắt mẫu mã, chất lượng sản phẩm. Nên nhớ ghi chép lại cẩn thận giá cả và chi tiết các mẫu sản phẩm bạn thích để có thể đưa ra lựa chọn và so sánh sau này. Đôi khi ta thường gặp những trường hợp cùng 1 mẫu sản phẩm nhưng được báo 2 giá chênh lệch nhau rất lớn.

Điều này có thể do nguồn gốc, xuất xứ hoặc do chất liệu sản phẩm khác nhau. Người tiêu dùng nên đến tham khảo trực tiếp tại showroom để có thể đưa ra lựa chọn xác đáng. Bởi, không phải lúc nào món đồ rẻ hơn cũng là món đồ kém chất lượng và món đồ đắt chưa hẳn đã sang”, anh Phạm Ngọc Cường, Giám đốc Kinh doanh Công ty Nhà Xinh tư vấn.

Xem chi tiết tại đây.

Đồ Sơn - Hải Phòng: “Đất vàng” bị bỏ quên

Từ năm 2003, theo quy hoạch của UBND thành phố Hải Phòng, công việc đổ cát, san lấp biển để lấy diện tích tạo hình một hòn đảo nhân tạo có hình dáng bông hoa phượng 5 cánh, mỗi cánh mang tên một vị thần của Hy Lạp đã được thực hiện. Đến năm 2010, hòn đảo được hình thành, Chủ đầu tư Daso Group tổ chức lễ ký kết với hàng loạt đối tác quốc tế như Accor, Steelman Partners, Meinhardt & Fecon... vào đầu tư.

Dự án mở bán với tuyên bố toàn bộ công trình đảo nhân tạo Hoa Phượng sẽ hoàn thành vào năm 2014. Tuy nhiên từ đó đến nay, dự án siêu sao này chưa thấy có thêm thông tin gì khác. Theo ghi nhận của phóng viên tại dự án cỏ dại đang bao phủ và chưa có dấu vết của căn biệt thự nào.

Đây chỉ là 1 trong tổng số trên 20 dự án treo ở các vị trí vàng của Khu du lịch Đồ Sơn. Ngoài ra, còn rất nhiều dự án khác như: Công ty chế biến thủy sản xuất khẩu Hải Phòng với dự án nuôi trồng thủy sản Đồ Sơn có tổng diện tích 1,2 ha nhưng rơi vào cảnh Công ty sử dụng đất không đúng mục đích, cho các tổ chức cá nhân thuê lại; Dự án của Trung tâm quản lý và khai thác công trình thể dục thể thao Hải Phòng có diện tích 3.190 m2; Công ty cổ phần ASC Việt Nam có diện tích 808,9 m2; Công ty CP xây dựng nhà ở Hải Phòng có diện tích 392,2; Công ty CP xây dựng & Phát triển đầu tư Hải Phòng 1008 m2,…

Xem chi tiết tại đây.

Bất động sản bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh

Theo NCIF, những tháng cuối năm 2018, kinh tế Việt Nam sẽ được tiếp đà tăng trưởng khả quan từ 9 tháng qua, đó là: nhiều ngành kinh tế lớn bước vào chu kỳ tăng trưởng nhanh như công nghiệp chế biến, chế tạo; bán buôn, bán lẻ; kinh doanh bất động sản; dịch vụ lưu trú và ăn uống; tài chính, ngân hàng, bảo hiểm; nhu cầu tiêu dùng dự kiến sẽ tiếp tục tăng trên cơ sở lạm phát được kiểm soát khá tốt và thu nhập được cải thiện; kinh tế vĩ mô ổn định với việc ổn định lãi suất và tỷ giá được đảm bảo…

Sang năm 2019, tiếp đà tăng trưởng tích cực của năm 2018, nền kinh tế tiếp tục hưởng lợi từ những động lực của nền kinh tế.

Những động lực đó là diễn biến kinh tế thế giới có nhiều yếu tố hậu thuẫn tích cực cho tăng trưởng của Việt Nam bao gồm: triển vọng tăng trưởng khả quan của kinh tế thế giới, đặc biệt từ triển vọng kinh tế Mỹ; tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế vẫn đang được đẩy nhanh với các hiệp định giữa ASEAN và Hồng Kông, hiệp định CPTPP.

Bên cạnh đó, môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện, đặc biệt là cải cách mạnh mẽ điều kiện kinh doanh, sự thay đổi về thủ tục hành chính.

Ngoài ra, kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng, nhiều hiệp định thương mại quan trọng đã được ký kết thời gian qua và chuẩn bị có hiệu lực. “Với 16 hiệp định FTA đã và đang được đàm phán kí kết, 10 hiệp định FTA đã có hiệu lực, thị trường tiêu thụ của Việt Nam đang ngày càng mở rộng, tạo cơ hội gia tăng nhu cầu đối với hàng Việt Nam”, NCIF nhận định.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top