giao thông công cộng

Thành phố giàu nhất Việt Nam thu về hơn 1 tỷ đồng/ngày nhờ tuyến metro dài gần 20km

Thành phố giàu nhất Việt Nam thu về hơn 1 tỷ đồng/ngày nhờ tuyến metro dài gần 20km

Toàn cảnh thị trường

Tuyến metro này hoạt động từ 5 giờ sáng đến 22 giờ đêm/ngày, với tần suất 8-12 phút/chuyến.

Thành phố giàu nhất Việt Nam giao nhiệm vụ nghiên cứu dự án 216.000 tỷ đồng cho CII

Thành phố giàu nhất Việt Nam giao nhiệm vụ nghiên cứu dự án 216.000 tỷ đồng cho CII

Toàn cảnh thị trường

Mục tiêu chính của dự án là chỉnh trang đô thị, nâng cấp hạ tầng, cải thiện chất lượng sống và giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực ngã tư Hàng Xanh, ngã 5 Đài Liệt Sỹ và cầu Bình Triệu.

"Nhà ở giá hợp lý" dựa trên mô hình đô thị TOD là xu hướng tất yếu nhưng đi kèm nhiều thách thức

"Nhà ở giá hợp lý" dựa trên mô hình đô thị TOD là xu hướng tất yếu nhưng đi kèm nhiều thách thức

Thị trường

Các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM đang đối mặt với tình trạng giá nhà vượt quá khả năng chi trả của người dân. Đây là bài toán nan giải với người mua nhà, cũng như đặt ra thách thức lớn đối với chủ đầu tư lẫn cơ quan quản lý. Trong bối cảnh này, việc phát triển "nhà ở giá hợp lý", "nhà ở vừa túi tiền", dựa trên mô hình đô thị TOD sẽ là xu hướng tất yếu. Song để thành công, cần thêm yếu tố hỗ trợ khác.

Sau ngày 2/1/2025, khách đi metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chuyển sang quét mã QR, thẻ Mastercard hoặc căn cước công dân

Sau ngày 2/1/2025, khách đi metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ chuyển sang quét mã QR, thẻ Mastercard hoặc căn cước công dân

Toàn cảnh thị trường

Trong 8 ngày đầu vận hành (từ 22-29/12), tuyến metro số 1 đã thực hiện hơn 1.562 chuyến, phục vụ khoảng 908.109 lượt khách, trung bình mỗi ngày đạt hơn 113.513 khách.

Hải Phòng hủy bỏ quy hoạch phát triển mạng lưới xe buýt

Hải Phòng hủy bỏ quy hoạch phát triển mạng lưới xe buýt

Quy hoạch

Nguyên nhân là do nhiều nội dung nhiệm vụ không đạt được mục tiêu, hệ thống xe buýt mỗi năm chưa đáp ứng được 1% nhu cầu đi lại của người dân.

Để phát triển đường sắt đô thị: Mô hình TOD là chiến lược then chốt

Để phát triển đường sắt đô thị: Mô hình TOD là chiến lược then chốt

Kiến trúc

Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) với hơn 500km; đến năm 2035 sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 200km...

Ga ngầm C9 Bờ Hồ – Bảo tồn không có nghĩa là đóng cửa di tích

Ga ngầm C9 Bờ Hồ – Bảo tồn không có nghĩa là đóng cửa di tích

Nghiên cứu - Phản biện

Giá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản… sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết.

Hà Nội “vỡ trận” xe buýt miễn phí - Khoan thổi vội ăn

Hà Nội “vỡ trận” xe buýt miễn phí - Khoan thổi vội ăn

Nghiên cứu - Phản biện

Việc Hà Nội thực hiện miễn phí xe buýt cho người thuộc diện ưu tiên, trong đó có người cao tuổi và người nghèo là một chủ trương đúng. Nhưng khâu tổ chức thực hiện lại tùy tiện đã dẫn đến “vỡ trận” và gây bức xúc cho người dân.

Giao thông thông minh là yếu tố cần cho một “smart city”

Giao thông thông minh là yếu tố cần cho một “smart city”

Xanh - Thông minh

Trong báo cáo về “Thành phố thông minh: Biến giấc mơ thành hiện thực”, hầu hết cư dân Vương Quốc Anh đều mong muốn hạ tầng giao thông được cải thiện thì mới tiến đến được mô hình “smart city”.

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top