giao thông công cộng
Hải Phòng hủy bỏ quy hoạch phát triển mạng lưới xe buýt
Quy hoạchNguyên nhân là do nhiều nội dung nhiệm vụ không đạt được mục tiêu, hệ thống xe buýt mỗi năm chưa đáp ứng được 1% nhu cầu đi lại của người dân.
Để phát triển đường sắt đô thị: Mô hình TOD là chiến lược then chốt
Kiến trúcHà Nội đặt mục tiêu xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) với hơn 500km; đến năm 2035 sẽ hoàn thành xây dựng khoảng 200km...
Ga ngầm C9 Bờ Hồ – Bảo tồn không có nghĩa là đóng cửa di tích
Nghiên cứu - Phản biệnGiá trị văn hóa, giá trị tâm linh, giá trị di sản… sẽ càng được bảo tồn và phát triển, phát huy khi nó lan tỏa, đến được với nhiều người. Một di sản đóng kín là một di sản chết.
Hà Nội “vỡ trận” xe buýt miễn phí - Khoan thổi vội ăn
Nghiên cứu - Phản biệnViệc Hà Nội thực hiện miễn phí xe buýt cho người thuộc diện ưu tiên, trong đó có người cao tuổi và người nghèo là một chủ trương đúng. Nhưng khâu tổ chức thực hiện lại tùy tiện đã dẫn đến “vỡ trận” và gây bức xúc cho người dân.
Giao thông thông minh là yếu tố cần cho một “smart city”
Xanh - Thông minhTrong báo cáo về “Thành phố thông minh: Biến giấc mơ thành hiện thực”, hầu hết cư dân Vương Quốc Anh đều mong muốn hạ tầng giao thông được cải thiện thì mới tiến đến được mô hình “smart city”.
"Một mình BRT không giải quyết được các thách thức của giao thông Hà Nội"
Tin tứcÔng Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của Hà Nội đặt ra một loạt thách thức từ ô nhiễm đến các vấn đề an toàn và không gian cho người đi bộ.
TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?
Kiến trúcSau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, TP. Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến như Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông, thông tin này một lần nữa lại khiến dư luận xôn xao tranh cãi. Reatimes đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Xuân Thuỷ, người đã có gần 40 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực giao thông.
Giao thông có tốt mới phát triển được đô thị thông minh
Kiến trúcĐây là nhận định chung của đa số chuyên gia tại Hội thảo “Tầu điện ngầm Grand Paris – Đường sắt cao tốc – Đô thị thông minh, những ví dụ cụ thể cho tương lai Việt Nam” diễn ra ngày 23/10, tại Hà Nội.
7 phương pháp để giải "bài toán" giao thông đô thị
Xanh - Thông minhChưa có một giải pháp toàn diện nào có thể giải quyết vấn đề giao thông đô thị một cách triệt để. Người quy hoạch, người làm kinh tế đều có quan điểm của riêng mình. Nhưng làm gì đi chăng nữa, thời gian và chi phí đều là yếu tố cần thiết để đánh giá một phương án.
Bệnh "ngại đi xe buýt" của người dân Hà Nội
Cư dân thông tháiHà Nội mất gần 600 triệu USD mỗi năm vì tình trạng ùn tắc như "cơm bữa". Thế nhưng dù các phương tiện công cộng đã bao phủ được 70,4% toàn thành phố thì lượng người lựa chọn phương tiện này để di chuyển vẫn còn rất khiêm tốn.