metro
TP. HCM chấp thuận xây bến tàu thủy đón khách tại nhà ga thông với 5 tầng hầm toà nhà cao thứ 3 thành phố
Toàn cảnh thị trườngBến thuỷ này dự kiến sẽ khai thác hành khách phục vụ phương tiện thủy cập bến đưa - rước hành khách, kết nối đồng bộ với Metro số 1.
Trong năm 2024, Việt Nam đã hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm
Toàn cảnh thị trườngNhiều dự án giao thông lớn trên cả nước đã được hoàn thành, đánh dấu những bước tiến quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông.
Metro số 1 TP. HCM cấm mang xe đạp gấp lên tàu, khác biệt với quy định tại Hà Nội
Toàn cảnh thị trườngQuy định này đã khiến nhiều hành khách bất ngờ, bởi trên hai tuyến metro tại Hà Nội, hành khách vẫn được phép mang xe đạp gấp lên tàu.
Thành phố Hồ Chí Minh tăng tốc đầu tư dự án metro
Tin tứcTP.HCM đã và đang tập trung tối đa để đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu cơ bản hoàn thành tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và khởi công tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Dự án bất động sản “ăn theo“ tuyến đường sắt metro
Nhận định thị trườngThông tin tuyến metro số 1 sẽ vận hành thương mại trong năm 2022 không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM, mà còn thúc đẩy mạnh mẽ giá trị bất động sản lân cận.
Work on Saigon metro might stop: mayor
PolicyConstruction of Saigon's Metro Line 1 could stop with two ministries sitting silent on a proposal to increase its investment, HCMC chairman Nguyen Thanh Phong warns.
Ho Chi Minh City to hold design contest for Ben Thanh underground trade center
PolicyHo Chi Minh City (HCMC) People's Committee will hold an international contest to choose the best design for Ben Thanh underground trade centre of the city’s metro line No.1.
Vì sao metro hút các doanh nghiệp lớn?
Từ nhà ra phốThực tế cho thấy quỹ đất phát triển BĐS tại các quận nội thành hiện nay đang dần cạn kiệt chính vì vậy các doanh nghiệp đang tăng tốc tìm kiếm quỹ đấy ở các quận vùng ven, đặc biệt những khu vực có hạ tầng quy hoạch đồng bộ.
Hà Nội cấm xe máy, doanh nghiệp BĐS hưởng lợi lớn?
Nghiên cứu - Phản biệnXe buýt nhanh, đường sắt trên cao, metro ngầm sẽ là phương tiện giao thông chủ yếu của người dân Thủ đô trong vòng 13 năm tới. Và như một lẽ tất nhiên, bất động sản quanh các trạm trung chuyển cũng sẽ là lựa chọn hàng đầu cho cả người mua nhà lẫn doanh nghiệp thuê văn phòng, mặt bằng bán lẻ.
Bao lâu để Hà Nội từ một “đô thị xe máy” thành “đô thị metro”?
Nghiên cứu - Phản biệnHệ thống tàu điện ngầm đầu tiên cứ “hát” mãi “điệp khúc” chậm tiến độ, những con phố với xe máy nhiều hơn cả số hộ gia đình và chỉ có một chiều hướng tăng về số lượng, rào cản thực sự của Hà Nội đến từ việc thay đổi nhận thức của người dân.