Aa

Những phân khúc BĐS tiềm năng chờ "khai phá"

Chủ Nhật, 16/07/2017 - 06:37

Thị trường khách sạn Hà Nội nhộn nhịp đón "làn sóng" đầu tư mới; Những phân khúc BĐS tiềm năng chờ "khai phá"; 6 bí quyết “vàng” để sở hữu ngôi nhà thứ hai... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Thị trường khách sạn Hà Nội nhộn nhịp đón "làn sóng" đầu tư mới

Trái với TP.HCM, tại Hà Nội không nhiều khách sạn cao cấp và sang trọng. Đa số các khách sạn nội địa phục vụ cho các tầng lớp trung lưu ngân sách vừa phải, đặc biệt là khu phố cổ nổi tiếng được chi phối bởi các phòng nghỉ giá rẻ và du khách ba lô.

Trong khi đó, nhu cầu khách doanh nghiệp tại Hà Nội và các khu vực lân cận đang tăng cao. Samsung là doanh nghiệp chính về nhu cầu phòng khách sạn tại khu vực Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh.

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp có Vốn đầu tư Nước ngoài của Việt Nam, Samsung đã đầu tư 14,5 tỷ USD vào Việt Nam, tương đương với 10% tổng vốn đầu tư nước ngoài của quốc gia trong ba thập kỷ qua. Tuy sự phụ thuộc vào Samsung cùng một số khách doanh nghiệp khác tạo ra đến 80% tổng phòng bán được cho chủ khách sạn

Xem thông tin chi tiết tại đây

6 bí quyết “vàng” để sở hữu ngôi nhà thứ hai

Chỉ trong 7 năm qua (2010 - 2016), lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gấp 2 lần từ 5 triệu lượt lên hơn 10 triệu lượt, khách nội địa còn tăng ấn tượng hơn gấp khoảng 2,5 lần từ 28 triệu lượt lên 62 triệu lượt.

Vietsopetro Resort Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Vietsopetro Resort Vũng Tàu. Ảnh minh họa

Đáng chú ý, riêng 6 tháng đầu năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 6.206.336 lượt, tăng 30,2%. Khách nội địa trong 6 tháng đầu năm đạt 40,7 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ du lịch ước đạt 254.700 tỷ đồng, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2016.

Sự tăng trưởng này kéo theo nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng cao cấp tăng theo để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Điều này mang đến một thời kì “vàng” cho thị trường ngôi nhà thứ hai, trong đó sản phẩm đầu tư condotel, biệt thự biển đang rất thịnh hành ở các thành phố ven biển.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội thúc tiến độ xây dựng dự án Khu đô thị HUD-Sơn Tây

Trong nội dung Công văn số 3393/UBND-ĐT, ban hành ngày 11/7, UBND TP Hà Nội yêu cầu sở, ngành liên quan, UBND thị xã Sơn Tây thực hiện chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị HUD-Sơn Tây.

Theo đó, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Sơn Tây làm tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích 1,5ha còn lại của dự án theo quy định; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân bàn giao mặt bằng, không để xảy ra tranh chấp, khiếu kiện về đất đai.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng và các công trình nhà trẻ, trường học, công trình công cộng còn lại của dự án theo quy hoạch đã được duyệt; bàn giao cho UBND thị xã Sơn Tây quản lý theo quy định.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Những phân khúc BĐS tiềm năng chờ "khai phá"

BĐStừ lâu luôn là thước đo phản ánh nền kinh tế. Và bất động sản văn phòng cho thuê được xem là thước đo phản ánh nhanh nhất biến động của thị trường BĐS.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm nay, với việc có khoảng 18.000 doanh nghiệp mới được thành lập (1/3 trong số đó là doanh nghiệp BĐS), cùng với làn sóng khởi nghiệp (startup) đang ngày càng nở rộ, thì phân khúc văn phòng cho thuê đã có được sự tăng trưởng ổn định.

Nhu cầu của thị trường ở phân khúc bình dân và cấp thấp không ngừng tăng lên

Nhu cầu của thị trường ở phân khúc bình dân và cấp thấp không ngừng tăng lên

Theo đó, trong quý I-2017, tỷ lệ lấp đầy của văn phòng hạng A ở TP. Hồ Chí Minh là 96%, tăng gần 2% so với quý IV-2016 và tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tỷ lệ cho thuê văn phòng hạng B dù chỉ ghi nhận mức tăng 1% so với quý IV-2016 nhưng cũng đạt mức lấp đầy 95% (theo báo cáo thị trường văn phòng cho thuê quý I-2017 của Cushman & Wakefield).

Xem thông tin chi tiết tại đây

TP.HCM: Phát hiện gần 1.600 trường hợp vi phạm xây dựng

Tại cuộc họp, ông Bùi Văn Hiếu, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Sở Xây dựng tổ chức tuần tra, kiểm tra gần 52.000 lượt, phát hiện 1.595 trường hợp vi phạm, tăng 309 trường hợp (24%) so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, 830 trường hợp xây dựng không phép (chiếm 52%) tổng số trường hợp vi phạm, tập trung tại các huyện Bình Chánh (201 trường hợp), Củ Chi (177 trường hợp), Cần Giờ (66 trường hợp); 557 trường hợp xây dựng sai phép (chiếm 34,9%), tập trung chủ yếu tại huyện Hóc Môn, Bình Chánh và quận 7). Còn lại là các vi phạm khác như che chắn, rơi vãi vật liệu xây dựng…

Theo đó, Chánh Thanh tra Xây dựng, Sở Xây dựng TP.HCM đã ban hành 25 quyết định khắc phục hậu quả với tổng số tiền hơn 8,8 tỷ đồng; 807 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 9,5 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top