vận tải biển
'Trùm' vận tải biển Việt Nam kỳ vọng quốc gia vẽ lại bản đồ hàng hải khu vực với siêu cảng 4,8 tỷ USD
Toàn cảnh thị trườngTheo như kỳ vọng và đánh giá của VIMC, Việt Nam có thể vẽ lại bản đồ hàng hải khu vực với siêu dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Lộ diện sân bay trên đảo nhân tạo lớn nhất thế giới: Chi phí xây dựng 110.000 tỷ, có thể đón 80 triệu khách/năm
Toàn cảnh thị trườngCông trình được triển khai trên diện tích đất rộng 20km2 này dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2035.
Hòa Phát cung cấp container “Made in Vietnam” cho Hãng tàu Hapag-Lloyd
Thị trườngNgày 29/7/2024, Hòa Phát đã ký hợp đồng cung cấp 2.000 vỏ container 20DC cho Hapag-Lloyd, công ty vận tải container lớn nhất nước Đức và thuộc Top 5 công ty vận tải container thế giới. Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược mà còn khẳng định container "Made in Vietnam" của Hòa Phát đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế tại các thị trường khó tính nhất.
Lợi nhuận Vinalines tăng mạnh trước khi IPO
Tài chính bất động sảnLợi nhuận hợp nhất của Vinalines đạt 515 tỷ đồng, cao nhất trong vài năm trở lại đây. Đáng chú ý, sự phụ thuộc vào nguồn thu từ cơ cấu tài chính, xử lý nợ đã giảm dần.
Bắc Vân Phong: Có nên dọn sẵn "tổ" cho "phượng hoàng"?
Bắc Vân Phong của Khánh Hoà là một trong những khu hành chính - kinh tế đặc biệt, được xác định sẽ là nơi tạo đòn bẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ cho cả miền Trung. Tuy nhiên, so với Vân Đồn và Phú Quốc, trở ngại của Bắc Vân Phong là sự nghèo nàn, thiếu thốn về cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó là việc “loay hoay” đi tìm định hướng phát triển đã ít nhiều khiến Bắc Vân Phong mất đi sức hấp dẫn đầu tư.