Aa

Căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng giá trên thị trường sơ cấp và thứ cấp

Thứ Sáu, 11/07/2025 - 16:05

Thị trường căn hộ Hà Nội trong quý 2/2025 tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng mạnh của giá bán, đặc biệt trên thị trường sơ cấp. Đà tăng giá này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Trước đó, vào quý 1/2025, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận giá chào bán có sự điều chỉnh và tăng chậm lại sau 8 quý tăng trưởng liên tiếp

Chúng tôi đã có cuộc trao đổi xung quanh các diễn biến của thị trường căn hộ quý 2 với bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Cấp cao Chi nhánh Hà Nội của CBRE Việt Nam.
PV: Thưa bà, mặt bằng giá căn hộ trên thị trường sơ cấp Hà Nội trong quý 2/2025 đã diễn biến ra sao?
Bà Nguyễn Hoài An: Thị trường căn hộ trong quý vừa qua chứng kiến sự áp đảo của phân khúc cao cấp trở lên, với toàn bộ các dự án mới mở bán đều thuộc phân khúc này. Điều này đẩy giá chào bán sơ cấp trung bình lên hơn 70 triệu đồng/m2 thông thủy (chưa bao gồm VAT, phí bảo trì và chiết khấu).
Căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng giá trên thị trường sơ cấp và thứ cấp- Ảnh 1.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Cấp cao Chi nhánh Hà Nội của CBRE Việt Nam

Sự tập trung nguồn hàng ở phân khúc cao cấp đã khiến giá bán sơ cấp trung bình toàn thị trường vào cuối quý đạt khoảng 79 triệu đồng/m2 thông thủy (chưa bao gồm VAT, phí bảo trì và chiết khấu). Mức giá này tăng 6% so với quý trước và tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, ngay cả những khu vực vốn có mức giá phải chăng hơn như Hà Đông và Hoàng Mai, nơi giá trung bình trước đây khoảng 40-50 triệu đồng/m2 thông thủy, cũng đã ghi nhận các dự án mới chào bán với mức trên 70 triệu đồng/m2.
PV: Đó là diễn biến của giá trên thị trường sơ cấp, vậy giá chung cư trên thị trường thứ cấp diễn biến ra sao, thưa bà?
Bà Nguyễn Hoài An: Thị trường thứ cấp ghi nhận mức giá trung bình toàn thị trường đạt 50 triệu đồng/m2, đạt mức tăng 15% theo năm. Tức là thị trường căn hộ thứ cấp tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng của giá bán. Tuy nhiên, đây là mức tăng giá thấp hơn đáng kể so với mức tăng 26% theo năm vào cuối năm 2024.

PV: Bà có thể chia sẻ về tình hình giao dịch của thị trường diễn biến ra sao trong quý vừa qua?

Bà Nguyễn Hoài An: Thị trường căn hộ Hà Nội trong quý vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng về nguồn cung với gần 7.000 căn mở bán mới. Con số này là gần gấp đôi so với nguồn cung của quý 1. Nếu tính tổng cả 2 quý thì trong sáu tháng đầu năm 2025 có hơn 10.000 căn hộ mới được đưa ra thị trường. Đây là con số cao thứ hai trong vòng 5 năm qua, chỉ sau nửa đầu năm 2024.
Hoạt động giao dịch cũng diễn ra sôi nổi khi trong quý 2/2025, thị trường sơ cấp ghi nhận hơn 5.000 căn hộ giao dịch thành công. Tuy nhiên, tổng lượng giao dịch này lại giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ hấp thụ trung bình của các dự án mới trong quý đầu tiên mở bán đạt khoảng 60%, giảm nhẹ so với mức 70% của năm 2024.
Căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng giá trên thị trường sơ cấp và thứ cấp- Ảnh 2.

Giá bán của căn hộ chung cư tiếp tục tăng trên thị trường sơ cấp và thứ cấp. Ảnh: Nhà Đầu Tư

PV: Nguồn cung căn hộ Hà Nội trong năm 2025 sẽ tập trung ở khu vực nào thưa bà?
Bà Nguyễn Hoài An: Năm 2025 được dự báo sẽ là một năm sôi động của thị trường căn hộ Hà Nội, với hàng loạt dự án chuẩn bị ra mắt, đặc biệt tại các khu vực phía Bắc và phía Đông. Hàng loạt cây cầu mới bắc qua sông Hồng như Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi đang dần hình thành, tạo động lực mạnh mẽ cho hoạt động mở bán tại các khu vực này.
Không chỉ vậy, nhiều dự án từng "đóng băng" do vướng mắc pháp lý cũng đang được tháo gỡ và dự kiến sẽ tái khởi động trong nửa cuối năm. Khu vực nội đô sẽ đón nhận thêm nguồn cung mới, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người mua nhà.
PV: Nguồn cung mới với giá cao đổ ra thị trường sẽ tác động như thế nào tới các đối tượng tham gia thị trường như chủ đầu tư, người mua ở thực, nhà đầu tư?
Bà Nguyễn Hoài An: Trong thời gian tới, nguồn cung lớn với mức giá chào bán cao dự kiến sẽ làm gia tăng cạnh tranh giữa các dự án và chủ đầu tư nhằm thu hút người mua. Khi thị trường có nhiều lựa chọn hơn về vị trí và tầm giá, người mua sẽ có xu hướng so sánh và cân nhắc kỹ lưỡng hơn, đồng thời đặt nhiều kỳ vọng hơn vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tiện ích – tương xứng với số tiền họ bỏ ra.
- Cảm ơn bà vì cuộc trò chuyện này!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top