dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Đã thẩm tra chủ trương đầu tư, nguồn lực không còn là trở ngại

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Đã thẩm tra chủ trương đầu tư, nguồn lực không còn là trở ngại

Thời sự

Chiều tối 4/11, ngay sau khi kết thúc phiên họp Quốc hội, Ủy ban Kinh tế tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 20 thẩm tra chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Cần thiết điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia để triển khai các dự án lớn như đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Cần thiết điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia để triển khai các dự án lớn như đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Thời sự

Từ nay đến năm 2030 sẽ có nhiều dự án hạ tầng quan trọng quốc gia được đầu tư, trong đó có "siêu dự án" đường sắt cao tốc Bắc - Nam, nên việc sớm xác định và bố trí bổ sung quỹ đất thực hiện các dự án là rất cần thiết. Đây là vấn đề được nêu ra tại chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, sáng 23/10.

Hòa Phát (HPG) đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm 2024, triển vọng lợi nhuận tiếp tục tươi sáng

Hòa Phát (HPG) đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm 2024, triển vọng lợi nhuận tiếp tục tươi sáng

Tài chính bất động sản

Mới hết Quý III/2024, Hòa Phát đã đạt 92% kế hoạch lợi nhuận năm. Dư địa cho tăng trưởng doanh thu của Tập đoàn này vẫn còn khi dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hoà Phát Dung Quất 2 dự kiến sẽ có sản phẩm chạy thử đầu tiên vào cuối năm 2024; hay vẫn liên tục được "chọn mặt gửi vàng" bởi nhiều dự án lớn.

Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Rà soát, bổ sung cơ chế đặc thù cho Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thời sự

Thường trực Chính phủ yêu cầu tiến hành rà soát và bổ sung các cơ chế, chính sách đặc thù cần thiết nhằm huy động tối đa nguồn lực và cắt giảm, rút gọn các thủ tục đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Trình Bộ Chính trị dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào tháng 9

Trình Bộ Chính trị dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vào tháng 9

Thời sự

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam với nguồn vốn khoảng 58,71 tỷ USD tới đây dự kiến sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư.

Những dự án kỳ vọng tạo đột phá cho hạ tầng giao thông

Những dự án kỳ vọng tạo đột phá cho hạ tầng giao thông

Tin tức

Trong giai đoạn 2021 - 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ dồn nguồn lực để chuẩn bị đầu tư cho các công trình gồm: đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sân bay Long Thành giai đoạn II...

5 giờ 20 phút cho tuyến đường từ Hà Nội đi TP.HCM

5 giờ 20 phút cho tuyến đường từ Hà Nội đi TP.HCM

Thời sự

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tốc độ thiết kế đoàn tàu là 350km/h, tốc độ khai thác là 320km/h, thời gian chạy tàu từ Hà Nội - TP.HCM là 5h20 phút (nếu không dừng ở một số ga) và 6h55 phút nếu dừng ở tất cả các ga.

Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư

Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư

Thời sự

Trong tháng 1/2019, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện báo cáo tiền khả thi của Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ xem xét. Đây là dự án trọng điểm Quốc gia ý nghĩa đặc biệt của đất nước và hiện còn nhiều vấn đề lớn được đặt ra.

Có cần thiết chi 1,35 triệu tỷ đồng để làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Có cần thiết chi 1,35 triệu tỷ đồng để làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Thời sự

Ban quản lý dự án đường sắt báo cáo tổng mức đầu tư và chiều dài tuyến đướng sắt tốc độ cao Bắc – Nam đi qua 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam với tổng mức đầu tư dự kiến gần 1,35 triệu tỷ đồng (hơn 58,7 tỷ USD). Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, nợ công tăng cao, liệu việc chi 1,35 triệu tỷ đồng cho đường sắt cao tốc liệu có cần thiết?

Đầu tư 1km đường sắt cao tốc Bắc Nam cần 38 triệu USD

Đầu tư 1km đường sắt cao tốc Bắc Nam cần 38 triệu USD

Thời sự

So với Trung Quốc và một số nước châu Âu, suất đầu tư 1km đường sắt cao tốc ở Việt Nam cao gấp 1,5 lần.

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top