đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam thực sự trở thành trục "xương sống"

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam thực sự trở thành trục "xương sống"

Tin tức

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 502/TB-VPCP ngày 4/12/2023 thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam.

Bộ GTVT nghiên cứu cả 2 kịch bản làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ GTVT nghiên cứu cả 2 kịch bản làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tin tức

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là dự án có quy mô lớn, công nghệ - kỹ thuật phức tạp, cần nhiều nguồn lực lớn để đầu tư, là động lực quan trọng để tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội cả nước.

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Băn khoăn các phương án lựa chọn

Đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Băn khoăn các phương án lựa chọn

Tin tức

Việc lựa chọn công nghệ nào, tốc độ chạy tàu bao nhiêu để đảm bảo hiệu quả đầu tư và phù hợp với tình hình kinh tế đất nước đang là những vấn đề được bàn thảo cân nhắc.

Đề xuất ưu tiên đầu tư 2 đoạn của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đề xuất ưu tiên đầu tư 2 đoạn của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tin tức

Đơn vị tư vấn tính toán phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam (350km/h) đối với 2 đoạn là Hà Nội - Vinh (Nghệ An), TP.HCM - Nha Trang, có tổng chiều dài 651km, với hai phương án.

Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam

Thời sự

Ngày 8/3/2019, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam...

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Khoảng 20 năm mới hoàn thành?

Đường sắt cao tốc Bắc-Nam: Khoảng 20 năm mới hoàn thành?

Thời sự

Chủ tịch VNR cho hay, không có nước nào trên thế giới trong vòng vài năm đầu tư xong được hệ thống đường sắt cao tốc quốc gia vì nhanh nhất cũng vào khoảng 20 năm mới có thể hoàn thành.

5 giờ 20 phút cho tuyến đường từ Hà Nội đi TP.HCM

5 giờ 20 phút cho tuyến đường từ Hà Nội đi TP.HCM

Thời sự

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tốc độ thiết kế đoàn tàu là 350km/h, tốc độ khai thác là 320km/h, thời gian chạy tàu từ Hà Nội - TP.HCM là 5h20 phút (nếu không dừng ở một số ga) và 6h55 phút nếu dừng ở tất cả các ga.

Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư

Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Loay hoay chọn phương án đầu tư

Thời sự

Trong tháng 1/2019, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện báo cáo tiền khả thi của Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ xem xét. Đây là dự án trọng điểm Quốc gia ý nghĩa đặc biệt của đất nước và hiện còn nhiều vấn đề lớn được đặt ra.

Có cần thiết chi 1,35 triệu tỷ đồng để làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Có cần thiết chi 1,35 triệu tỷ đồng để làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam?

Thời sự

Ban quản lý dự án đường sắt báo cáo tổng mức đầu tư và chiều dài tuyến đướng sắt tốc độ cao Bắc – Nam đi qua 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam với tổng mức đầu tư dự kiến gần 1,35 triệu tỷ đồng (hơn 58,7 tỷ USD). Trong bối cảnh ngân sách khó khăn, nợ công tăng cao, liệu việc chi 1,35 triệu tỷ đồng cho đường sắt cao tốc liệu có cần thiết?

Hình hài đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ra sao?

Hình hài đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ra sao?

Thời sự

Các đề xuất mới liên quan đến đề xuất công nghệ, hướng tuyến, mô hình huy động vốn... có tính khả thi cao cho thấy hình hài ngày càng rõ nét của tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tương lai.

Lên đầu trang
Top