Giao thông đô thị

Hà Nội sắp có thêm 2 hầm chui nghìn tỷ

Hà Nội sắp có thêm 2 hầm chui nghìn tỷ

Toàn cảnh thị trường

TP. Hà Nội đặt mục tiêu xây dựng 2 hầm chui với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng trong giai đoạn từ nay đến năm 2028.

Hôm nay, tuyến metro hơn 43.000 tỷ đầu tiên tại thành phố giàu bậc nhất Việt Nam chính thức vận hành

Hôm nay, tuyến metro hơn 43.000 tỷ đầu tiên tại thành phố giàu bậc nhất Việt Nam chính thức vận hành

Toàn cảnh thị trường

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 43.700 tỷ đồng với chiều dài tuyến chính là 19,7km.

Thị xã quy hoạch đẹp nhất Việt Nam tại tỉnh có 16 cửa khẩu chuẩn bị ‘cất cánh’ lên thành phố

Thị xã quy hoạch đẹp nhất Việt Nam tại tỉnh có 16 cửa khẩu chuẩn bị ‘cất cánh’ lên thành phố

Toàn cảnh thị trường

Thị xã này đang từng bước thực hiện nâng cấp cơ sở hạ tầng, văn hoá xã hội để đạt đủ tiêu chí lên thành phố.

Ứng dụng thị giác máy tính trong xây dựng và quản lý giao thông đô thị thông minh

Ứng dụng thị giác máy tính trong xây dựng và quản lý giao thông đô thị thông minh

Kiến trúc

Thị giác máy tính cùng những sản phẩm của công nghệ AI, IoT có thể đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hệ thống giao thông công cộng của đô thị thông minh.

Hệ thống giao thông vận tải của Hà Nội: Thiếu tính liên kết, đồng bộ

Hệ thống giao thông vận tải của Hà Nội: Thiếu tính liên kết, đồng bộ

Hệ thống giao thông vận tải (GTVT) của TP đang tồn tại nhiều hạn chế, như những mảnh ghép rời rạc cần sớm được liên kết, định hình để phát huy vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của TP.

Hà Nội thúc tiến độ GPMB phục vụ thi công đường vành đai 2

Hà Nội thúc tiến độ GPMB phục vụ thi công đường vành đai 2

Kiến trúc

UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa khẩn trương hoàn thành công tác GPMB phục vụ thi công đường vành đai 2.

Phát triển xe buýt mini : Tăng tính kết nối cho giao thông đô thị

Phát triển xe buýt mini : Tăng tính kết nối cho giao thông đô thị

Thời sự

Mạng lưới xe buýt của TP. Hà Nội tương đối hoàn thiện nhưng tỷ lệ người dân sử dụng hình thức vận tải hành khách (VTHK) công cộng này vẫn chưa cao.

Chuyện chiếc hố ga

Chuyện chiếc hố ga

Chuyện của Lão Tạ

Trước kia dân gian đời mới có câu “Ra đường sợ nhất cái đinh gỉ!”. Là vì hồi đó giày dép còn hiếm, toàn đồ gia công mỏng như giấy, dẫm vào cái gai cũng thủng, nữa là cái đinh gỉ! Ngày nay, đinh gỉ vẫn thuộc diện đáng sợ nhưng... không sợ bằng đang đi bỗng thấy cái xe ba bánh lù lù lao ngược lại, bất chấp đường to nhỏ, bất chấp có biển cấm. Tưởng đến thế đã là kinh, nào ngờ...

Quy hoạch đô thị không thể theo “nhiệm kỳ“

Quy hoạch đô thị không thể theo “nhiệm kỳ“

Kiến trúc

Quy hoạch đô thị thay đổi theo chu kỳ, không đồng nhất, thiếu tính kết nối vùng... đã tạo thành một lực cản vô hình cho sự phát triển chung của TP.HCM và vùng TP.HCM.

7 phương pháp để giải "bài toán" giao thông đô thị

7 phương pháp để giải "bài toán" giao thông đô thị

Xanh - Thông minh

Chưa có một giải pháp toàn diện nào có thể giải quyết vấn đề giao thông đô thị một cách triệt để. Người quy hoạch, người làm kinh tế đều có quan điểm của riêng mình. Nhưng làm gì đi chăng nữa, thời gian và chi phí đều là yếu tố cần thiết để đánh giá một phương án.

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top