TAG:

Giao thông đô thị

  • 28/04/2020, 06:00

    Yên Bái: Đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng thực hiện các dự án về giao thông

    Yên Bái: Đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng thực hiện các dự án về giao thông

    Tính đến quý I/2020, nguồn vốn đầu tư các dự án về giao thông trên địa bàn Yên Bái đạt trên 19.000 tỷ đồng. Trong đó, vốn do ngân sách Nhà nước cấp là 14.321,156 tỷ đồng và vốn huy động từ xã hội là 4.736,89 tỷ đồng.

  • 27/02/2020, 13:44

    Hệ thống giao thông vận tải của Hà Nội: Thiếu tính liên kết, đồng bộ

    Hệ thống giao thông vận tải của Hà Nội: Thiếu tính liên kết, đồng bộ

    Hệ thống giao thông vận tải (GTVT) của TP đang tồn tại nhiều hạn chế, như những mảnh ghép rời rạc cần sớm được liên kết, định hình để phát huy vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của TP.

  • 24/02/2020, 06:15

    Hà Nội thúc tiến độ GPMB phục vụ thi công đường vành đai 2

    Hà Nội thúc tiến độ GPMB phục vụ thi công đường vành đai 2

    UBND TP. Hà Nội vừa yêu cầu các quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Đống Đa khẩn trương hoàn thành công tác GPMB phục vụ thi công đường vành đai 2.

  • 21/12/2018, 06:01

    Phát triển xe buýt mini : Tăng tính kết nối cho giao thông đô thị

    Phát triển xe buýt mini : Tăng tính kết nối cho giao thông đô thị

    Mạng lưới xe buýt của TP. Hà Nội tương đối hoàn thiện nhưng tỷ lệ người dân sử dụng hình thức vận tải hành khách (VTHK) công cộng này vẫn chưa cao.

  • 19/12/2018, 07:00

    Chuyện chiếc hố ga

    Chuyện chiếc hố ga

    Trước kia dân gian đời mới có câu “Ra đường sợ nhất cái đinh gỉ!”. Là vì hồi đó giày dép còn hiếm, toàn đồ gia công mỏng như giấy, dẫm vào cái gai cũng thủng, nữa là cái đinh gỉ! Ngày nay, đinh gỉ vẫn thuộc diện đáng sợ nhưng... không sợ bằng đang đi bỗng thấy cái xe ba bánh lù lù lao ngược lại, bất chấp đường to nhỏ, bất chấp có biển cấm. Tưởng đến thế đã là kinh, nào ngờ...

  • 15/11/2018, 20:01

    Quy hoạch đô thị không thể theo “nhiệm kỳ“

    Quy hoạch đô thị không thể theo “nhiệm kỳ“

    Quy hoạch đô thị thay đổi theo chu kỳ, không đồng nhất, thiếu tính kết nối vùng... đã tạo thành một lực cản vô hình cho sự phát triển chung của TP.HCM và vùng TP.HCM.

  • 11/10/2018, 23:30

    7 phương pháp để giải "bài toán" giao thông đô thị

    7 phương pháp để giải

    Chưa có một giải pháp toàn diện nào có thể giải quyết vấn đề giao thông đô thị một cách triệt để. Người quy hoạch, người làm kinh tế đều có quan điểm của riêng mình. Nhưng làm gì đi chăng nữa, thời gian và chi phí đều là yếu tố cần thiết để đánh giá một phương án.

  • 16/04/2018, 19:31

    Hạ tầng giao thông Hà Nội "đua không kịp" cao ốc

    Hạ tầng giao thông Hà Nội

    Nhìn lại diện mạo Hà Nội sau 10 năm, nhiều người sẽ phải ngỡ ngàng bởi cùng với quá trình đô thị hóa, hàng trăm tòa cao ốc, chung cư cũng đua nhau mọc lên, ngày một khổng lề về quy mô tiện ích dự án, về đẳng cấp sang trọng, và tất nhiên cả về yếu tố chiều cao. Mặt khác, giao thông cũng được đầu tư xây dựng song dường như lại thu kém hơn khi liên tục chậm tiến độ về đích.

  • 05/01/2018, 06:01

    Giải bài toán loạn giá, thất thoát phí trông giữ xe

    Giải bài toán loạn giá, thất thoát phí trông giữ xe

    Việc đưa ứng dụng iParking vào sử dụng rộng rãi tại nhiều địa điểm và khu vực đông đúc phương tiện với nhu cầu trông giữ xe lớn hứa hẹn sẽ giải quyết được tình trạng loạn giá, thất thoát phí.

  • 02/01/2018, 20:01

    Tương lai nào cho giao thông công cộng Hà Nội?

    Tương lai nào cho giao thông công cộng Hà Nội?

    Cải thiện hạ tầng giao thông Hà Nội nhằm giảm ùn tắc trong nội đô không còn là vấn đề mới nhưng vẫn luôn là bài toán khó đối với các nhà quản lý, chuyên gia. Trong các phương án, kỳ vọng nhất vẫn là hạn chế phương tiện cá nhân, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ giao thông công cộng.

  • 27/11/2017, 07:02

    Giải "bài toán" phát triển giao thông tĩnh

    Giải

    Các đô thị lớn ở Việt Nam, trong đó có thành phố lớn Hà Nội hàng ngày vẫn phải đối mặt với chuyện ách tắc giao thông. Đặc biệt, trong quá trình đô thị hóa nhanh chóng, việc chú trọng đầu tư cho giao thông bằng các giải pháp ngắn hạn và dài hạn vẫn đang được tiến hành.

  • 25/11/2017, 06:01

    Tăng khoảng cách giữa các trạm dừng xe buýt giúp nâng cao hiệu suất giao thông

    Tăng khoảng cách giữa các trạm dừng xe buýt giúp nâng cao hiệu suất giao thông

    Tăng khoảng cách giữa các trạm dừng xe buýt hay tái cân bằng các điểm dừng ở thành phố New York và một số nơi trên thế giới đang làm cải thiện tốc độ và các dịch vụ cho tất cả người tham gia giao thông.

  • 04/10/2017, 21:02

    Quy hoạch ga Hà Nội: Phải xem xét mật độ dân số, chỉ tiêu đất dành cho giao thông

    Quy hoạch ga Hà Nội: Phải xem xét mật độ dân số, chỉ tiêu đất dành cho giao thông

    Xoay quanh đồ án quy hoạch ga Hà Nội và vùng phụ cận, Bộ GTVT cho rằng, việc quy hoạch là cần thiết vì quy hoạch chung Thủ đô đã được Thủ tướng duyệt từ năm 2011, tuy nhiên nội dung quy hoạch chi tiết phải phù hợp với quy hoạch chung và tuân thủ các quy định hiện hành.

  • 26/09/2017, 06:16

    Giải pháp phát triển giao thông đô thị

    Giải pháp phát triển giao thông đô thị

    Đề cập đến giải pháp phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, các nhà quản lý, chuyên gia cho rằng thành phố này sẽ không thể trở thành một trung tâm lớn, thu hút đầu tư cho vùng kinh tế trọng điểm phía nam nếu không có hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại và phát triển.

  • 05/06/2017, 03:27

    Biến xe buýt thành vườn cây di động, ý tưởng mới cho bộ mặt giao thông đô thị

    Biến xe buýt thành vườn cây di động, ý tưởng mới cho bộ mặt giao thông đô thị

    Một ngày nào đó, ý tưởng “xanh hóa” xe buýt của hai anh chàng này có thể biến giao thông đô thị thành một “đặc sản” du lịch và được áp dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới.


TOP