TAG:

Nhà thơ Hoàng Việt Hằng

  • 16/06/2021, 07:00

    Văn hóa nơi sâu thẳm nhất của cõi người

    Văn hóa nơi sâu thẳm nhất của cõi người

    Trong mỗi người cầm bút, mỗi nhà văn, có những cách riêng lưu dấu câu chữ, chi tiết, chương đoạn trong trí nhớ bạn đọc, ám ảnh bạn đọc sau khi gấp cuốn sách lại. Và như thế là nhà văn đang tồn tại.

  • 15/05/2021, 13:00

    Rừng tre trúc phía hồ Tản Đà

    Rừng tre trúc phía hồ Tản Đà

    Nơi đây được tạo dựng phù hợp cho ngày nghỉ cuối tuần cho những gia đình trẻ có con cái, có thể vui chơi mà học hỏi, cho con mở mang kiến thức từ sách vở bước ra đời sống thực tế.

  • 31/03/2021, 13:30

    Có “miền ký ức” không đem bán

    Có “miền ký ức” không đem bán

    “Miền ký ức” của họa sỹ già Chu Mạnh Chấn mãi trở thành vô giá, với giá trị văn hóa theo mỗi cách nhìn, cách cảm riêng về vẻ đẹp  của sơn ta,  Việt Nam trong mắt mỗi người.

  • 23/03/2021, 08:00

    Trăng ở mạn sông Hằng

    Trăng ở mạn sông Hằng

    Người Ấn vẫn tin rằng, tắm sông Hằng sẽ gột đi bao đau khổ và may mắn sẽ còn mỉm cười với họ. Tôi không tin có điều đó khi thấy những tấm thân xiêu vẹo ngủ ở đống củi vụn bên bến sông.

  • 17/03/2021, 07:00

    Hà Nội có một người đóng giày và một người bán giày

    Hà Nội có một người đóng giày và một người bán giày

    Nghề đã chọn người, không rõ họ đã làm bao nhiêu đôi giày trên đôi tay héo hon kia? Đã đi qua một đời người thợ đóng giày, ai quên ai nhớ?

  • 09/03/2021, 09:00

    Hương vị núi ở Cao Bằng 

    Hương vị núi ở Cao Bằng 

    Một thứ bản sao của người miền núi không thể dứt khi xa quê, bởi vị của món ăn đã thấm chảy từ suối nguồn, thác núi, đâu dễ xóa đi trong nỗi niềm mạn ngược.

  • 03/03/2021, 09:00

    Tiếng kẹt cửa trong mưa phùn

    Tiếng kẹt cửa trong mưa phùn

    Ký ức của cuộc đời còn tùy vào phận người, bạn đã sống đẹp hay chưa sống đẹp? Bạn đã hỏi mình một lần nào câu hỏi này chưa, khi bước qua tiếng kẹt cửa, mưa phùn?

  • 24/02/2021, 13:30

    Khoảng lặng người đi trốn tết

    Khoảng lặng người đi trốn tết

    Hạnh phúc bé nhỏ như những dấu lặng đơn, hãy bằng lòng với gì mình có, khi biết thông cảm, sẻ chia, kể cả những khờ khạo cũng cho mình những bài học đắt giá để đời.

  • 12/02/2021, 14:00

    Tết, ai còn nhớ cái máy nước công cộng

    Tết, ai còn nhớ cái máy nước công cộng

    Nước sạch là vàng trắng, là mạch máu chảy trong cơ thể của mỗi chúng ta. Bây giờ vòi nước ở ngay trong nhà, còn niềm hạnh phúc đến ngợp thở đối với người Hà Nội cũ chẳng dễ nguôi ngoai.

  • 20/01/2021, 07:00

    Giấc mơ có giá là hạnh phúc

    Giấc mơ có giá là hạnh phúc

    Mỗi ước mơ đều gắn với phận người và sở thích của mỗi người. Nhưng dù ước mơ rộng lớn hay bé nhỏ, nếu giấc mơ cứ làm ta hạnh phúc là mình hạnh phúc, không viển vông xa vời.

  • 06/01/2021, 07:00

    Mười lăm phút pháo hoa trổ bông

    Mười lăm phút pháo hoa trổ bông

    Làm sao để sau pháo hoa, con người còn hân hoan vui vẻ, ham sống nhiều hơn và làm sao để đời sống tinh thần của con người là những vẻ đẹp chỉ muốn giữ lại chứ không muốn quên đi, phải không pháo hoa trổ bông?

  • 23/07/2020, 14:10

    Và nâng lên đặt xuống

    Và nâng lên đặt xuống

    Nâng lên và đặt xuống là câu thường dùng khi trong gia đình ai đó không may có người ốm. Trong nhà ai đó gặp hạn, khổ nhất khi phải thuê ô sin nâng lên đặt xuống người mẹ, hay người cha thân yêu nhất của chính ta.

  • 21/06/2020, 06:00

    "Số dư" của nghề viết

    Phía sau "số dư" của nghề viết, tất nhiên không phải "số dư" của tiền bạc. "Số dư" của nghề báo được tính bằng máu xương và nước mắt, bằng tâm thế chính trực của người viết luôn trọng con chữ và trọng sự thật ở cõi người.

  • 05/06/2020, 13:36

    Bóng người còn gửi lại

    Bóng người còn gửi lại

    Có thật trong cuộc đời này ai đó bảo tàng một mối tình si, có không? Thi sỹ hay đặt giả thiết bạn ạ. Chính tôi cũng nghi ngờ, tình yêu cũng không vĩnh cửu, ở đời không gì là mãi mãi? Nhưng lòng tốt và sự tốt đẹp con người dành cho nhau thì mãi còn. Thường thì người cho không hay nhớ, người nhận mới nhớ!

  • 21/05/2020, 13:40

    Không chỉ có dấu chân voi ở Luông Pha Bang

    Không chỉ có dấu chân voi ở Luông Pha Bang

    Tháng 5, tôi đi qua chùa Thạt Luổng, qua vườn tượng Phật với rất nhiều thiện cảm về dân tộc Lào. Và không chỉ có chùa, có vườn, nói như nhà văn Chăn Tha Phon thì “khi đến Luông Pha Bang, chị sẽ có nhiều ngạc nhiên khác".


TOP