Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

TAG:

Nhà thơ Hoàng Việt Hằng

  • 14/08/2022, 09:09

    Tản mạn lưu bút nhà văn

    Tản mạn lưu bút nhà văn

    Sống cho ngày hôm nay, tôi cứ trân quý sách cũ như một kỷ vật, như người chơi đồ cổ. Và ta chơi với sách có thân phận với nỗi niềm của riêng ta, cứ thấy mình còn đọc sách là còn may mắn, hạnh phúc...

  • 31/07/2022, 06:12

    Không kiễng chân để sống

    Không kiễng chân để sống

    Nếu không phải tỏ ra ta sống hơn người thì kiễng chân lên để sống là rất mệt. Ta cứ học cây trên núi, học bình dị như người ở núi, thì sống ở Hà Nội vẫn là thiên đường của không gian văn hóa nghệ thuật...

  • 21/04/2022, 06:03

    Tiêu thời gian cho mây trắng

    Tiêu thời gian cho mây trắng

    Mây trắng vẫn bay trên bầu trời nước Việt gần nửa thế kỷ độc lập tự do, và những mất mát của thời bình lại rẽ sang một cách khác...

  • 17/03/2022, 06:06

    Mùa hoa lê và lễ hội cầu lửa

    Mùa hoa lê và lễ hội cầu lửa

    Hình như người ở phố, đụng chạm với bê tông cốt thép nhiều sẽ cảm nhận rất nhanh, thấy rất rõ vị của đất đai, cây xanh, nó làm cho hồn mình trong trẻo trở lại, không thấy mình khô cứng cong vênh nữa...

  • 24/01/2022, 06:15

    Không mặc cả với sông Gâm

    Không mặc cả với sông Gâm

    Tôi đứng giữa đồng đất ngẩn ngơ khi phát hiện phía chân núi hàng xoan đổ lá vàng, bầy chim sâu lích rích gọi nhau ngay bên vườn hoa cải...

  • 27/12/2021, 06:00

    Tháng 12 Hà Nội phố

    Tháng 12 Hà Nội phố

    Hà Nội những ngày cuối năm chưa gỡ hết rào chắn, dù phố chợ Khâm Thiên đã không còn barie cấm đi lại, phố Hoa Lư không còn mang cả tấm tôn chặn ngõ với tấm biển vùng xanh và ngõ Hàng Nón lại căng dây, rào sắt...

  • 08/08/2021, 08:00

    Một cơ duyên viết cho Reatimes

    Một cơ duyên viết cho Reatimes

    Tôi thấy mình hạnh phúc, có giây phút hoài niệm khi được viết, được cộng sự với Reatimes, vẫn thích những chuyến đi xa khi ngớt dịch để viết bài cho Reatimes, như trở về ngôi nhà đầy ấm áp, nghĩa tình.

  • 17/07/2021, 07:00

    Bạn văn và những khoảnh khắc 

    Bạn văn và những khoảnh khắc 

    Người Việt tha hương, dưới ngòi bút mổ xẻ trong cơ thể người đến diễn biến nội tâm nhân vật, Nguyễn Lam Thủy viết thật hay, lay động đến trái tim con người, thức tỉnh con người...

  • 16/06/2021, 07:00

    Văn hóa nơi sâu thẳm nhất của cõi người

    Văn hóa nơi sâu thẳm nhất của cõi người

    Trong mỗi người cầm bút, mỗi nhà văn, có những cách riêng lưu dấu câu chữ, chi tiết, chương đoạn trong trí nhớ bạn đọc, ám ảnh bạn đọc sau khi gấp cuốn sách lại. Và như thế là nhà văn đang tồn tại.

  • 15/05/2021, 13:00

    Rừng tre trúc phía hồ Tản Đà

    Rừng tre trúc phía hồ Tản Đà

    Nơi đây được tạo dựng phù hợp cho ngày nghỉ cuối tuần cho những gia đình trẻ có con cái, có thể vui chơi mà học hỏi, cho con mở mang kiến thức từ sách vở bước ra đời sống thực tế.

  • 31/03/2021, 13:30

    Có “miền ký ức” không đem bán

    Có “miền ký ức” không đem bán

    “Miền ký ức” của họa sỹ già Chu Mạnh Chấn mãi trở thành vô giá, với giá trị văn hóa theo mỗi cách nhìn, cách cảm riêng về vẻ đẹp  của sơn ta,  Việt Nam trong mắt mỗi người.

  • 23/03/2021, 08:00

    Trăng ở mạn sông Hằng

    Trăng ở mạn sông Hằng

    Người Ấn vẫn tin rằng, tắm sông Hằng sẽ gột đi bao đau khổ và may mắn sẽ còn mỉm cười với họ. Tôi không tin có điều đó khi thấy những tấm thân xiêu vẹo ngủ ở đống củi vụn bên bến sông.

  • 17/03/2021, 07:00

    Hà Nội có một người đóng giày và một người bán giày

    Hà Nội có một người đóng giày và một người bán giày

    Nghề đã chọn người, không rõ họ đã làm bao nhiêu đôi giày trên đôi tay héo hon kia? Đã đi qua một đời người thợ đóng giày, ai quên ai nhớ?

  • 09/03/2021, 09:00

    Hương vị núi ở Cao Bằng 

    Hương vị núi ở Cao Bằng 

    Một thứ bản sao của người miền núi không thể dứt khi xa quê, bởi vị của món ăn đã thấm chảy từ suối nguồn, thác núi, đâu dễ xóa đi trong nỗi niềm mạn ngược.

  • 03/03/2021, 09:00

    Tiếng kẹt cửa trong mưa phùn

    Tiếng kẹt cửa trong mưa phùn

    Ký ức của cuộc đời còn tùy vào phận người, bạn đã sống đẹp hay chưa sống đẹp? Bạn đã hỏi mình một lần nào câu hỏi này chưa, khi bước qua tiếng kẹt cửa, mưa phùn?


TOP