TAG:

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến

08/08/2020, 19:03 GMT+7
  • 07/08/2020, 10:00

    Đàn ông ngoại tình

    Đàn ông ngoại tình

    Đàn ông ngại thay đổi nên cuộc ngoại tình dù hương vị đến đâu, say đắm thế nào họ vẫn một mực bấu víu vào gia đình và hôn nhân của họ. Khôn lỏi là bản chất của đàn ông. Họ ngoại tình nhưng không muốn từ bỏ gia đình...

  • 31/07/2020, 10:48

    Phụ nữ ngoại tình

    Phụ nữ ngoại tình

    Nói về ngoại tình thì thiên hình vạn trạng và tốn bao nhiêu giấy mực cũng không xiết, vậy nên tôi chỉ muốn bàn đến một khía cạnh là vì sao lại có ngoại tình, ở cả đàn ông lẫn phụ nữ.

  • 24/07/2020, 07:00

    Đàn ông sợ vợ

    Đàn ông sợ vợ

    Nỗi sợ ám ảnh khiến đàn ông sợ vợ có vẻ đánh mất tư thế ở nhiều lĩnh vực. Tóm lại sợ vợ của đàn ông bắt nguồn từ không chỉ do địa vị thấp hay tài trí kém vợ mà còn có rất nhiều lý do khác. Trong đó có cả lý do tình cảm.

  • 17/07/2020, 07:00

    Phụ nữ đơn thân

    Phụ nữ đơn thân

    Tôi thật sự kinh ngạc về nhóm nữ nhà báo làm mẹ đơn thân mà tôi vừa mới biết. Chỉ riêng sự chủ động làm mẹ đơn thân mà bỏ qua hôn nhân của họ đã là điều khiến tôi vì nể, trân trọng.

  • 03/07/2020, 07:00

    Phụ nữ bỏ chồng

    Phụ nữ bỏ chồng

    Có rất nhiều khía cạnh đời sống đối với họ cần được đề cập nhưng thôi, không nên tọc mạch quá. Chỉ biết rằng phụ nữ bỏ chồng đích thực là có cuộc sống hơn hẳn đàn ông bỏ vợ. Cho dù chỉ tính đến ở phương diện tinh thần. Thật!

  • 26/06/2020, 09:00

    Đàn ông bỏ vợ

    Đàn ông bỏ vợ

    Khi biết người đàn ông sống đơn thân, thiên hạ thường nghĩ ngay rằng đó là một người rất chi hoàn cảnh. Chẳng thế mà có câu “gà trống nuôi con” để chỉ những người đàn ông này...

  • 19/06/2020, 07:00

    Tài sản ly hôn

    Tài sản ly hôn

    Sau này khi chuyện qua đi, cứ nhắc vụ chia tài sản lại buồn cười. Bạn đời bảo may mà nghèo chứ giàu có nhiều tiền chắc nhà tan, chả cứu được. Tôi đã thừa kinh nghiệm nên nín lặng...

  • 12/06/2020, 07:00

    Khi sân khấu đỏ đèn

    Khi sân khấu đỏ đèn

    Hà Nội luôn là mảnh đất tạo rất nhiều tiềm năng cho nghệ thuật. Hy vọng một ngày nào đó sân khấu sẽ lại huy hoàng như trước. Khán giả sẽ lại đến chật nhà hát.

  • 05/06/2020, 07:00

    Thời gian vẫn sống

    Thời gian vẫn sống

    Hà Nội giờ gần như tiệt hẳn đồng hồ công cộng. Có lẽ chỉ còn vài chiếc như để làm chứng tích lịch sử hơn là báo giờ. Như chiếc đồng hồ ở nóc nhà Bưu Điện, tôi nghĩ nó chính là một biểu tượng.

  • 29/05/2020, 07:00

    Chuyện nhà đèn

    Chuyện nhà đèn

    Cái tên gọi nhà đèn Hà Nội dần bị lãng quên. Giống như Nhà máy điện Yên Phụ, Nhà máy đèn Hà Nội giờ chỉ còn nằm trong lịch sử ngành. Ngay cả dân nhà đèn thế hệ sau cũng khó nhớ được...

  • 22/05/2020, 07:00

    Cánh đồng

    Cánh đồng

    Nhân cảm xúc khói đồng, tôi đã viết một cái tạp văn, chỉ tả mùi khói quyện trong nhà, cũng khiến một bạn văn già đọc xong nhấp nhánh mắt. Con bé cháu ở quê ra học đại học, mỗi lần thấy khói đốt rơm rạ lại thảng buồn...

  • 15/05/2020, 07:00

    Hà Nội, mùa nóng nực

    Hà Nội, mùa nóng nực

    Mùa nóng nực quả là khắc nghiệt nhưng nó cũng là sự khác biệt đáng nhớ về một Hà Nội bốn mùa xuân - hạ - thu - đông.

  • 08/05/2020, 07:00

    Lan man xe cộ ký

    Lan man xe cộ ký

    Hà Nội đã phát đi thông điệp cấm xe máy lộ trình đến 2030 để chống ùn tắc. Nhân đấy, tôi nghĩ đến các loại xe cộ từng có mặt ở thành phố ngàn tuổi này. Ừ nhỉ, sao lại không lan man xe cộ một chút cho vui ngày cuối tuần?

  • 01/05/2020, 07:00

    Mùa phượng cháy

    Mùa phượng cháy

    Người Hà Nội mang trong mình những ký ức về ngôi trường và có không ít trong số đó là những cây phượng cháy đỏ hoa mùa hạ. Những cây phượng trên đường phố cũng vậy, là bao nhiêu tâm tư, tình cảm của con người Kinh kỳ.

  • 24/04/2020, 07:00

    Tản mạn về gỗ

    Tản mạn về gỗ

    Một lúc nào đó trong đời sống này sẽ không còn đồ gỗ song hành. Sẽ là một thảm họa. Nhưng nếu chúng ta cứ triệt rừng, phá cây với tốc độ như hôm nay thì một ngày không xa thảm họa ấy sẽ đến.

  • 17/04/2020, 07:00

    Giữa đại dịch, lan man nhớ xe buýt Hà Nội

    Giữa đại dịch, lan man nhớ xe buýt Hà Nội

    Tôi cưới vợ đầu năm 1987, cậy cục nhờ vả mãi mới ký thuê được một chiếc xe màu xanh. Buồn cười, đến tận bây giờ tôi vẫn nhớ như in từ số xe đến hình dáng và nội thất của chiếc xe cưới ấy.

  • 10/04/2020, 07:00

    Lời nói chẳng mất tiền mua

    Lời nói chẳng mất tiền mua

    Lời ăn tiếng nói thể hiện cách hành xử. Từ lời nói, dễ dàng nhận thấy sự ứng xử của người Hà Nội hôm nay với nhau, đang ở mức dưới chuẩn mực đẹp.

  • 03/04/2020, 07:00

    Cũ như là phở

    Cũ như là phở

    Phở ở nơi khác như mất đi cái vị phố phường không thể diễn tả được như phở Hà Nội. Dù tiết trời nào, nắng nực đến phát sốt, một bát phở nóng vẫn là cái thú thanh tao của một người mê phở.

  • 27/03/2020, 07:00

    Tiếng chim hót trong "rừng" bê tông

    Tiếng chim hót trong "rừng" bê tông

    Dù gì việc nuôi nhốt chim cũng gờn gợn, khi tước đoạt đi của nó tự do. Nhưng khó có thể phủ nhận, tiếng chim hót trong thành phố hiện đại (được ví là "rừng" bê tông) thật đáng quý.

  • 20/03/2020, 07:00

    Đầm hồ Hà Nội

    Đầm hồ Hà Nội

    Chưa bao giờ Hà Nội cần sự quan tâm đến những đầm, hồ hiện còn như lúc này. Bởi đó chính là những gì hồn cốt góp phần làm nên một diện mạo Hà Nội - "Đất đế đô muôn đời".

Thương hiệu nổi bật

TOP