TAG:

Nhà văn Phạm Ngọc Tiến

28/09/2020, 13:03 GMT+7
  • 25/09/2020, 07:00

    Câu chuyện nhân vật

    Câu chuyện nhân vật

    Nhà văn Phạm Ngọc Tiến đã gắn bó với Reablog. Tác giả các tiểu thuyết, truyện ngắn, truyện thiếu nhi... đoạt nhiều giải thưởng còn biên kịch nhiều phim truyền hình nổi tiếng. Và từ giờ, anh sẽ kể chuyện vui làm phim...

  • 18/09/2020, 07:00

    Đèn vàng

    Đèn vàng

    Tôi nghĩ đơn giản số phận do chính con người định đoạt cũng như đèn tín hiệu màu vàng, khoảng nghỉ giữa đèn xanh và đèn đỏ, hoàn toàn những người trong cuộc có thể vượt qua được.

  • 11/09/2020, 07:00

    Dậy mà đi!

    Dậy mà đi!

    Nếu người đàn ông có khát vọng sống thì sau những thất bại, anh ta sẽ biết cách để lái cuộc đời mình theo đúng quỹ đạo của thành công.

  • 04/09/2020, 07:00

    Đôi điều về khoảng cách

    Đôi điều về khoảng cách

    Thời hiện đại, khoảng cách tình yêu hiếm khi xảy ra nhưng cũng không loại trừ. Một đôi thanh niên yêu nhau từ dạo trường phổ thông. Rồi mỗi người mỗi ngả khi kết thúc năm học cuối. Người ra nước ngoài học, người ở lại...

  • 28/08/2020, 07:00

    Phụ nữ lái xe

    Phụ nữ lái xe

    Đã có một diễn viên bước ra từ một kịch bản phim tôi viết, một ngày đẹp trời, được một quý anh tặng hẳn chiếc xe vài tỷ kèm lời cầu hôn. Thế là a lê hấp một bước, nữ diễn viên nghiệp dư này thành cô chủ...

  • 21/08/2020, 07:00

    Luận về thú vui

    Luận về thú vui

    Những thú vui, dù hại hay không, thì cũng là một mặt của đời sống gia đình. Nếu hòa thuận, biết tránh, biết bỏ những thứ vô bổ gây hại và ngược lại, biết tận hưởng những thú vui lành mạnh, thì ắt đó gọi là hạnh phúc.

  • 14/08/2020, 07:00

    Đại dịch và giới tính

    Đại dịch và giới tính

    Trong mùa dịch, nếu có cặp đôi nào đó vốn cơm đã chẳng lành, canh lại chẳng ngọt, rất dễ xảy ra những cuộc đại chiến khó tránh. Nhưng đấy lại là những gì của một câu chuyện khác.

  • 07/08/2020, 10:00

    Đàn ông ngoại tình

    Đàn ông ngoại tình

    Đàn ông ngại thay đổi nên cuộc ngoại tình dù hương vị đến đâu, say đắm thế nào họ vẫn một mực bấu víu vào gia đình và hôn nhân của họ. Khôn lỏi là bản chất của đàn ông. Họ ngoại tình nhưng không muốn từ bỏ gia đình...

  • 31/07/2020, 10:48

    Phụ nữ ngoại tình

    Phụ nữ ngoại tình

    Nói về ngoại tình thì thiên hình vạn trạng và tốn bao nhiêu giấy mực cũng không xiết, vậy nên tôi chỉ muốn bàn đến một khía cạnh là vì sao lại có ngoại tình, ở cả đàn ông lẫn phụ nữ.

  • 24/07/2020, 07:00

    Đàn ông sợ vợ

    Đàn ông sợ vợ

    Nỗi sợ ám ảnh khiến đàn ông sợ vợ có vẻ đánh mất tư thế ở nhiều lĩnh vực. Tóm lại sợ vợ của đàn ông bắt nguồn từ không chỉ do địa vị thấp hay tài trí kém vợ mà còn có rất nhiều lý do khác. Trong đó có cả lý do tình cảm.

  • 17/07/2020, 07:00

    Phụ nữ đơn thân

    Phụ nữ đơn thân

    Tôi thật sự kinh ngạc về nhóm nữ nhà báo làm mẹ đơn thân mà tôi vừa mới biết. Chỉ riêng sự chủ động làm mẹ đơn thân mà bỏ qua hôn nhân của họ đã là điều khiến tôi vì nể, trân trọng.

  • 03/07/2020, 07:00

    Phụ nữ bỏ chồng

    Phụ nữ bỏ chồng

    Có rất nhiều khía cạnh đời sống đối với họ cần được đề cập nhưng thôi, không nên tọc mạch quá. Chỉ biết rằng phụ nữ bỏ chồng đích thực là có cuộc sống hơn hẳn đàn ông bỏ vợ. Cho dù chỉ tính đến ở phương diện tinh thần. Thật!

  • 26/06/2020, 09:00

    Đàn ông bỏ vợ

    Đàn ông bỏ vợ

    Khi biết người đàn ông sống đơn thân, thiên hạ thường nghĩ ngay rằng đó là một người rất chi hoàn cảnh. Chẳng thế mà có câu “gà trống nuôi con” để chỉ những người đàn ông này...

  • 19/06/2020, 07:00

    Tài sản ly hôn

    Tài sản ly hôn

    Sau này khi chuyện qua đi, cứ nhắc vụ chia tài sản lại buồn cười. Bạn đời bảo may mà nghèo chứ giàu có nhiều tiền chắc nhà tan, chả cứu được. Tôi đã thừa kinh nghiệm nên nín lặng...

  • 12/06/2020, 07:00

    Khi sân khấu đỏ đèn

    Khi sân khấu đỏ đèn

    Hà Nội luôn là mảnh đất tạo rất nhiều tiềm năng cho nghệ thuật. Hy vọng một ngày nào đó sân khấu sẽ lại huy hoàng như trước. Khán giả sẽ lại đến chật nhà hát.

  • 05/06/2020, 07:00

    Thời gian vẫn sống

    Thời gian vẫn sống

    Hà Nội giờ gần như tiệt hẳn đồng hồ công cộng. Có lẽ chỉ còn vài chiếc như để làm chứng tích lịch sử hơn là báo giờ. Như chiếc đồng hồ ở nóc nhà Bưu Điện, tôi nghĩ nó chính là một biểu tượng.

  • 29/05/2020, 07:00

    Chuyện nhà đèn

    Chuyện nhà đèn

    Cái tên gọi nhà đèn Hà Nội dần bị lãng quên. Giống như Nhà máy điện Yên Phụ, Nhà máy đèn Hà Nội giờ chỉ còn nằm trong lịch sử ngành. Ngay cả dân nhà đèn thế hệ sau cũng khó nhớ được...

  • 22/05/2020, 07:00

    Cánh đồng

    Cánh đồng

    Nhân cảm xúc khói đồng, tôi đã viết một cái tạp văn, chỉ tả mùi khói quyện trong nhà, cũng khiến một bạn văn già đọc xong nhấp nhánh mắt. Con bé cháu ở quê ra học đại học, mỗi lần thấy khói đốt rơm rạ lại thảng buồn...

  • 15/05/2020, 07:00

    Hà Nội, mùa nóng nực

    Hà Nội, mùa nóng nực

    Mùa nóng nực quả là khắc nghiệt nhưng nó cũng là sự khác biệt đáng nhớ về một Hà Nội bốn mùa xuân - hạ - thu - đông.

  • 08/05/2020, 07:00

    Lan man xe cộ ký

    Lan man xe cộ ký

    Hà Nội đã phát đi thông điệp cấm xe máy lộ trình đến 2030 để chống ùn tắc. Nhân đấy, tôi nghĩ đến các loại xe cộ từng có mặt ở thành phố ngàn tuổi này. Ừ nhỉ, sao lại không lan man xe cộ một chút cho vui ngày cuối tuần?

Thương hiệu nổi bật

TOP