TAG:

nhà văn Tạ Duy Anh

23/09/2020, 14:24 GMT+7
  • 22/09/2020, 07:00

    Sâu mọt và giòi bọ

    Sâu mọt và giòi bọ

    Sau khi suy nghĩ, tôi bèn nói với ngài Tổng Biên tập là tôi đồng ý với đề nghị của tầng lớp tham nhũng và bài viết nên sửa theo ý tránh từ giòi bọ.

  • 15/09/2020, 08:00

    Cần phải trừng phạt nặng hơn

    Cần phải trừng phạt nặng hơn

    Tại sao những sự việc kinh hồn như vậy, lại vẫn chưa thực sự đánh động dư luận, hoặc ngược lại, chưa bị dư luận quan tâm bằng cách đánh động theo kiểu cảnh báo tội ác từ xa?

  • 08/09/2020, 07:00

    Khát vọng muôn đời

    Khát vọng muôn đời

    Hẳn bà tôi thấy nó, thứ được gọi là chữ mà tôi thường viết như rắc tấm cho gà ấy, phải cao sang, phải thiêng liêng lắm. Nó là niềm hy vọng không thể diễn tả thành lời được của bà hướng về tôi.

  • 01/09/2020, 07:00

    Chốn bình yên ở đâu?

    Chốn bình yên ở đâu?

    Một thứ êm đềm chảy ngầm bên dưới, đủ bền vững để giữ cho các mối quan hệ bên trên luôn hài hòa. Phép màu kỳ diệu chính là ở chỗ người dân ứng xử với nhau trên tinh thần nhường nhịn, từ tâm, tôn trọng sự khác biệt.

  • 25/08/2020, 07:00

    Cỏ may

    Cỏ may

    Câu thơ “Áo em sơ ý cỏ găm đầy” của nữ sỹ Xuân Quỳnh, dù chẳng nêu rõ tên cỏ, nhưng ai cũng thừa biết, đó là cỏ may. Chỉ là cỏ may. Còn thứ cỏ nào khác được nữa!

  • 18/08/2020, 07:00

    Trung du

    Trung du

    Thỉnh thoảng, để đỡ thèm, tôi lại tìm đến trung du. Khi đó tôi thường cồn lên vô số ao ước: Giá mình là nhà thơ, họa sĩ... Bất lực, tôi đành ngồi ngắm sao chiều, như nhớ về mắt ai ...

  • 11/08/2020, 07:00

    Tiếng gọi đò

    Tiếng gọi đò

    Một đêm mưa nọ, đúng vào đêm tôi ngủ lại căn nhà xưa, chợt vang lên tiếng gọi đò. Tiếng gọi của người đã luống tuổi. Bọn trẻ con bỗng cười phá lên...

  • 04/08/2020, 07:00

    Phát ngôn thời đại dịch

    Phát ngôn thời đại dịch

    Khi cả xã hội rối bời bởi dịch bệnh, ai cũng có thể nổi cáu, ai cũng có thể mất kiểm soát, thì càng cần cẩn trọng mỗi khi phát ngôn. Càng phải chăm chỉ nhắc nhau. Người lớn căn dặn trẻ nhỏ, thầy căn dặn trò...

  • 28/07/2020, 07:00

    Lỗi hay tội?

    Lỗi hay tội?

    Phàm không phải của mình mà sử dụng như của mình, thậm chí hơn của mình thì đích thị là ăn cắp; sử dụng trắng trợn, ngang nhiên có khác gì ăn cướp; lại còn làm tổn hại đến kinh tế, phong hóa... thì đích thị là tội.

  • 22/07/2020, 07:00

    Ở Quy Nhơn, nghĩ vu vơ về Hà Nội

    Ở Quy Nhơn, nghĩ vu vơ về Hà Nội

    Quy Nhơn không chỉ đẹp vì được thiên nhiên ưu đãi. Bất cứ ngóc ngách nào, cũng dễ dàng nhận ra sự nâng niu, chăm sóc của con người. Suy nghĩ này cứ lởn vởn trong đầu tôi khi tản bộ trên vỉa hè đường phố ở Quy Nhơn.

  • 14/07/2020, 07:00

    Hiếu và họa

    Hiếu và họa

    Các cụ ta xưa bảo mỗi người chỉ cần ba thước khi nằm xuống, xem ra có phần... kiệt sỉ hơn các tiêu chuẩn của con cháu bây giờ nhiều lắm. Bây giờ là thời buổi “chết được ở biệt thự”...

  • 07/07/2020, 07:00

    Vẫn còn nhiều ca thán

    Vẫn còn nhiều ca thán

    Thời 4.0, đã có thể số hóa nhiều dữ liệu về công dân như việc thay đổi địa chỉ thông qua hộ khẩu, việc xác minh tình trạng hôn nhân… để khi công dân cần hỗ trợ, một cú nhấn đúp là tất cả hiện ra.

  • 30/06/2020, 07:00

    Sướng và khổ

    Sướng và khổ

    Tưởng sướng mà hóa không ai khổ bằng! Cả đời nghĩ mình khổ nhưng đích thực là sướng. Với người này là sướng, nhưng với người khác lại là khổ? Mới đắc ý mà cho rằng: Sướng có cái khổ của sướng, khổ có cái sướng của khổ.

  • 23/06/2020, 07:00

    Made in... khốn nạn

    Made in... khốn nạn

    Chuyện này nếu không nghe tận tai, nhìn tận mắt, sờ bằng tay... sẽ giống như một chuyện đùa... dai của người rảnh việc!

  • 16/06/2020, 08:00

    Câu chuyện nội địa hóa

    Câu chuyện nội địa hóa

    Theo logic thông thường thì chủ nhà phải tìm mọi cách thúc đẩy quá trình chuyển giao để có thể tự mình sản xuất được các mặt hàng đó, tức là làm chủ công nghệ. Nhưng logic này ở ta đang trở thành bất bình thường.

  • 09/06/2020, 07:00

    Trò chơi thời để chỏm

    Trò chơi thời để chỏm

    Tất cả chỉ hơn kém nhau một chữ “biết” mà thôi: Biết mình, biết người; Biết thời thế, thời cơ... Nhưng không phải ai cũng biết! Mới hay, cái đơn giản nhiều khi phải học cả đời.

  • 02/06/2020, 07:00

    Chuyện câu nhái

    Chuyện câu nhái

    Những cú đớp mồi chính xác và khả năng nuốt thẳng vô tội vạ, là khả năng siêu phàm của nhái trong việc ăn uống và hạ sát con mồi. Nhưng chỗ chết của nhái cũng lại ở chính cái điểm mạnh ấy.

  • 26/05/2020, 07:00

    Nông sản, chuyện Tây, chuyện ta

    Nông sản, chuyện Tây, chuyện ta

    Hàng trăm triệu hành khách qua các cảng hàng không của Việt Nam sao không phải là hàng trăm triệu khách hàng của nông dân Việt quanh năm khốn khó, mỗi vụ thu hoạch lại phải cầu cạnh giải cứu?

  • 19/05/2020, 07:00

    Lịch sử, lương tâm và tuổi trẻ

    Lịch sử, lương tâm và tuổi trẻ

    Phải chăng Hàn Quốc phát triển mạnh, bền vững, là quốc gia vừa giàu có, hiện đại, nhưng vừa giữ được bản sắc văn hóa riêng vô cùng độc đáo cho đến tận ngày nay, là bởi họ biết đề cao tinh thần phê phán?

  • 12/05/2020, 07:00

    Bắt đầu vào hạ, lại nhớ nước chè xanh

    Bắt đầu vào hạ, lại nhớ nước chè xanh

    Chè xanh - Cái đơn giản đến tận cùng dung hợp trong cái bí ẩn cao xa, linh thiêng thuộc về trời đất: Sắc màu của nó là sự hòa trộn giữa nóng đỏ (mặt trời) với xanh lạnh (mặt trăng)...

Thương hiệu nổi bật

TOP