Tờ nhật báo Korean Joongang (Hàn Quốc) dẫn chứng về dịch vụ tiện ích của Office-tel mang lại cho khách hàng: “Ông Kim là một người sống trong căn hộ Office-tel ở Magok, phía Tây Seoul. Hàng ngày, cứ vào 7h sáng, ông Kim được phục vụ bữa ăn với trái cây, bánh mỳ, cà phê và nước hoa quả. Nửa tiếng sau, một nhân viên của tòa nhà Office-tel mang đến cho ông bộ đồ đã được giặt ủi sạch sẽ tại cửa hàng bên trong tòa nhà.
Theo đúng lịch trình, ông Kim ra khỏi nhà vào lúc 8h30 và xe của ông luôn được bảo vệ đưa ra cổng chính trước khi ông đi xuống, xe của ông luôn được lau rửa sạch sẽ nhờ dịch vụ của tòa nhà. Ngoài ra, cứ hai lần một tuần, người dọn phòng lại đến dọn dẹp căn hộ của ông Kim. Dịch vụ tập thể hình, mua đồ cũng như nhiều nhu cầu thiết yếu khác đều được tòa nhà Office-tel cung cấp đầy đủ”.
Dưới đây là một số các dịch vụ tiện ích mà Office-tel cung cấp cho người dùng tại Hàn Quốc:
Vị trí |
Tòa nhà |
Diện tích officetel (m2) |
Số lượng officetel |
Dịch vụ có sẵn |
Sindaebang-dong, phố Dongjak, Seoul |
Hyosung |
20 - 34 |
160 |
Nhà hàng, phòng kinh doanh, đại sảnh, quán cafe |
Magok, phố Gangseo, Seoul |
Angang E&C, Hyundai Engineering |
20 - 38 |
972 |
Bữa sáng, giặt ủi đồ, phục vụ đỗ xe, rửa xe |
Gwanggyo New Town, Gyeonggi |
Posco E&C |
48 - 182 |
647 |
Bữa sáng, bữa tối, tiệc vườn |
Sindaebang-dong, phố Dong, Daegu, phía bắc Gyeongsang |
Shinsegae E&C |
35 - 83 |
145 |
Phục vụ gửi xe, dọn dẹp phòng, giặt ủi đồ |
Haedo-dong, Pohang, phía bắc Gyeongsang |
SH Development |
26 - 39 |
286 |
Dọn nhà, phục vụ theo yêu cầu, đại sảnh |
Gimcheon, Innovation City, phía bắc Gyeongsang |
Hwangsung Industrial |
28 - 59 |
469 |
Thông tin, bừa sáng và giặt ủi đồ |
Giáo sư BĐS của Đại học Myongji, ông Kwon Dae-jung cho biết: “Do mức thu nhập bình quân của con người đang tăng lên nên nhu cầu về cải thiện chất lượng cuộc sống cũng phải được đáp ứng. Những khách hàng sử dụng mô hình Office-tel ngày một bận rộn và không có thời gian để làm việc nhà, nấu nướng, giặt ủi, rửa xe... vì vậy các dịch vụ đi kèm của Office-tel sẽ thực sự hấp dẫn đối với họ”.
Ông Kwon khẳng định, Office-tel là xu hướng không thể nào khác của thị trường nhà ở tại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Như vậy, từ những căn hộ chỉ đơn thuần là có giá cả phải chăng, diện tích vừa đủ cho không gian văn phòng và cuộc sống của một hoặc hai người với những dịch vụ cơ bản thì mô hình Office-tel đang ngày càng được cải thiện để đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng