Reatimes.vn

"Nhà văn Nguyễn Thành Phong"

  • 08/01/2021, 06:15

    Xin chào thành phố đảo Phú Quốc!

    Xin chào thành phố đảo Phú Quốc!

    Vào 20h ngày hôm nay, 8/1/2021, Lễ công bố và chào mừng huyện đảo Phú Quốc được nâng cấp lên thành phố sẽ diễn ra tại Quảng trường Địa Trung Hải, thuộc Khu đô thị mới Sun Grand New City An Thới.

  • 07/01/2021, 07:00

    Nhớ những bữa tiệc của rừng xanh

    Nhớ những bữa tiệc của rừng xanh

    Ăn xong tiệc ấy, chưa về ngay, phải nằm khểnh trên đá núi, cho gió rừng mơn man da thịt, tai nghe tiếng suối chảy xa xa dưới lòng thung vọng lên, nghe chim kêu vượn hú râm ran, rồi mới gánh gánh củi lặc lè ra về...

  • 24/12/2020, 07:00

    Mẳm hén chị Hay Mường Bú (Phần I)

    Mẳm hén chị Hay Mường Bú (Phần I)

    Rồi chị cho tôi đi chơi trên sông Đà bằng thuyền độc mộc. Có lúc giữa sông, chị cứ nguyên váy áo nhảy ùm xuống sông bơi đi một quãng xa, để mặc tôi loay hoay chèo nhồng nhồng con thuyền mỏng mảnh trên mặt nước.

  • 17/12/2020, 07:00

    Gỏi lòng làng Phú La

    Gỏi lòng làng Phú La

    Món này người làng gọi là gỏi sụn, gỏi lòng. Giờ để nói với bạn bè thì mình gắn với tên làng, gọi là gỏi lòng Phú La.

  • 10/12/2020, 07:00

    Món ngon của ký ức

    Món ngon của ký ức

    Lạ một điều, là cái thứ mình thích, cái thứ mình cho là ngon ấy, thì hai thằng con trai của mình nó… dửng dưng. Còn cái chúng nó thích, thì mình lại dửng dưng...

  • 03/12/2020, 07:00

    Con chim xanh mào đỏ ức vàng...

    Con chim xanh mào đỏ ức vàng...

    Con cứ chờ, sẽ có những con chim đến đây chơi với con, có đàn bướm trắng hiện ra khi nắng lên. Tôi vẫn buồn lắm, cố chịu đựng lúc cha rời đi, rồi oà khóc, khóc to mãi...

  • 26/11/2020, 07:00

    Tìm lại những thứ bị mất

    Tìm lại những thứ bị mất

    Bị mất cắp, bị đánh rơi, bị mất đồ, hóa ra là một phần trong đời sống của chúng ta. Ai chả từng bị mất một vài thứ gì đó. Có nhiều thứ thì tìm lại được. Có những thứ thì mất vĩnh viễn…

  • 19/11/2020, 07:00

    Muốn tiến lên, phải dừng lại!

    Muốn tiến lên, phải dừng lại!

    Từ việc cố chen lên để tự bít đường mình trên đường phố khi tắc đường, nghĩ đến nhiều chuyện ở nơi khác, lĩnh vực khác…

  • 12/11/2020, 07:00

    Nhà văn và kẻ trộm

    Nhà văn và kẻ trộm

    Người ta quá khó khăn, thiếu thốn, phải đi ăn trộm, nhưng ăn trộm cho vợ, cho con thế, thì nên thông cảm với người ta, đi báo công an bắt người ta làm gì?

  • 05/11/2020, 07:00

    Gửi Thủy Tiên nhân ì xèo chuyện từ thiện!

    Gửi Thủy Tiên nhân ì xèo chuyện từ thiện!

    Hàng bao nhiêu con người bỗng nhiên gặp tai họa, cần được giúp đỡ. Họ cũng như họ hàng, làng xóm của ta ở quê thôi, họ cũng là những con người, đâu phải chuẩn mực như những tấm gương mà không có những ì xèo, tì vết?

  • 29/10/2020, 07:00

    Giữa lụt miền Trung, nhớ chuyện Tư Hồng

    Giữa lụt miền Trung, nhớ chuyện Tư Hồng

    Nói đến lịch sử, lại nhớ một câu chuyện xa xưa, cách đây hơn 100 năm, cũng là chuyện lụt bão ở miền Trung với tấm tình chia sẻ và cả sự phiền lòng.

  • 13/10/2020, 06:10

    Bản lĩnh doanh nhân

    Bản lĩnh doanh nhân

    Thời đại mới, từ khi bắt đầu hình thành đội ngũ doanh nhân hiện nay, đã có bao tấm gương bản lĩnh và kiên định trong vượt thoát định kiến và trói buộc, để mở đường làm ăn...

  • 27/07/2020, 13:35

    Góp thêm xung lực lấn biển Cần Giờ

    Góp thêm xung lực lấn biển Cần Giờ

    Địa lý đã làm nền cho một quy luật phát triển của người Việt. Phải học sông núi bài học về lấn biển mở đất, phải tiến ra biển mà tìm thêm giàu mạnh cho vững vàng phát triển đất nước.

  • 22/02/2020, 06:30

    Ăn bữa cơm làng

    Ăn bữa cơm làng

    Cơm làng cũng từ những nguồn thức ăn chả hề xa lạ, nhưng có không gian riêng, có cách chế biến và phối hợp riêng, mà thành đặc sắc, chả ở đâu thích thú được như vậy.

  • 05/02/2020, 06:05

    Trang trại tuần hoàn

    Trang trại tuần hoàn

    Cái mô hình đại nông trại này đúng là đã thuận theo vòng tuần hoàn tự nhiên, tạo nên sự phát triển bền vững, dựa vào tự nhiên mà bền vững và thật sự là sẽ có tương lai phát triển lớn hơn nữa.


TOP