phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền

GS.TSKH. Đặng Hùng Võ: Nhà ở thương mại vừa túi tiền là "chìa khóa" giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn trong tương lai

GS.TSKH. Đặng Hùng Võ: Nhà ở thương mại vừa túi tiền là "chìa khóa" giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn trong tương lai

Đối thoại

Theo GS.TSKH. Đặng Hùng Võ, việc đề xuất các sáng kiến nghiên cứu nhằm phát triển phân khúc nhà ở thương mại giá vừa túi tiền là một hướng đi cần thiết và cấp bách, góp phần quan trọng trong việc bình ổn thị trường bất động sản.

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền - Bài 3: Giảm giá nhà về mức "vừa túi tiền": Cần những giải pháp quyết liệt

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền - Bài 3: Giảm giá nhà về mức "vừa túi tiền": Cần những giải pháp quyết liệt

Đối thoại

Thị trường bất động sản Việt Nam năm 2024 đang đối mặt với nhiều bất cập, khi giá nhà liên tục tăng vượt xa khả năng chi trả của phần lớn người dân, đặc biệt là nhóm thu nhập trung bình và thấp. Phần lớn căn hộ mới trên thị trường đang hướng đến nhóm đối tượng có tiềm lực tài chính mạnh, trong khi nhu cầu thực sự của những người có thu nhập trung bình và thấp lại không được đáp ứng.

Nhà ở thương mại vừa túi tiền – Sự cần thiết và giải pháp phát triển

Nhà ở thương mại vừa túi tiền – Sự cần thiết và giải pháp phát triển

Nghiên cứu - Phản biện

Nhà ở thương mại vừa túi tiền được coi như lời giải nhằm tạo cơ hội tiếp cận nhà ở cho người có nhu cầu thực. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu này cần giải pháp đồng bộ, trong đó có việc mạnh tay chặn đứng nạn đầu cơ.

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền - Bài 2: Điều gì dẫn đến nghịch lý "kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra" trong câu chuyện sở hữu nhà ở?

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền - Bài 2: Điều gì dẫn đến nghịch lý "kẻ ăn không hết, người lần chẳng ra" trong câu chuyện sở hữu nhà ở?

Thị trường

Trên thực tế, trong khoảng 10 năm trở lại đây, thị trường nhà ở tại Hà Nội và TP.HCM không lúc nào không ở trong trạng thái thiếu nhà ở thương mại giá cả phải chăng, vừa túi tiền, phù hợp với khả năng chi trả của những người có thu nhập thấp và trung bình (affordable housing).

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top